Thầy trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ nhận tin vui về SEA Games 30

Ban tổ chức SEA Games 30, chủ nhà Philippines sẽ có điều chỉnh lại về cách phân nhóm hạt giống cho môn bóng đá nam.
Theo kết quả phân nhóm ban đầu của môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm ở nhóm cuối với các đội Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Đây là cách thức phân nhóm dựa trên thành tích của các đội ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á trước đó.

Có một sự bất hợp lý không nhỏ trong cách phân nhóm trên khi U22 Việt Nam bị phân vào nhóm 4 nhưng U22 Singapore lại nằm trong nhóm 3, trong khi cả 2 đội đều bị loại từ vòng bảng ở kỳ SEA Games 29. Đồng thời, nếu giữ nguyên cách phân nhóm này, thầy trò HLV Park Hang-seo có nguy cơ lọt vào bảng "tử thần" với những Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Tất nhiên, NHM và LĐBĐ Việt Nam đều không đồng tình với cách phân nhóm của chủ nhà Philippines. Bởi vậy, VFF đã đệ đơn khiếu lại với BTC ngay sau khi có kết quả phân nhóm. Và theo tiết lộ của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, phía BTC đã tiếp nhận và sẽ điều chỉnh lại.

Phát biểu trước truyền thông, ông Trận Quốc Tuấn nói: "Không phải bây giờ VFF mới khiếu nại mà ngay sau khi có kết quả phân nhóm, chúng tôi đã phát hiện ra điều này. Chúng tôi đã nói chuyện với Chủ tịch LĐBĐ Philippines để chia sẻ cụ thể vấn đề.

Quan điểm của chúng ta là sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật từ BTC và sự nhầm lẫn do có nhiều môn thi đấu. Đại diện BTC SEA Games 30 cũng đã tiếp nhận ý kiến và báo cáo với Ủy ban tổ chức SEA Games để điều chỉnh cho phù hợp".

SEA Games 30 tại Philippines sẽ diễn ra trong 2 tuần từ 30/11 đến 10/12. Năm nay, VFF đặt mục tiêu cho HLV Park Hang-seo phải mang về huy chương vàng cho U22 Việt Nam.

Tin mới