Thành quả đầu tay của cựu ‘thuyền phó’ SLNA trên cương vị mới

(Baonghean.vn) - Hải Phòng đã có sự khởi đầu ấn tượng tại V.League năm nay, với 4 điểm giành được sau 2 trận đấu. Người có công lao lớn nhất không ai khác ngoài tân thuyền trưởng Phạm Anh Tuấn.

Giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá thành phố Cảng phải “mắt chữ O, mồm chữ A” khi biết tin HLV Phạm Anh Tuấn là thuyền trưởng của CLB Hải Phòng tại mùa giải 2020. Quyết định của Ban lãnh đạo đội bóng Hải Phòng được dư luận đánh giá là quá mạo hiểm. Bởi hành trang đáng chú ý nhất của ông Tuấn “Thảo” chỉ là kinh nghiệm 10 năm làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Ngô Quang Trường và HLV Nguyễn Đức Thắng (2009 - 2019).

Bên cạnh đó, tình cảnh của Hải Phòng trước thềm mùa giải mới là khá ảm đạm và rối ren. Không những mất gần như toàn bộ các thành viên trong Ban huấn luyện (HLV trưởng Trương Việt Hoàng sang Viettel, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh vào B.Bình Dương), đội bóng xứ Cảng còn để những trụ cột chất lượng rời sân Lạch Tray (Diego Fagan, Jeremie Lynch, Phan Đình Vũ Hải, Lâm Quý khoác áo Than Quảng Ninh theo hình thức cho mượn).

HLV Phạm Anh Tuấn tiếp quản Hải Phòng trước sự hoài nghi của giới mộ điệu. Ảnh: Phạm Kỷ Luật
HLV Phạm Anh Tuấn tiếp quản Hải Phòng trước sự hoài nghi của giới mộ điệu. Ảnh: Phạm Kỷ Luật
Theo quan điểm của nhiều người am hiểu bóng đá Việt Nam thì đáng ra trong tình cảnh như vậy, Ban lãnh đạo đội bóng Hải Phòng nên “trao ấn kiếm” cho một vị chiến lược gia nổi tiếng, giàu kinh nghiệm, thay vì một HLV khá vô danh và lành tính như Phạm Anh Tuấn. Đừng quên, trong suốt chiều dài lịch sử, đội bóng xứ Cảng luôn được biết đến với những phức tạp nội bộ và đặc biệt, áp lực dành cho các HLV trưởng là vô cùng lớn.
Thành tích tệ hại của Hải Phòng tại giải tập huấn Viettel 2020 (thua Sài Gòn 0 - 4, thua Nam Định 1 - 3, thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 - 1), càng làm cho những hoài nghi của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá thành phố Cảng thêm có cơ sở. Tuy nhiên, không để tâm vào những “lời xì xào” của dư luận, HLV Phạm Anh Tuấn và các cộng sự dành toàn sự tập trung vào công việc của mình. Dưới sự nhào nặn của HLV Phạm Anh Tuấn, đội bóng Hải Phòng đã từng bước đi vào quỹ đạo ổn định.
Các cầu thủ Hải Phòng (áo đỏ) chia vui vùng nhau sau trận thắng trước Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Các cầu thủ Hải Phòng (áo đỏ) chia vui cùng nhau sau trận thắng trước Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Chiến thắng 1 - 0 ngay trên sân Thanh Hóa ở trận ra quân và màn lội ngược dòng trước Quảng Nam ở vòng đấu thứ 2 là minh chứng cho sự tiến bộ của Nguyễn Văn Toản và các đồng đội. Đúng là Hải Phòng ở thời điểm này chưa thể sắc sảo, hiệu quả bằng Hải Phòng của những năm trước, dưới "triều đại" HLV Trương Việt Hoàng, nhưng tinh thần thi đấu của họ vẫn rất đáng để khích lệ. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng thành phố Cảng đều có được bàn thắng ở thời điểm cuối trận trong 2 màn so tài với Thanh Hóa (phút 83) và Quảng Nam (phút 88).
Vẫn còn nhiều khiếm khuyết trong lối chơi, vẫn còn những sai lầm về mặt cá nhân và hệ thống, song thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn vẫn đang dần chinh phục được niềm tin từ người hâm mộ bóng đá đất Cảng. 4 điểm sau 2 trận đầu tiên tại V.League 2020 chính là kết quả khá ấn tượng của Hải Phòng, nếu so với những gì mà họ đã và đang phải trải qua.

Tin mới