Thấy gì từ trận thua của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Trung Quốc?

(Baonghean.vn) - Màn so tài rất đáng chờ đợi giữa Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại với chiến thắng 3 - 2 nghiêng về đội quân của HLV Li Tie.

Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

1. Thận trọng

Kể từ khi HLV Park Hang-seo làm "thuyền trưởng", Đội tuyển Việt Nam mới có một màn trình diễn "ru ngủ" khán giả đến vậy. Suốt cả hiệp đấu đầu tiên, cả Đội tuyển Trung Quốc lẫn Đội tuyển Việt Nam đều thi đấu thận trọng nhằm thăm dò đối thủ. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, cùng hàng loạt pha chuyền bóng hỏng đến từ các cầu thủ của 2 đội.

Phần lớn thời gian của trận đấu, Đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) chỉ chơi theo kiểu rình rập. Ảnh: SINA
Phần lớn thời gian của trận đấu, Đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) chỉ chơi theo kiểu rình rập. Ảnh: SINA

Phải bước sang hiệp đấu tiếp theo, nhất là sau khi Đội tuyển Trung Quốc có liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới của thủ môn Bùi Tấn Trường, trận đấu mới diễn ra có phần hấp dẫn hơn. 3 bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Wu Lei ở những phút cuối trận cũng không thể giúp màn so tài giữa Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Việt Nam bớt đi sự nhạt nhòa.

2. Hàng thủ sai lầm

Ít ai ngờ được, hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam lại "mong manh dễ vỡ" đến thế. Cả 3 bàn thua mà thủ môn Bùi Tấn Trường phải nhận đều đến từ sai lầm của các hậu vệ đội nhà. Tình huống bị thủng lưới đầu tiên đến từ lỗi vị trí của trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ cánh trái Nguyễn Phong Hồng Duy, trong khi 2 bàn thua còn lại là sai lầm trong khâu kèm người của trung vệ Nguyễn Thanh Bình. 

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (áo trắng) là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: SINA
Trung vệ Bùi Tiến Dũng (áo trắng) là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: SINA

Bên cạnh những "tội đồ" nêu trên, còn có thủ môn Bùi Tấn Trường. Sự yếu kém ở khả năng phán đoán tình huống và chỉ huy hàng phòng ngự của thủ môn người Đồng Tháp cũng góp phần khiến Đội tuyển Việt Nam phải đón nhận một kết quả khá thất vọng.

3. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lập kỷ lục

Với pha lập công san bằng tỷ số 2 - 2, tiền đạo đang thuộc biên chế CLB B.Bình Dương đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Tính đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Tiến Linh đã sở hữu tổng cộng 6 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Kỷ lục cũ thuộc về danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, với 4 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2002 khu vực châu Á, diễn ra cách đây hơn 1 thập kỷ.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (áo trắng) đã có 6 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (áo trắng) đã có 6 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC

Phía trước Nguyễn Tiến Linh và Đội tuyển Việt Nam vẫn còn ít nhất là 7 trận đấu nữa tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Cơ hội để chân sút sinh năm 1997 nâng cao được thành tích ghi bàn là không hề nhỏ. Hy vọng rằng, Nguyễn Tiến Linh sẽ tiếp tục giữ được cái duyên ghi bàn của mình để góp phần giúp Đội tuyển Việt Nam giành được những kết quả khả quan trong những trận đấu còn lại, trước mắt là chuyến làm khách của Đội tuyển Oman sẽ diễn ra vào ngày 12/10.     

Tin mới