Thành tích “khủng” của cậu học trò đạt giải Nhất tin học trẻ tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với số điểm 97/100, vượt qua 42 thí sinh, Nguyễn Trình Tuấn Đạt học sinh lớp 9D trường THCS Lý Nhật Quang (Đô Lương) đạt giải Nhất Hội thi Tin học trẻ Nghệ An lần thứ 24.

Nghe tin em Nguyễn Trình Tuấn Đạt học sinh lớp 9D trường THCS Lý Nhật Quang - Đô Lương đạt giải nhất Hội thi tin học trẻ Nghệ An lần thứ 24, ngay buổi tối ngày 13/5, sau khi nhận giải ở tỉnh trở về nhà, nhiều hàng xóm và người thân đã đến chung vui chúc mừng Đạt.

Chị  Huyền - mẹ Đạt luôn động viên con trong quá trình học tập. Ảnh: Lê Ngọc Phương
Chị Huyền - mẹ Đạt luôn động viên con trong quá trình học tập. Ảnh: Lê Ngọc Phương
Trong ngôi nhà nhỏ ở xóm 11 xã Đà Sơn, bên ấm nước chè xanh, mọi người rất vui mừng bởi xóm lại có thêm một thủ khoa ở một kỳ thi. Trước đó trong xóm có em Quỳnh Châu đạt Huy chương Vàng giải Toán bằng Tiếng Anh cấp Quốc gia Hà Nội mở rộng.

Với nụ cười hiền khô, Đạt cho biết, Hội thi cấp THCS lần này có 42 bạn cùng tham gia. Nội dung thi khá dài với đề bài: Thực hành lập trình giải Toán sử dụng thư viện ngôn ngữ lập trình Pascal, C/C++  và ngôn ngữ lập trình kéo thả Scratch. Thời gian làm bài 150 phút, Đạt đã đạt điểm gần như tối đa 97/100 điểm.

Ngoài giỏi Tin học và Toán, Đạt còn say mê môn Tiếng Anh. Ảnh: Lê Ngọc Phương
Ngoài giỏi Tin học và Toán, Đạt còn say mê môn Tiếng Anh. Ảnh: Lê Ngọc Phương
Theo Đạt, để học Tin học giỏi, trước hết phải học Toán và Tiếng Anh tốt, có tư duy sáng tạo. Khi ở nhà, Đạt thường học thực hành 1 đến 2 giờ đồng hồ trên máy tính. Quá trình học ở trường thì thường xuyên trao đổi với bạn bè, chịu khó hỏi thầy giáo khi gặp những bài Tin học khó.
Thành tích học tập của Nguyễn Trình Tuấn Đạt:
- Lớp 2 và 3: Lớp 2 thi Tiếng Anh lớp 3, lớp 3 thi Tiếng Anh lớp 4 và đều đạt giải Nhất.

- Lớp 5: Giải Nhì tiếng Anh cấp tỉnh.

- Lớp 6: Thủ khoa Tin học học sinh giỏi huyện.

- Lớp 7: Giải Nhất môn Tiếng Anh.

- Lớp 8: Giải Nhất cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng internet cấp huyện.

- Lớp 8 và 9: Thủ khoa học sinh giỏi huyện.

Nhận xét về Đạt, thầy Nguyễn Công Hiệp - giáo viên dạy Tin học Trường THCS Lý Nhật Quang, từng tham gia huấn luyện đội tuyển Tin học Nghệ An thi Quốc gia vào năm 2017 - cho biết: “Đạt là một học sinh có độ chắc chắn cao trong học tập. Nhờ học Toán giỏi nên tư duy Tin học của Đạt rất tốt. Em có những thuật toán tốt để giải quyết tối ưu các bài toán khó”.

Nguyễn Trình Tuấn Đạt và thầy giáo dạy Tin học Nguyễn Công Hiệp. Ảnh: Lê Ngọc Phương
Nguyễn Trình Tuấn Đạt và thầy giáo dạy Tin học Nguyễn Công Hiệp. Ảnh: Lê Ngọc Phương
"Học giỏi, nhà có 2 chị em, nhưng Đạt vẫn thường xuyên chăm chỉ làm việc nhà, như nấu cơm, rửa bát đĩa, dọn nhà và nhiều việc khác" - chị Huyền là mẹ Đạt chia sẻ.

Theo lịch trình, đầu tháng 8 tới đây, Đạt sẽ dự kỳ thi Tin học trẻ Toàn quốc tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Mong rằng, với bề dày thành tích học tập, độ chín chắn và tư duy Tin học tốt, Đạt sẽ tiếp tục đạt giải cao./.

Tin mới