Lee Nguyễn nhập tịch Việt Nam

Tiền đạo Việt kiều Mỹ (25 tuổi) đã được Chủ tịch nước chấp thuận nhập tịch Việt Nam. Tuy nhiên, Lee Nguyễn hy vọng được thi đấu tại châu Âu, thay vì ở môi trường bóng đá Việt Nam đã làm tên tuổi anh lu mờ.

Gia đình Lee Nguyễn cho hay vào cuối tuần qua, Lee Nguyễn đã xuống Bến Tre, quê nội anh để ký các giấy tờ để chứng minh nhân dân và nhập hộ khẩu. Tên mới của Lee Nguyễn vẫn như tên anh đăng ký trong danh sách V-League khi thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Thế Anh Lee. Ngoài quốc tịch Việt Nam, Lee còn được giữ quốc tịch Mỹ.

 Lee Nguyễn hiện đang ở Mỹ. Ảnh: An Nhơn

Sau khi nhận các giấy tờ trở thành công dân Việt Nam, Lee Nguyễn đã cùng với gia đình bay sang Mỹ để tiếp tục rèn luyện thể lực. Khi biết ngôi sao gốc Việt nhập tịch nhiều đội muốn có chữ ký của anh như Hải Phòng, Ninh Bình và cả đội bóng cũ HAGL, bởi anh đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Bình Dương. Tuy nhiên, gia đình Lee Nguyễn cho biết, nếu có CLB nào ở châu Âu có lời mời, anh sẽ không trở lại Việt Nam.

Lee Nguyễn năm nay 25 tuổi, gia nhập Hoàng Anh Gia Lai năm 2009 theo bản hợp đồng 3 năm. Trong mùa bóng đầu tiên khoác áo CLB chủ sân Pleiku, anh đã đóng góp 12 bàn thắng, trong đó có 9 bàn ở V-League, 3 bàn ở Cup quốc gia. Tuy nhiên, đến giữa giai đoạn hai mùa giải 2010, ngôi sao Việt kiều này bị CLB HAGL cắt hợp đồng và anh đã chuyển đến đầu quân cho CLB Bình Dương.

Ở Bình Dương, Lee Nguyễn không có nhiều dịp để chứng tỏ tài năng. Giai đoạn đầu V-League 2011, do CLB Bình Dương muốn Lee Nguyễn thi đấu như cầu thủ Việt nên đã làm thủ tục xin nhập quốc tịch cho ngôi sao Việt kiều Mỹ. Nhưng hồ sơ chưa được chấp thuận nên Lee Nguyễn phải "ngồi chơi xơi nước". Điều này đã gây bức xúc cho đại diện của Lee Nguyễn và cũng lá bố của anh, ông Nguyễn Văn Phẩm.

Số phận đen đủi tiếp tục đeo bám ngôi sao Việt kiều khi anh bị gãy ngón út chân phải và không có tên trong danh sách đăng ký của Bình Dương ở giải đoạn 2. Lee Nguyễn đã chia tay Bình Dương khi không để lại nhiều cống hiến.

Trước đó, năm 2004, Lee Nguyễn được bầu là Cầu thủ trung học hay nhất nước Mỹ trong màu áo CLB Dallas Texans. Một năm sau, anh là thành viên của đội U20 Mỹ dự giải vô địch trẻ thế giới ở Hà Lan. Dù chỉ ra sân hai trận (một trong đội hình xuất phát), nhưng màn trình diễn của anh đã tạo được sự chú ý đối với các chuyên gia săn lùng tài năng của CLB PSV. Cũng trong năm 2005, tiền vệ 19 tuổi này nhận danh hiệu Cầu thủ sinh viên hay nhất nước Mỹ nhờ chơi xuất sắc ở đội bóng thuộc Đại học Indiana.

Đầu tháng 6/2007, Lee Nguyễn lần đầu tiên được thi đấu cho đội tuyển Mỹ trên sân San Jose, California trong trận giao hữu thắng tuyển Trung Quốc 4-1. Trận này anh vào sân từ phút 80 và được chơi bên cạnh tiền vệ nổi tiếng Landon Donovan.

Theo VnExpress

Tin mới