Quang Tình trở lại

(Baonghean.vn) - Cuối cùng đội bóng xứ Nghệ đã tự giải hạn cho mình bằng cơn mưa bàn thắng trút vào lưới Đồng Tâm Long An. Một trận đấu chói sáng của những ngôi sao tấn công như Trọng Hoàng, Kavin và đặc biệt là Công Vinh với cú Poker đẳng cấp. Thế nhưng sẽ là thiếu sót nên bỏ qua Quang Tình, người đang âm thầm trở lại rất ấn tượng, với những gì đã trình diễn, tiền vệ này xứng đáng là người hùng thầm lặng của đội bóng.

 

SLNA đang thực hiện chính sách trẻ hóa mạnh mẽ, những cựu binh như Huy Hoàng, Viết Nam , Sơn Hà... mất chỗ đã đành, ngay đến những ngôi sao đang ở độ chín như Hồng Việt, Quang Tình cũng cùng chung số phận. Cầu thủ gốc Đô Lương từng được xem là một trong những tiền vệ triển vọng bậc nhất với nền tảng kỹ thuật bài bản cùng tư duy chơi bóng sáng tạo nhưng bất lợi về thể hình khiến Quang Tình dần mất chỗ đứng. Đã có lúc BHL của SLNA tính đến phương án đẩy anh ra đi để lấy chỗ cho những “mầm non” như Ngọc Hải, Sỹ Sâm hay Khắc Ngọc.

11 vòng đấu đầu tiên, cái tên Quang Tình không một lần xuất hiện, có chăng chỉ là dăm ba phút vô thưởng vô phạt ở cúp quốc gia, viễn cảnh phải xách ba lô tìm môi trường mới được nói đến rất nhiều, nhất là khi SLNA thắng như chẻ tre ở giai đoạn đầu mùa.

 

Thế nhưng, mọi thứ đã đảo chiều nhanh chóng khi đội bóng áo vàng càng chơi càng sa sút, Hector, Ngọc Hải chơi không đúng sức khi bị đặt sai vị trí, một mình Văn Bình không thể cáng đáng hết nhiệm vụ khổng lồ ở khu vực giữa sân, việc SLNA thường xuyên để mất thế trận là không quá khó hiểu. HLV Hữu Thắng là người hơn ai hết hiểu đội bóng của ông đang thiếu cái gì, nguyện vọng đề đạt nhà tài trợ cấp tiền để bịt lỗ hổng không thành buộc SLNA phải tự xoay xở với những gì hiện có.

Đến lúc này Quang Tình mới được trao cơ hội, cảm giác bóng cũng như thể lực mới chỉ đạt 80% nhưng lối chơi khôn ngoan của Tình đã mang đến một diện mạo hoàn toàn khác, tín hiệu tích cực xuất hiện khi thành tích của SLNA dần được cải thiện. Có người cho rằng, chính Quang Tình chứ không phải Công Vinh, mới là người chơi hay nhất ở vòng đấu đã qua.

Quang Tình trở lại ảnh 1

                            Quang Tình góp công lớn ở trận đại thắng vừa qua.

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi đội chủ nhà sớm có bàn thắng khai thông bế tắc, một pha bóng hội tụ tất cả những gì tinh túy nhất của tiền vệ này, anh vừa là người phát động tấn công và đồng thời tự mình kết thúc hoàn hảo. Dù vấp phải sự truy cản quyết liệt đến từ hậu vệ của ĐTLA nhưng Quang Tình vẫn ung dung chơi bóng, động tác giả nhẹ nhàng nhưng vô cùng hiệu quả đã vô hiệu hóa kẻ bám đuôi, thêm một cú đặt lòng nhẹ nhàng là lưới đội khách đã rung lên. Chính pha lập công quan trọng này đã giúp cho các học trò của HLV Hữu Thắng rũ bỏ áp lực đè nặng bấy lâu, dù không ghi được thêm bàn nào nhưng đóng góp của anh là cực lớn, tầm quan trọng của Quang Tình còn đậm nét hơn khi Văn Bình được cho ra nghỉ, từ thời điểm này mọi đường lên bóng của SLNA đều qua đôi chân của Tình “hợi”, và kết quả như thế nào thì ai cũng đã rõ.

 

3 trận liên tiếp có tên trong đội hình xuất phát, phong độ dần cải thiện qua từng vòng đấu, Quang Tình đang có sự trở lại vô cùng ấn tượng. Từ vị thế của một kẻ “bỏ đi”, anh đang là người khó có thể thay thế ở thời điểm hiện tại, SLNA đang cần anh tỏa sáng hơn bao giờ hết.


Việt Khánh

Tin mới