Thầy Park gặp khó khăn khi mất quân trong trận gặp đội tuyển Malaysia

(Baonghean.vn) - Trong quá trình tự cách ly dịch Covid-19, ông Park đã liên tiếp nhận tin không vui trước đợt tập trung quân vào ngày 21/3 tới đây. Thầy Park đang gặp khó khăn khi mất quân trong trận gặp đội tuyển Malaysia.

Khó khăn hàng phòng thủ

Bản thân HLV Park Hang-seo sau khi trở lại Việt Nam từ quê nhà Hàn Quốc đã tự cách ly, không trực tiếp dự khán trận siêu cúp trên sân Thống Nhất. Nhưng ông đã nhìn thấy Duy Mạnh đã phải rời sân bằng cáng cứu thương sau pha tiếp đất không tốt và va chạm với cầu thủ của CLB TP HCM ngay đầu trận đấu. 

HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra lo lắng: “Duy Mạnh nhiều khả năng bị vặn đầu gối ở pha va chạm. Cậu ấy cần được kiểm tra kỹ hơn để biết thêm, nhưng đây là chấn thương nặng. Mạnh rất đau và không thể đi lại bình thường. Tôi hy vọng đầu gối cậu ấy không tràn dịch để có thể tiến hành chụp chiếu và sớm điều trị”.

Thủ môn Văn Lâm bất ngờ phải ngồi dự bị 2 trận liên tiếp. Ảnh VFF
Thủ môn Văn Lâm bất ngờ phải ngồi dự bị 2 trận liên tiếp. Ảnh VFF
Trong trận đấu này, dù không phải là nguyên nhân chính dẫn đến 2 bàn thua, nhưng phong độ của thủ môn Bùi Tiến Dũng trận siêu cúp và những sai lầm trước đó tại AFC Cup 2020 khiến cho “thủ môn quốc dân” mất điểm. Điều này lại diễn ra đúng thời điểm thủ môn Đặng Văn Lâm đã ngồi dự bị tại Thai League trong 2 vòng đấu vừa qua.
Người thay Văn Lâm "gác đền" là thủ môn Yos Somporn ở cả 2 trận giữ sạch lưới, dù đội khách tung ra hơn 10 cú sút nhưng không thể đánh bại anh. HLV Gama vẫn chưa lên tiếng lý giải điều này, nếu không phải là vấn đề chuyên môn thì thủ thành Việt kiều đang gặp rắc rối với câu chuyện nơi hậu trường. Đây là lần đầu tiên Văn Lâm vướng vào điều này kể từ khi rời Hải Phòng, gia nhập Muangthong mùa bóng trước.
Mục tiêu đi sâu vào vòng loại World Cup 2022 đang gặp phải trở ngại khi cả 6 cầu thủ thường xuyên ra sân ở hàng phòng ngự đều đang có những vấn đề khác nhau. Nếu như Duy Mạnh chấn thương, Đình Trọng, Trọng Hoàng treo giò thì Văn Hậu dự bị ở Heerenveen còn Văn Lâm dự bị ở Muangthong United.
Niềm hy vọng Quế Ngọc Hải
Đội trưởng Quế Ngọc Hải chính là cầu thủ duy nhất còn “nguyên vẹn”, nhưng đã 3 tháng nay chỉ tập chay cùng Viettel. Sau trận đấu với đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11/2019 thì cựu trung vệ SLNA chỉ có các trận đấu tập, trận mới đây Viettel hòa Hà Nội FC 1-1.
Trong những “khuôn mặt thân quen” trong tay ông Park Hang-seo chỉ còn hai cầu thủ dự bị là Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh, một khuôn mặt cũ là Xuân Mạnh (SLNA) lại vừa tái phát chấn thương.
Dưới thời ông Park từ Asian Cup 2019, King’s Cup đến vòng loại World Cup, hàng thủ tuyển Việt Nam gần như không đổi. Sự ổn định, hiểu ý nhau là điều giúp cho đội tuyển Việt Nam thuộc dạng chắc chắn nhất vòng loại World Cup 2022. Hàng phòng ngự mới là bệ phóng tấn công của đội tuyển, các hậu vệ cũng đã trực tiếp ghi bàn và tham gia kiến tạo. Sau 5 trận đấu, chúng ta mới thủng lưới 1 bàn, cùng với Qatar, Bahrain, Úc bị thủng lưới, sau Nhật Bản chưa hề bị thủng lưới bàn nào.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất hàng phòng ngự sung mãn thể lực. Ảnh FBCN
Đội trưởng Quế Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất hàng phòng ngự sung mãn thể lực. Ảnh FBCN
Trong khi đó chủ nhà Malaysia đang có nhiều lợi thế về nhân sự và thời gian chuẩn bị. Ngoài cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh và 3 Mã kiều Matthew Davies, La’Vere Corbin-Ong, Brendan Gan thì họ đã bổ sung xong Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và đang gấp rút hoàn tất thủ tục cho Lee Tuck (gốc Anh) cùng De Paula (gốc Brazil).
Ông HLV Tan Cheng- Hoe có thể tung ra sân một đội bóng có 7 cầu thủ Mã kiều và nhập tịch để đối đầu với ông Park Hang-seo. Chưa kể, hệ thống giải chuyên nghiệp của họ không bị hoãn vì dịch bệnh nên các cầu thủ Malaysia sẽ được chơi 4 trận ở giải vô địch quốc gia và 3 trận khác ở FA Cup trước khi đối đầu với với đội tuyển Việt Nam.
“Cái khó sẽ ló cái khôn”, thời ông Park đã nhiều lần chúng ta vượt qua những khó khăn không tưởng. Nhiều khán giả Việt Nam đều có chung niềm tin ấy.

Tin mới