Thấy gì sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc Trung Hoa?

(Baonghean.vn) - Phải nhờ tới pha lập công duy nhất của Lê Văn Xuân, U23 Việt Nam mới giành được trọn vẹn 3 điểm trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, trong trận đấu ra quân tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

Bước vào màn so tài này, đội quân của HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ về khả năng giành chiến thắng. Chính vì vậy, tỷ số 1 - 0 cùng màn trình diễn khá nhạt nhòa của Đặng Văn Tới và các đồng đội trước U23 Đài Bắc Trung Hoa là chưa thể làm hài lòng giới mộ điệu nước nhà. 

Đánh giá một cách khách quan, mặt sân quá xấu cũng góp phần khiến lối chơi thiên về ban bật nhỏ của các cầu thủ U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Cho nên, dù là những người làm chủ trận đấu, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương.

Lê Văn Xuân (số 15) là người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Đài Loan Trung Quốc. Ảnh: VFF

Lê Văn Xuân (số 15) là người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Đài Loan Trung Quốc. Ảnh: VFF

Thêm nữa, màn so tài với U23 Đài Bắc Trung Hoa mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của U23 Việt Nam, kể từ sau VCK U23 châu Á 2020. Đừng quên là trong số 23 cầu thủ của U23 Việt Nam hiện tại, đa phần là những gương mặt "tân binh". Việc họ thi đấu chưa đúng khả năng cũng là một điều hết sức bình thường. 

Nói dễ hiểu là ở trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, "cỗ máy" U23 Việt Nam mới chỉ chạy "rốt-đa", nên chưa được trơn tru, hiệu quả được như mong đợi. Và nhiều khả năng là ở cuộc đối đầu với U23 Myanmar, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ mang một "bộ mặt" khác, tích cực hơn.

Các chân sút của U23 Việt Nam (áo đỏ) luôn bị các hậu vệ của U23 Đài Loan Trung Quốc phong tỏa chặt chẽ. Ảnh: VFF

Các chân sút của U23 Việt Nam (áo đỏ) luôn bị các hậu vệ của U23 Đài Loan Trung Quốc phong tỏa chặt chẽ. Ảnh: VFF 

Dẫu sao, so với các đội bóng trong khu vực như U23 Thái Lan hay U23 Indonesia, kết quả mà thầy trò HLV Park Hang-seo vừa giành được cũng không đến nỗi quá thất vọng. Trong khi U23 Indonesia để thua U23 Australia với tỷ số 2 - 3, thì U23 Thái Lan còn bị U23 Mông Cổ cầm chân vô cùng đáng tiếc (hòa 2 - 2).

Như vậy, mục tiêu quan trọng nhất của U23 Việt Nam là đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa đã được hoàn thành. Giờ là lúc thầy trò HLV Park Hang-seo nhìn lại mình để tập trung chuẩn bị cho trận đấu then chốt với U23 Myanmar tại lượt trận cuối cùng của bảng I, diễn ra vào ngày 2/11 tới./.

Tin mới