Thành phố Vinh triển khai lễ ra quân 'Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn'

(Baonghean.vn) - Sáng 21/9, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Vinh phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh tổ chức Lễ ra quân thu gom rác thải hưởng ứng “Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn”.

“Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn” được khởi xướng từ năm 1993 tại Australia và được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm.

Các đại biểu tham dự Lễ ra quân hưởng ứng
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân hưởng ứng "Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn". Ảnh: Mỹ Hà

Đây cũng là hoạt động thường niên được tổ chức nhiều năm qua tại Thành phố Vinh. Năm nay, chương trình phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường thực hiện với nhiều nội dung phong phú như tuyên truyền để làm chuyển đổi nhận thức của phụ nữ về bảo vệ môi trường; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, trong đó chú trọng nội dung 3 sạch: sạch nhà, sạch ngõ, sạch môi trường.

Chương trình cũng hướng đến duy trì và phát huy có hiệu quả các mô hình mà Hội đã xây dựng từ phong trào “Phụ nữ thành phố thực hiện văn minh đô thị” gồm: các đoạn đường xanh, sạch, đẹp, các đoạn đường tự quản; phát động và thực hiện có hiệu quả “Ngày Chủ nhật xanh” vào ngày chủ nhật đầu tiên hàng tháng.

Phụ nữ Thành phố Vinh tham gia dọn vệ sinh xung quang Công viên Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Mỹ Hà
Phụ nữ Thành phố Vinh tham gia dọn vệ sinh xung quanh Công viên Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Mỹ Hà

Ngay sau lễ phát động, hơn 300 cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ các phường Trường Thi, Hưng Dũng, Hưng Bình, Trung Đô, Vinh Tân, Hưng Phúc và xã Hưng Lộc đã ra quân làm sạch các tuyến đường trọng điểm của Thành phố như đường Trường Thi, Phan Đăng Lưu, Hồ Tùng Mậu, khu vực Hồ Goong, công viên Nguyễn Tất Thành, Quảng trường Hồ Chí Minh./.

"Thành phố Vinh hiện có hơn 74.000 hộ gia đình sinh sống; hàng ngàn sinh viên, người lao động từ các nơi về sống và lao động học tập. Hiện, mỗi ngày thành phố có khoảng 250 tấn rác thải ra môi trường nên nguy cơ ô nhiễm môi trường rất cao. Thành phố vẫn chưa thật sự xanh, sạch, đẹp ở tất cả mọi nơi. Vì vậy cần ý thức chung tay của tất cả mọi người trong việc gìn giữ vệ sinh chung", ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vinh phát biểu tại lễ ra quân.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới