Thắt lòng 2 trẻ mồ côi cha, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo

(Baonghean.vn) - Cha đột ngột tử nạn khi đi làm thuê ở Lào, mẹ bị bệnh hiểm nghèo không có khả năng chữa trị, hai em nhỏ là Nguyễn Văn Nhật Trường (6 tuổi) và Nguyễn Thị Lan (4 tuổi) ở xóm 16, xã Sơn Thành (Yên Thành) đang rơi vào cảnh khốn cùng.

Nhà nghèo, bố mất sớm, là con trai cả trong gia đình nên anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1980) phải mưu sinh từ khi còn rất trẻ. Năm 2011, anh bén duyên và kết hôn với chị Hoàng Thị Kiều. Nên vợ chồng cũng chỉ có hai bàn tay trắng, gia đình nội ngoại đều nghèo đói nên anh chị phải làm lụng vất vả kiếm sống qua ngày.

Sống với mẹ già trong ngôi nhà xập xệ xuống cấp, 2 con nhỏ lần lượt ra đời. Những tưởng nghèo đói nhưng trời thương cho sức khỏe để làm ăn nuôi con, ai ngờ trong một lần đi kiểm tra sức khỏe thì nhận được hung tin: Chị Kiều bị ung thư da, sức khỏe yếu ớt không có khả năng lao động. Bé Lan bị suy thận phải chạy thận hàng tháng mới có thể duy trì sự sống.

Con đứa trẻ ngơ ngác làm theo hướng dẫn của bà nội khi thắp nhang cho cha. Ảnh: Đăng Trí
Con đứa trẻ ngơ ngác làm theo hướng dẫn của bà nội khi thắp nhang cho cha. Ảnh:  Đăng Trí
Để có tiền hỗ trợ thăm khám cho con cháu, mẹ anh Sơn phải vào Lâm Đồng đi bán vé số dạo. Riêng anh Sơn phải sang Lào đi làm thuê. Công việc thất thường, ngày có việc làm, anh Sơn kiếm được 250-300 nghìn đồng. Trừ ăn uống, anh tích cóp gửi về cho vợ con được 4 đến 5 triệu đồng. Ba mẹ con chị Kiều ở nhà sống trong ngôi nhà nhỏ xập xệ có thể đổ sập bất cứ khi nào. Lo lắng cho sự mất an toàn trong ngôi nhà đổ nát, anh em, bạn bè động viên vợ chồng vay mượn ngân hàng và họ hàng giúp đỡ cho mượn xây được ngôi nhà nhỏ kiên cố.

Ngôi nhà vừa mới hoàn thành, anh Sơn vội vàng sang Lào làm thuê với đám bạn. Mới đi làm thuê được ít tháng thì gia đình hay tin anh tử nạn do đuối nước trên Sông Mê kông vào ngày mồng 4/11/2018. Bạn bè kêu gọi quyến góp tiền, 2 ngày sau mới đưa được anh Sơn về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Đau đớn nhất là hay tin chồng mất mà chị Kiều không thể về nhà chịu tang, thắp cho chồng nén hương vì đang phải điều trị ở bệnh viện. Hai đứa trẻ con thì chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Anh em, láng giềng đến động viên, thăm hỏi, chia buồn với gia đình chị Kiều. Ảnh: Đăng Trí
Anh em, láng giềng đến động viên, thăm hỏi, chia buồn với gia đình chị Kiều. Ảnh: Đăng Trí
Biết được câu chuyện thương tâm của gia đình chị Kiều, chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng đã đến động viên thăm hỏi. Ông Trần Bá Toàn - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành cho biết: Gia đình anh Sơn - chị Kiểu đặc biệt khó khăn, anh Sơn là lao động chính trong nhà nuôi vợ ung thư gia giai đoạn cuối, con út đang chạy thận. Khi xảy ra tai nạn như vậy, về phía Đảng ủy, chính quyền xã cũng đã đến thăm viếng và giao nhiệm vụ cho các đoàn thể kêu gọi ủng hộ cho gia đình vừa để mai táng vừa đồng thời là có một ít tiền để phục vụ cuộc sống hiện tại cho mẹ con chị Kiều.

Gia đình chị Kiều đang cần lắm những vòng tay nhân ái, sẻ chia từ cộng đồng để bé Lan có thể tiếp tục được sống, để mẹ hai đứa trẻ có thể kéo dài sự sống làm chỗ dựa cho hai con phía trước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Hoàng Thị Kiều, Xóm 16, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại 0168.260.1745
Hoặc Phòng Phát hành - Hoạt động xã hội, Báo Nghệ An. Số 3, đường Lênin, TP Vinh, Nghệ An.

Tin mới