Thanh tra Chính phủ đã báo cáo đầy đủ vụ bổ nhiệm 35 cán bộ

Thanh tra Chính phủ cho biết đã báo cáo đầy đủ vụ việc với cơ quan chức năng. Việc công bố kết quả là thẩm quyền của cơ quan chức năng.

Tại cuộc họp báo quý III của Thanh tra Chính phủ, vấn đề bổ nhiệm 35 cán bộ trong 6 tháng tại cơ quan này tiếp tục được báo chí quan tâm đặt câu hỏi: Có hay không sai phạm trong việc bổ nhiệm vào thời điểm 6 tháng cuối nhiệm kỳ của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và một số cơ quan liên quan?

Ông Hoàng Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ)
Ông Hoàng Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ)

Liên quan vấn đề này, tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hồi tháng 7/2016, dẫn thêm vụ việc xảy ra ở Bộ Công Thương, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đã đề nghị Chính phủ phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và một số cơ quan liên quan làm rõ vấn đề dư luận phản ánh một số bộ bổ nhiệm cán bộ ào ạt vào cuối nhiệm kỳ.

Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Hoàng Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ) cho biết: Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo đầy đủ về vụ việc này theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Kết quả kiểm tra và việc công bố kết quả là thẩm quyền của cơ quan chức năng. Tuy nhiên hiện Thanh tra Chính phủ vẫn chưa nhận được kết luận về vụ việc này.

Ông Hưng cũng nêu rõ, công tác tuyển dụng, bổ nhiệm ở Thanh tra Chính phủ là công việc bình thường nhằm kiện toàn những vị trí còn thiếu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên của Thanh tra Chính phủ, được thực hiện đúng quy định của Đảng, Nhà nước và đương nhiên số lượng nằm trong biên chế được Nhà nước giao.

Tại cuộc họp báo quý I năm 2016, Thanh tra Chính phủ xác nhận thông tin trong thời gian 6 tháng, trước khi nghỉ hưu, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã ký quyết định bổ nhiệm 35 cán bộ, trong đó có 11 trường hợp cấp vụ và 24 trường hợp cấp phòng. Cấp vụ có 3 trường hợp điều động, luân chuyển, đang ở chức vụ này được bố trí sang chức vụ khác tương đương.

Tiếp đó tại cuộc họp báo quý II năm 2016, ông Hoàng Thái Dương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ), một lần nữa khẳng định việc 35 cán bộ ở cơ quan này được Ban Cán sự Đảng quyết định và thực hiện theo quy trình. Việc bổ nhiệm 35 cán bộ được thực hiện theo đúng quy trình thảo luận, xem xét, lấy phiếu tín nhiệm, xác minh.

Ông Dương cho rằng, Thanh tra Chính phủ có 100 đầu mối, hơn 23 cục vụ đơn vị, vì vậy việc xem xét kiện toàn công tác cán bộ nhằm tạo điều kiện cho bộ máy làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới