Thầy Park tất bật với tuyển Việt Nam; Tấn Trường không quan tâm quá khứ

(Baonghean.vn) - Sau khi nghỉ ngơi 1 ngày, tuyển Việt Nam trở lại buổi tập vào tối 2/6 tại Dubai. Ở buổi tập này, HLV Park Hang-seo quyết định đôn thời gian sớm hơn 1 tiếng, vào lúc 19h00 (22h, giờ Việt Nam).

Do tập sớm nên thời tiết vẫn còn khá nóng. HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý tất bật chuẩn bị dụng cụ tập cho các cầu thủ. Thậm chí chiến lược gia người Hàn Quốc còn bê, kéo cầu môn cho đúng vị trí. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút, thuyền trường tuyển Việt Nam đã đầu hàng vì quá mệt.

HLV Park Hang Seo tự tay chuẩn bị buổi tập cho tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo tự tay chuẩn bị buổi tập cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Sóng Nghệ

Tuyển Việt Nam hiện không có cầu thủ nào phải tập riêng. Trước đó, Văn Toản, Xuân Trường và một số tuyển thủ bị đau trận giao hữu với Jordan, tuy nhiên tất cả đều hồi phục.

Ngày 3/6, thay vì tập tối như mọi khi, tuyển Việt Nam tại UAE ra sân tập vào lúc 7h sáng giờ địa phương (10h, giờ Việt Nam). Trưa cùng ngày, đội tuyển chuyển khách sạn từ Swissotel Al Murooj sang Crowne Plaza Dubai - Festival City do BTC sắp xếp. Toàn đội lưu trú tại đây cho đến ngày 16/6.

Theo kế hoạch, tối 3/6, HLV Park Hang-seo dự kiến chia ê-kíp ban huấn luyện thành hai nhóm "do thám" các đối thủ ở bảng G: 2 cặp đấu UAE - Malaysia, Thái Lan - Indonesia, đều diễn ra vào lúc 20h45 (23h45, giờ Việt Nam).

HLV Park Hang Seo tất bật cùng các trợ lý
HLV Park Hang Seo tất bật cùng các trợ lý. Ảnh Hồ Hải Hoàng. Ảnh Sóng Nghệ

Trước buổi tập tối 2/6, thủ môn Bùi Tấn Trường đã có những chia sẻ với truyền thông, thủ thành Tấn Trường không quan tâm tới quá khứ, mà chỉ quan tâm ba trận đấu tới sẽ làm được gì để giúp tuyển Việt Nam.

"Nói trước thì không hay, nhưng hãy xem tôi thể hiện. Hãy tin ở tôi. Tôi sẽ cố gắng để mọi người có niềm tin ở tôi", Bùi Tấn Trường chia sẻ trước buổi tập tối 2/6.

Theo kế hoạch ban đầu, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bay sang UAE ngày 2/6 để hội quân. Tuy nhiên, do có một trường hợp nhiễm Covid-19 ở CLB Cerezo Osaka, nên HLV Park Hang-seo thống nhất để Văn Lâm ở lại Nhật Bản, nhằm đảm bảo an toàn cho đội tuyển trước 3 trận cuối cùng của bảng G.

Trước buổi tập tối 2/6, thủ môn Bùi Tấn Trường đã có những chia sẻ với truyền thông
Trước buổi tập tối 2/6, thủ môn Bùi Tấn Trường đã có những chia sẻ với truyền thông. Ảnh: Sóng Nghệ

Việt Nam vì vậy còn lại 3 thủ môn là Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường (giữa) và Nguyễn Văn Hoàng. Trong số này, Tấn Trường (35 tuổi), được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vị trí thủ môn số một vì hội đủ yếu tố về thể hình, kinh nghiệm cũng như phong độ.

Tuy nhiên, Tấn Trường từng bị định kiến như một tội đồ của bóng đá Việt Nam. Điển hình là bàn thua trong trận chung kết SEA Games 2009 trước Malaysia, hay thất bại 0-2 của đội tuyển trước chính đối thủ này ở lượt đi bán kết AFF Cup trên sân Bukit Jalil năm 2010.

Tân Trường không quan tâm quá khứ, chỉ muốn hướng đến tương lai
Tân Trường không quan tâm quá khứ, chỉ muốn hướng đến tương lai. Ảnh: Sóng Nghệ

Cách đây vài ngày, trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á có một video mang tên "Từ người hùng tới số 0", ghi lại cảnh Tấn Trường đẩy được quả đá phạt 11m nhưng sau đó đấm bóng vào lưới trong trận Bình Dương thua FC Tokyo ở vòng bảng AFC Champions League 2016.

Nói về những sai sót trước đây, Tấn Trường cho hay: "Cái đó là quá khứ, tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm tới hiện tại, là tôi sẽ làm được gì để giúp đội khi đối đầu Indonesia, Malaysia và UAE".

Về sự cạnh tranh trong khung gỗ tuyển Việt Nam, Tấn Trường tỏ ra rất tiếc khi Đặng Văn Lâm không thể hội quân cùng đội tuyển, nhưng ba thủ môn còn lại đều đang rất cố gắng để có suất bắt chính.

"Có Văn Lâm hay không thì tôi vẫn làm hết sức mình, cố gắng giúp đội trong 3 trận đấu tới. Có Văn Lâm, tôi vẫn phải cạnh tranh. Đâu phải Văn Lâm sang UAE là chắc chắn được bắt chính. Tôi tin là mình có thể cạnh tranh được, cố gắng làm tốt nhiệm vụ để giúp tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Hiện chưa có ai chắc chắn bắt chính ở đội tuyển. Nếu được trao cơ hội, tôi cố gắng hết khả năng", Tấn Trường chia sẻ.

Thủ thành CLB Hà Nội tiết lộ ở trận giao hữu với Jordan anh thi đấu trong hiệp 1 và để thủng 1 bàn, từ tình huống đội bạn phản công nhanh.

Tin mới