Tháo gỡ 'điểm nghẽn' đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

(Baonghean.vn) - Nhằm phân tích, mổ xẻ, tìm các biện pháp, giải pháp, đảm bảo đạt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, sáng 13/6, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An có cuộc làm việc với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh.  

Tham dự cuộc làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên làm việc
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu đặt vấn đề tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đặt ra với sự phát triển đồng đều, toàn diện trên tất cả các mặt trận, trong khi đó nguồn lực để thực hiện có hạn.

Đáng quan tâm là các mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm như tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, xóa đói giảm nghèo.... Để đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra về đích cuối nhiệm kỳ cần đi sâu phân tích, mổ xẻ, tìm vướng mắc, “điểm nghẽn” để tập trung tháo gỡ.

Khởi sắc thu hút đầu tư vào Nghệ An
Thu hút đầu tư vào các KCN có những khởi sắc.

Đồng thời đề ra biện pháp quản lý đất đai có hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện các chương trình, dự án nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng cho tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, bên cạnh phát triển kinh tế, lo cái chung; có những vùng phát triển mạnh thì Nghệ An còn có những vùng đặc thù mà ở đó kinh tế chưa thể nâng lên được cần phải tập trung chăm lo cho người nghèo.

Toàn cảnh cuộc làm việc
Toàn cảnh cuộc làm việc

Đây là cuộc làm việc để Thường trực Tỉnh uỷ nắm thông tin toàn diện nhất về tình hình kinh tế - xã hội cũng như các giải pháp tổng thể để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Báo Nghệ An điện tử sẽ tiếp tục cập nhật.

Mai Hoa   

TIN LIÊN QUAN

Tin mới