Thế giới có gần 750 triệu người nghèo cùng cực

(Baonghean.vn) - Đó là con số được Ngân hàng Thế giới xác nhận với báo chí quốc tế trong một bản báo cáo sơ bộ nhận định về xu hướng nền kinh tế trong vòng 25 năm qua.
Ảnh: Internet
Số người nghèo cùng cực trên thế giới đã giảm xuống dưới 750 triệu người. Ảnh: Internet
Trong bản báo cáo công bố ngày 20/9, bất chấp sự gia tăng dân số trên thế giới, số người nghèo cùng cực đã giảm xuống dưới 750 triệu người trên khoảng 7,5 tỷ dân số thế giới.

Ngân hàng Thế giới cho biết, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990, thời điểm bắt đầu tiến hành việc thống kê, số người nghèo cùng cực giảm xuống dưới 750 triệu người. Được biết, mức nghèo cùng cực được xác định là những người có thu nhập 1,9 USD/ngày.

Từ năm 1990 đến năm 2015, hơn 1 tỷ người trên thế giới đã thoát khỏi cảnh nghèo cùng cực. Ngân hàng Thế giới ước tính, trong 3 năm qua, số người thoát khỏi cảnh nghèo cùng cực ngày càng tăng.

Năm 2015, tỷ lệ dân số nghèo đã giảm xuống còn 10% dân số thế giới. Và theo bản báo cáo sơ bộ, con số này sẽ còn tiếp tục giảm còn 8,6% trong năm 2018.

Tuy nhiên, bản báo cáo cho rằng, mặc dù đã đạt được những tiến bộ song tổng số người phải sống trong cảnh nghèo đói như hiện nay vẫn đang ở mức không thể chấp nhận được.

Đặc biệt là những trường hợp ở châu Phi. Số người nghèo cùng cực đã tăng từ 278 triệu người lên thành 400 triệu người. Nguyên nhân chủ yếu là do sự bùng nổ gia tăng dân số ở châu lục này.

Tin mới