Thầy Park còn những 'vũ khí bí mật' nào trên sân Mỹ Đình?

(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018 cả HLV Tan Cheng Hoe lẫn Park Hang-seo đều phải chuẩn bị các phương án ghi bàn cho đội nhà và nhận định hướng tấn công của đối thủ. Đã quá hiểu nhau nên 2 ông thầy đều cố gắng tìm “chiêu độc” để giành chiến thắng.

Với lối chơi của đội tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang-seo đội bóng của chúng ta không phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ cá nhân nào. Thay vào đó, mỗi cá nhân khi ra sân đều có thể tỏa sáng và ghi bàn nhưng cũng sẵn sàng làm nền cho đồng đội. Việc Việt Nam có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại AFF Cup 2018 cũng là điều mà giới chuyên môn đã dự tính trước.

Miếng đánh đa dạng

Tính cho tới lúc này tại AFF Cup 2018, Việt Nam đã có 7 cầu thủ xé lưới đối phương là Anh Đức (3 bàn), Công Phượng (3 bàn), Quang Hải (3 bàn), Phan Văn Đức (2 bàn), Tiến Linh, Huy Hùng, Đức Huy (1 bàn) trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất giải.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có 14 lần phá lưới đối phương, chỉ còn thua Thái Lan 3 bàn. Tuy có 17 bàn thắng nhưng Thái Lan chỉ có 5 cầu thủ ghi bàn tại giải đấu, gồm Adisak (8 bàn), Pansa, Supachai (3 bàn), Pokklaw, Korrakot (1 bàn). Bàn còn lại của đội bóng này đến từ pha phản lưới nhà của Irfan Zakaria (Malaysia).

Trong khi đó, đối thủ chúng ta ở trận chung kết là Malaysia cũng đã có 5 cầu thủ lập công là Talaha (5 bàn), Zaquan Adha Radzak (3 bàn), Safawi Rasid, Shahrul Saad và Syahmi (1 bàn).

1.	Ông Tan vẫn trông chờ Sumareh, Syahmi Safari ghi bàn (ảnh AFF)
Ông Tan vẫn trông chờ Sumareh, Syahmi Safari ghi bàn. Ảnh: AFF

Bốn bàn thắng của tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia trên sân Bukit Jalil đều thực hiện bởi những khuôn mặt mới. Hai bàn thắng của Việt Nam được thực hiện do công của Huy Hùng và Đức Huy, phía chủ nhà là trung vệ Shahrul Saad, tiền vệ Safawi Rasid.

Rõ ràng, hàng phòng thủ Malaysia đã rất cảnh giác với Quang Hải, Văn Đức - những cầu thủ đã “lộ diện” ở vòng đấu bảng và bán kết, còn Đức Chinh thì “vụng về” nên không thể có bàn thắng cho riêng mình.

Tương tự, Quế Ngọc Hải và các trung vệ đã không cho Talaha và Zaquan Adha Radzak cơ hội ghi bàn. Điều này chắc chắn sẽ được lặp lại trên sân Mỹ Đình và 2 ông thầy phải có những phương án dự phòng, khi các chân sút chủ lực bị phong tỏa.

Những phương án dự bị

Ngoài việc bị đối phương cắt cử người kèm chặt thì việc thường xuyên phải ra sân thi đấu với cường độ cao khiến thể lực các cầu thủ đá chính bị bào mòn. Nên tại các giải đấu lớn, các HLV bao giờ cũng phải tính đường dài, chuẩn bị nhiều phương án ghi bàn khác nhau.

Tiền vệ cánh phải Mohamadou Sumareh là cầu thủ chưa ghi bàn tại AFF Cup 2018 lần này. Cầu thủ nhập tịch này thi đấu xông xáo, thường xuyên có những pha đột nhập từ cánh phải nhưng quả tạt hay miếng phối hợp với các cầu thủ Malaysia chưa thật ăn ý. Đơn giản là cầu thủ này mới được bổ sung vào đội tuyển Malaysia trước AFF Cup 2018 vài tuần.

2.	Văn Toàn, thì Hùng Dũng vẫn là “vũ khí bí mật” của ông thầy người Hàn Quốc (ảnh AFF)
Văn Toàn, Hùng Dũng vẫn là “vũ khí bí mật” của ông thầy người Hàn Quốc. Ảnh: AFF

Màn thi đấu trên sân Bukit của Sumareh, hậu vệ Văn Hậu khá vất vả với cầu thủ có thể hình, thể lực thuộc dạng tốt nhất Malaysia. Rất có thể, ngoài dùng phá sức đội chủ nhà, khi cần, ông HLV Tan Cheng Hoe sẽ đẩy cầu thủ nhập tịch người Gambian này đá trung phong cắm để tập trung bóng bổng vào đấy.

Cánh phải của đội khách sẽ mạnh hơn khi Syahmi Safari trở lại sau khi bị treo giò. Sau khi có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018, Safawi Rasid tiếp tục được nhận định chính là nhân tố có khả năng gây đột biến trong đội hình của Malaysia. Theo nhận định của chúng tôi, Safawi Rasid sẽ còn nguy hiểm hơn chung kết lượt đi.

Sau khi Huy Hùng, Đức Huy ghi bàn thì trong tay ông Park vẫn còn một tiền vệ rất đang sung sức, có quả sút xa cũng không kém phần uy lực đó là Hùng Dũng. Cùng với Văn Toàn, Hùng Dũng vẫn là “vũ khí bí mật” của ông thầy người Hàn Quốc. Chắc chắn Anh Đức, Văn Đức và Quang Hải sẽ bị đội bạn cắt cử người giám sát kỹ lưỡng, những cầu thủ còn lại sẽ có cơ hội.

Ông Park là người lắm chiêu, mọi người đang trông chờ chiêu độc để ĐT Việt Nam có chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

Tin mới