Thanh thiếu niên phật tử Nghệ An tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” tại Hà Nội

(Baonghean.vn) - Với tinh thần giao lưu học hỏi và trau dồi đạo đức, đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An đang có mặt tại Hà Nội để tham gia Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo các tỉnh, thành phía Bắc năm 2019.

Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” năm 2019 khu vực phía Bắc với chủ đề “Hào khí Thăng Long” và Hội thảo khoa học “Hoạt động của tín đồ Phật tử với sự bền vững của đất nước” do Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) Trung ương GHPGVN tổ chức từ ngày 24 đến 28/7.

Chùa Khai Nguyên ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội - Nơi diễn ra Hội trại.
Chùa Khai Nguyên ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội  - Nơi diễn ra Hội trại.

Hội trại diễn ra tại chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với sự tham gia của gần 2.200 trại sinh và tình nguyện viên đến từ 18 tỉnh, thành phia Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra).

Hội trại sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: thuyết giảng về đạo đức, giáo lý cơ bản của Phật giáo; thực hành oai nghi, tụng kinh, tọa thiền, niệm Phật; tổ chức các trò chơi, biểu diễn văn nghệ, thắp lửa trại, diễu hành “Hào khí Thăng Long”, thắp nến hoa đăng cầu nguyện hòa bình, chia sẻ yêu thương…

Đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An tham gia Hội trại.
Đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An tham gia Hội trại.

Đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An tham gia Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” tại Hà Nội gồm 70 hội viên  đến từ các huyện Yên Thành, Anh Sơn, Đô Lương và TP Vinh, do Đại đức Thích Tuệ Minh - trưởng ban HDPT GHPGVN tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn.

Tại Hội trại, đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An đã thiết kế một không gian trại đẹp, làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên (tre, nứa) với nhiều yếu tố, hình ảnh, biểu tượng địa phương nổi bật, trong đó cổng trại mô phỏng theo hình ảnh cổng thành Vinh.

Bên cạnh đó, đoàn còn mang đến Hội trại  2 tiết mục văn nghệ đặc sắc là màn trống tế của quê lúa Yên Thành và màn múa “Việt Nam Phật giáo sáng ngời”. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An hi vọng sẽ góp thêm những sắc màu mới, ý nghĩa cho Hội trại.

Màn trống tế của quê lúa Yên Thành được đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An mang đến hội trại.
Màn trống tế của quê lúa Yên Thành được đoàn thanh thiếu niên phật tử Nghệ An mang đến hội trại.

Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” với chủ đề “Hào khí Thăng Long” và Hội thảo khoa học về “Hoạt động tín đồ Phật tử với sự phát triển bền vững đất nước” là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường sự giao lưu học hỏi và trau dồi đạo đức giữa các Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử của các tỉnh thành phía Bắc.

Hội trại và Hội thảo góp phần giáo dục phật tử tinh thần tri ân Đức Phật, phụng sự tam bảo, tình yêu quê hương đất nước, lòng hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô, hướng đến người công dân gương mẫu, có ích cho xã hội.

Tin mới