Thành phố Vinh tiến tới triển khai phòng họp không giấy tờ

(Baonghean.vn) - Hiện chính quyền thành phố Vinh đang triển khai các bước tiến tới việc tiếp nhận, phản hồi kết quả xử lý phản ánh của người dân về vấn đề quản lý đô thị thông qua ứng dụng VNPT Orim-x.
Các vấn đề
Thông qua ứng dụng VNPT Orim-x do VNPT phát triển, người dân thành phố có thể phản ánh các vụ việc vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường, tụ tập buôn bán, xây dựng không phép... nhanh chóng. Ảnh: Thanh Phúc

UBND thành phố Vinh vừa ban hành kế hoạch triển khai 3 giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực đô thị thông minh gồm: Hệ thống phòng họp không giấy tờ VNPT – Ecabinet; Hệ thống quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến VNPT-Orim-x và cổng thông tin kết nối cung - cầu nông sản, kết nối an toàn.

Theo đó, thông qua ứng dụng VNPT - Ecabinet các cuộc họp của thành phố sẽ không sử dụng bất cứ văn bản dưới dạng in nào, nguồn tài liệu mở và tra cứu trên hệ thống, người chủ trì và các đại biểu có tài liệu tức thời, có khả năng lấy ý kiến và biểu quyết từ xa rút ngắn thời gian xử lý công việc. Qua đó, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, cập nhật thông tin kịp thời, báo cáo đầy đủ chính xác.

Thông qua ứng dụng VNPT Orim-x do VNPT phát triển, người dân thành phố có thể phản ánh các vụ việc vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường, tụ tập buôn bán, xây dựng không phép... nhanh chóng. Bản thân các cơ quan quản lý từng lĩnh vực giao thông, môi trường, trật tự đô thị... cũng thuận lợi hơn khi tiến hành xử lý tại chỗ.

Qua đó, nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc hướng dẫn, xử lý, văn hóa giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vinh.

Ảnh: Thanh Phúc
Thông qua kênh giao thương về nông sản sẽ gắn kết người sản xuất với người tiêu dùng và doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Ảnh: Thanh Phúc

Phần mềm kết nối cung - cầu nông sản nhằm tạo ra một kênh giao thương về nông sản, thực phẩm an toàn cho người dân, kết nối cơ sở sản xuất với hệ thống kinh doanh thực phẩm; kết nối người sản xuất với doanh nghiệp thu mua, chế biến, tiêu thụ thực phẩm cũng như người sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng.

Đặc biệt, giúp các đơn vị, cá nhân dễ dàng kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, chứng nhận chất lượng sản phẩm. Qua đó, đẩy mạnh sản xuất thực phẩm an toàn, có kiểm soát, nâng cao hiệu quả cho người sản xuất, kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng.

Hiện, thành phố Vinh đã tiếp nhận các hệ thống, phần mềm; xây dựng, ban hành quy chế, quy định quản lý, vận hành, sử dụng phần mềm; chạy thử nghiệm và tiến tới vận hành chính thức trong thời gian sớm nhất.

Để hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng đô thị thông minh trên và góp phần xây dựng chính quyền kiến tạo cho thành phố Vinh, ngày 9/9/2019, UBND thành phố Vinh và Tập đoàn VNPT đã chính thức khai trương bộ 3 giải pháp công nghệ tiêu biểu trong hệ sinh thái Chính quyền số và đô thị thông minh của VNPT. 

Bộ 3 giải pháp công nghệ gồm Hệ thống phòng họp không giấy tờ VNPT eCabinet, Thành phố kết nối cung cầu thực phẩm an toàn và Hệ thống phản ánh kiến nghị tương tác trực tuyến của người dân. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố, tăng cường chất lượng phục vụ người dân, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và quảng bá sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân thành phố Vinh.

Tin mới