Thầy Park tuyên bố chỉ nắm 1 đội tuyển của Việt Nam; Man Utd loại Chelsea ở Cup FA

(Baonghean.vn) - Đặng Văn Lâm sẽ có suất bắt chính tại Muangthong; Zidane ra điều kiện để dẫn dắt Chelsea; Liverpool nhận tin xấu trước đại chiến với Bayern Munich; Kết quả loạt trận Bundesliga, FA Cup, Serie A, La Liga... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Thầy Park tuyên bố chỉ nắm một đội tuyển của Việt Nam

HLV Park Hang-seo đột ngột hủy bỏ kế hoạch sang Campuchia theo dõi U22 Việt Nam đá giải Đông Nam Á.

HLV Park Hang-seo vẫy chào giới truyền thông Hàn Quốc, trước khi trở lại Việt Nam. Ảnh: Naver

Trưa nay 19/2, HLV Park Hang-seo có mặt tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Trước khi lên máy bay trở lại với công việc tại Việt nam, ông đã mở lòng với truyền thông nước nhà.

"Thật khó khăn khi dẫn dắt cả đội U22 và đội tuyển quốc gia. Tôi muốn thay đổi, tôi cần chọn một đội để tập trung làm việc. Tôi sẽ nói chuyện với VFF và chỉ chọn một đội thôi", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Thầy Park than phiền vừa qua đã gặp rất nhiều khó khăn do AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 diễn ra sát nhau. Ông không muốn lặp lại điều tương tự nên sẽ phải tính toán chọn giữa SEA Games (tháng 11) hay vòng loại World Cup (tháng 12).

"Với tôi nắm đội nào cũng được, đều quan trọng. Điều quan trọng là VFF xác định đâu là mục tiêu cần thiết hơn. Tôi và họ phải ngồi lại cùng nhau đánh giá và đưa ra lựa chọn xác đáng", HLV Park Hang-seo khẳng định.

"Đặng Văn Lâm sẽ có suất bắt chính tại Muangthong"

HLV the luc: 'Dang Van Lam se co suat bat chinh tai Muangthong' hinh anh 1
Văn Lâm tái hợp với "coach" Jam tại Muangthong United. Ảnh: MTUTD

Đó là nhận định của Jam - HLV thể lực chuyên nghiệp từng huấn luyện chuyên biệt cho các cầu thủ cấp độ U20 Spartak Moscow, lò đào tạo mà Văn Lâm đã theo học ở Nga.

"Tôi đánh giá rất cao ở Lâm khi cậu ấy luôn có trong mình tâm lý và khát khao giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng ta đều cần có một quãng nghỉ ngơi và những vận động viên thể thao cũng không phải ngoại lệ", ông chia sẻ về cường độ thi đấu dày đặc của thủ thành tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

Về kế hoạch làm việc với Văn Lâm ở Muangthong United, HLV Jam cho biết: "Tôi đã lên chương trình tập luyện với cậu ấy kéo dài 3 tuần để Lâm có thể trở lại điều kiện thể lực hoàn hảo như trước đây. Tôi cho rằng cậu ấy sẽ cần thời gian để thích nghi với CLB mới cũng như với tốc độ chơi bóng nhanh ở Thái Lan".

"Theo quan điểm của riêng tôi, Lâm sẽ có tên trong đội hình ra sân của CLB ngay từ trận đấu đầu tiên", ông kết luận.

Quang Hải sẽ thắp sáng AFC Champions League

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn tiền vệ của CLB Hà Nội là một trong tám cầu thủ đáng chú ý.

"Nguyễn Quang Hải là một trong những tài năng đang lên của châu Á", AFC nhận xét. "Anh vụt sáng ở sân chơi châu lục trong hơn một năm qua và là cảm hứng giúp Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF Cup. Tiền vệ 22 tuổi đỡ bước một ấn tượng và có thể tung ra những đường chuyền đột biến. Anh cũng có thể ghi bàn và kiến tạo dựa vào tài nghệ sút phạt".

Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm cho nghỉ trận Siêu Cup Quốc gia gặp Bình Dương hôm 16/2 dưỡng sức cho trận gặp Sơn Đông. Ảnh: Xuân Bình.

Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm cho nghỉ trận Siêu Cup Quốc gia gặp Bình Dương hôm 16/2 dưỡng sức cho trận gặp Sơn Đông. Ảnh: Xuân Bình

"Quang Hài thường chơi lệch phải, nhưng sẵn sàng tạo ảnh hưởng khắp mặt sân. Anh một lần nữa là trụ cột giúp Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup. Tài năng của Quang Hải chắn chắn sẽ tiếp tục thắp sáng AFC Champions League", AFC bổ sung.

MU vẫn âm thầm chọn top 3 thay Solskjaer

Tờ Standard cho hay, tiền không phải là vấn đề với MU nên sẽ không có chuyện họ... tiết kiệm một khoản, chỉ để giữ lại Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt lâu dài Quỷ đỏ.

MU chọn top 3 thay Solskjaer, Juventus nhờ 'siêu cò' ra tay
Solskjaer cần chứng tỏ thêm khả năng nếu muốn đánh bật các ứng viên khỏi "ghế nóng" MU

Solskjaer hiện có cơ hội chuyển "tạm thời" thành "lâu dài" trên ghế nóng MU, sau gần 2 tháng nắm đội. Cựu danh thủ người Na Uy được lòng cầu thủ cũng như số đông người hâm mộ.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các nhà chuyên môn Solskjaer vẫn cần thời gian để "nâng cấp" thêm để có thể chứng tỏ có thể ở cùng đẳng cấp với các nhà cầm quân đội bóng đối thủ hàng đầu khác.

Và theo nguồn trên, lãnh đạo MU vẫn âm thầm cho kế hoạch bổ nhiệm một nhà quản lý mới, với top 3 ứng viên, gồm HLV Pochettino (Tottenham), Allegri (Juventus) và cựu thuyền trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane.

MU thanh lý Lukaku nhắm Dybala và Icardi thay thế

ban tin the thao 24h: mu thanh ly lukaku nham dybala va icardi thay the hinh 1
Tiền đạo Lukaku (Ảnh: Getty).
Theo tờ Express Sport, MU đang xem xét khả năng bán tiền đạo Romelu Lukaku để dồn tiền mua về một trong hai ngôi sao là Paulo Dybala hoặc Mauro Icardi.
Juventus mjuoons có James Rodriguez và Alex Grimaldo

Thông tin từ nguồn Calciomercato, Juventus đang tính đường nhờ "siêu cò" Jorge Mendes để ký hợp đồng với James Rodriguez và Alex Grimaldo vào mùa hè này.

MU chọn top 3 thay Solskjaer, Juventus nhờ 'siêu cò' ra tay
Juventus nhiều khả năng lại kết hợp làm ăn với "siêu cò" Jorge Mendes

Nhà vô địch Serie A làm ăn với người đại diện khét tiếng của làng bóng đá thế giới, gần đây mà đình đám nhất chính là thương vụ đưa Ronaldo từ Real Madrid tới Turin, bên cạnh Joao Cancelo.

Và đôi bên nhiều khả năng hợp tác thêm vào mùa hè này, khi Rodriguez và Grimaldo được cho là 2 mục tiêu chính của Juventus tới đây.

Trong khi Grimaldo có thể mang đến sự cạnh tranh cần thiết và chiều sâu chất lượng cùng với Alex Sandro ở vị trí hậu vệ trái, Rodriguez sẽ là bổ sung cho lựa chọn tấn công của HLV Allegri.

Zidane ra điều kiện để dẫn dắt Chelsea
Chú thích ảnh
Theo truyền thông Anh, nếu Chelsea thỏa mãn 3 điều kiện của Zinedine Zidane thì ông sẵn sàng dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Điều kiện thứ nhất là The Blues không được bán Eden Hazard vì Zidane muốn xây dựng đội bóng quanh ngôi sao người Bỉ nếu ông cầm quân ở đây. Thứ 2, Zidane muốn được cấp ngân sách mua sắm 200 triệu bảng cộng với số tiền thu từ bán cầu thủ để ông có thể thoái mái mua sắm theo ý mình. Cuối cùng, Zidane muốn có tiếng nói lớn hơn trong chiến dịch chuyển nhượng của CLB.
Liverpool nhận tin xấu trước đại chiến với Bayern Munich
Chú thích ảnh
Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich, HLV Juergen Klopp nhận tin xấu khi trung vệ người Croatia Dejan Lovren không kịp bình phục hoàn toàn để đá chính và thậm chí anh có thể phải vắng mặt. Đây là tin làm ông Klopp đau đầu sau khi ông đã mất Van Dijk vì án treo giò và Joe Gomez vì chấn thương. Sự vắng mặt của các cầu thủ phòng ngự này buộc HLV Liverpool phải xếp Fabinho đá cặp trung vệ với Joel Matip hay dùng 1 cầu thủ trẻ nào đó đá với Joel Matip.

Chelsea bị M.U loại khỏi FA Cup

  ket qua, bxh bong da rang sang 19.2: m.u "da" chelsea khoi fa cup, dortmund lam nguy hinh anh 1

Tâm điểm bóng đá châu Âu đêm qua rạng sáng nay là cuộc thư hùng giữa Chelsea và M.U tại Stamford Bridge thuộc vòng 1/8 FA Cup. Sau trận thua đầu tiên dưới thời HLV Solskjær (thua PSG ở Champions League), M.U đã trở lại rất mạnh mẽ, đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 rất thuyết phục nhờ 2 bàn thắng của Ander Herrera và Paul Pogba trong hiệp 1.

Vượt qua Chelsea, M.U sẽ chạm trán Wolverhampton ở tứ kết FA Cup trên sân Molineux (Vòng tứ kết diễn ra từ ngày 15 đến 18/3). Về phía Chelsea, bị M.U loại là trận thua thứ 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận của The Blues. Thất bại này khiến HLV Sarri đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn.

Dortmund lâm nguy

Dortmund từng vùi dập Nurnberg với tỷ số 7-0 ở trận lượt đi Bundesliga 2018/19 tuy nhiên đã không thể tái lập thành tích tương tự trong trận lượt về. Tệ hơn, đội bóng Vàng-Đen đã bất lực chọc thủng lưới đối thủ dù chỉ một lần ở chuyến làm khách tại sân Frankenstadion để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0. Đây là trận thứ 5 liên tiếp trên mọi mặt trận Dortmund chỉ biết đến hòa và thua.

Tính riêng ở Bundesliga, đội bóng Vàng –Đen đã để hòa 3 trận liên tiếp. Kết quả này khiến Dortmund lâm nguy vì để Bayern Munich rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống chỉ còn đúng 3 điểm (1 trận thắng).

Roma phục thù

Ở trận đấu muộn nhất vòng 24 Serie A, trên sân nhà, AS Roma đã đánh bại Bologna với tỷ số 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Kolarov và Fazio. Bàn gỡ của đội khách được ghi do công của Sansone. Chiến thắng này giúp Roma trả được món nợ ở lượt đi, thua Bologna với tỷ số 0-2. Ngoài ra, thắng lợi đêm qua còn giúp đội bóng thành Rome áp sát Milan trong cuộc đua tranh vị trí top 4. Với 41 điểm trong tay, Roma hiện đứng thứ 5, kém đúng 1 điểm so với Milan, đội đứng thứ 4 (42 điểm).

Bilbao hạ gục Huesca

Ở trận đấu muộn nhất vòng 24 La Liga, trên sân khách, Bilbao đã vượt qua Huesca với tỷ số 1-0 nhờ cú đá penalty thành công ngay phút 19 của Rául Garcia. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Basque leo từ vị trí thứ 13 lên 11 trên BXH La Liga. Ngược lại,  Huesca tiếp tục chết gí ở vị trí bét BXH sau trận thua đêm qua.

Tin mới