Thầy giáo dạy Toán lừa 'chạy việc' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

"Nổ" rằng mình có nhiều mối quan hệ và có thể xin được việc làm, Đặng Xuân Thành, giáo viên dạy Toán đã lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Ngày 5/6, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa bắt giam ông Đặng Xuân Thành (SN 1978, trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Thành hiện là giáo viên dạy môn Toán tại Trường Trung học phổ thông Krông Ana (huyện Krông Ana).

Trước đó, lực lượng chức năng nhận được đơn tố cáo của ông Lương Văn Cầu (trú huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) về việc ông Thành lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Ông Đặng Xuân Thành tại cơ quan điều tra.
Ông Đặng Xuân Thành tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, ngày 16/9/2017, ông Thành và ông Cầu (đã quen biết nhau từ trước) hẹn gặp nhau ở huyện Ea H’leo, để bàn xin việc cho con của ông Cầu.

Tại đây, ông Thành nói dối là bản thân quen biết và có người nhà làm tại Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban nhân dân tỉnh, nên có khả năng quyết định trong việc tuyển dụng giáo viên vào biên chế và đi dạy tại các Trường ở TP. Buôn Ma Thuột. Ông Thành yêu cầu ông Cầu đưa mình một số tiền là 200 triệu đồng để lo chi phí quan hệ, ngoại giao. Đồng thời, viết giấy hẹn đến khoảng đầu năm 2018 sẽ có quyết định tuyển dụng để con ông Cầu đi làm.

Tuy nhiên, một thời gian dài, ông Cầu không nhận được quyết định tuyển dụng của con ông, còn số tiền thì ông Thành đã chiếm đoạt để sử dụng tiêu xài cá nhân hết.

Nhiều lần đòi lại tiền nhưng không được, ông Cầu đã làm đơn tố cáo Thành lên cơ quan Công an.

Qua quá trình điều tra, ông Thành khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tin mới