Thành phố Vinh yêu cầu các trường quốc tế, trường song ngữ phải xóa mác

(Baonghean.vn) - Thành phố Vinh hiện là địa phương có nhiều trường mầm non ngoài công lập nhất trong toàn tỉnh. Trong số này, có những trường được gọi tên là trường quốc tế dù chưa được công nhận.

UBND thành phố Vinh vừa có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về cho phép thành lập, cho phép hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục  mầm non ngoài công lập. Theo đó, hiện trên địa bàn có một số trường mang tên trường “quốc tế”, trường “song ngữ” nhưng trên thực tế việc đặt tên trường chưa đúng theo quy định. Đó là các Trường Mầm non Quốc tế Ánh Dương, Mầm non Quốc tế Viet – Sing, Mầm non Song ngữ Happy kids...

Trước thực tế này, UBND thành phố đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các trường gửi tờ trình đề nghị thành phố cho phép đổi tên trường phù hợp với quy định của điều lệ trường mầm non. Đồng thời yêu cầu các trường phải treo biển mới đúng theo quy định và xóa các các cụm từ là “quốc tế”, "song ngữ".

Sau 6 ngày có báo cáo của thành phố, trường Happy Kids vẫn chưa đổi tên trường. Ảnh: MH
Sau 6 ngày có báo cáo của thành phố, Trường Happy Kids vẫn chưa đổi tên trường (ảnh chụp chiều 31/10). Ảnh: M.H

Trước đó, theo ông Trần Thế Sơn – Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo): Qua tổng hợp toàn tỉnh có 5/55 trường mầm non ngoài công lập cấp phép, tự đặt tên sai quy định của Điều lệ trường mầm non, trong đó thành phố Vinh có 4 trường và thị xã Cửa Lò có 1 trường.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Theo quy định, việc đặt tên trường mầm non phải thực hiện theo đúng các yếu tố gồm: Trường mầm non, tên riêng của trường. Ngoài ra, các trường không được ghi loại hình trường (công lập hay tư thục); không ghi các yếu tố nước ngoài (quốc tế, song ngữ) vào tên trường.

Về vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố rà soát việc thực hiện các quy định về việc cho phép thành lập, hoạt động giáo dục đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Đồng thời yêu cầu các trường mầm non (kể cả trường tự ý gắn thêm các yếu tố  không có trong quyết định cho phép thành lập) trong biển ghi tên trường, giấy tờ giao dịch, con dấu của trường phải gỡ bỏ tên cũ, ghi lại tên mới phù hợp với quyết định cho phép thành lập trường.

Đồng thời, kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm của tổ chức, cá nhân trong tổ chức hoạt động giáo dục mầm non chưa được các cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cho phép thành lập, cho phép hoạt động giáo dục.

Tin mới