Thầy trò HLV Park Hang Seo đầu hàng… ông trời

Dù đã tìm mọi cách để vượt qua “đối thủ” thời tiết tại Thượng Hải - Trung Quốc, nhưng cuối cùng đội tuyển U23 Việt Nam cũng phải “đầu hàng” trong buổi tập chiều 3/1. 

Theo đó, dưới thời tiết rất lạnh và kèm theo mưa và gió, U23 Việt Nam đã được HLV Park Hang Seo cho nghỉ buổi tập chiều 3/1 để ở lại khách sạn. Đây là quyết định rất đúng đắn của HLV người Hàn Quốc, bởi ra sân tập trong điều kiện thời tiết như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của toàn đội.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc xác định đây là giai đoạn cận thi đấu nên vấn đề sức khỏe sẽ được ưu tiên số 1. Bởi nếu không tính toán, giữ gìn tốt sức khỏe cho các cầu thủ thì mọi công sức tập luyện sẽ trở nên vô nghĩa.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đầu hàng… ông trời ảnh 1

Thời tiết lạnh tại Trung Quốc ảnh hưởng đến tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trong buổi sáng nay, U23 Việt Nam chỉ có thể khởi động và đá đối kháng trong phạm vi hẹp 2/3 sân. Tuy nhiên, thời lượng buổi tập cũng chỉ diễn ra trong 40 phút. HLV Park Hang-seo chủ động điều chỉnh giáo án, cho các học trò về phòng nghỉ ngơi sớm hơn dự kiến để đảm bảo sức khỏe.

Dù ông trời không ủng hộ nhưng U23 Việt Nam đang nỗ lực để thích ứng với điều kiện thời tiết tại Trung Quốc nhằm duy trì nền tảng thể lực. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân đều cố gắng đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 (ngày 11/1/2017).

15h chiều nay (4/1) theo giờ địa phương (14h giờ Việt Nam), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển U23 Palestine, hiện cũng tập huấn tại Thượng Hải để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, nên cả BHL U23 Việt Nam lẫn U23 Palestine đều yêu cầu được đóng cửa sân và chỉ dành ít phút trước trận đấu cho báo chí ghi hình, tác nghiệp.

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 27/1 tại 4 thành phố của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan), Giang Âm (Jiangyin) và Thường Thực (Changshu). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt chạm trán U23 Hàn Quốc (11/1), U23 Australia (14/1) và U23 Syria (17/1).

Tin mới