Việt Nam nhất toàn đoàn giải vô địch thể hình và fitness châu Á

Sau ba ngày tranh tài tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (thành phố Hồ Chí Minh), Giải vô địch thể hình và fitness châu Á lần thứ 47 – năm 2013 đã khép lại vào tối 1/9. Đoàn Việt Nam đã giành ngôi nhất toàn đoàn khi giành được 10 huy chương vàng, 11 huy chương bạc , 8 huy chương đồng.

Lực sỹ Lê Bá Trang. Ảnh: http://dantri.com.vn

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các vận động viên chỉ tranh tài ở 7 nội dung, đoàn Việt Nam chỉ giành thêm được một huy chương vàng của Lê Bá Trang (cổ điển 170 cm). Với thành tích ấn tượng trong hai ngày đầu, Việt Nam đã đứng nhất toàn đoàn. Đứng thứ hai là Thái Lan, hạng ba thuộc về Ấn Độ.

Trước đó, với chiếc huy chương vàng trên sân nhà, lực sĩ Phạm Văn Mách đã lập kỳ tích 8 lần vô địch châu Á, vượt qua thành tích 7 lần vô địch của lực sĩ đàn anh Lý Đức. Đây là điều được dự đoán trước khi Phạm Văn Mách vẫn có một thể hình đẹp và những bài biểu diễn khá ấn tượng. Dường như anh vẫn chưa có đối thủ ở hạng cân 55kg nam. Niềm hi vọng Nguyễn Văn Lâm cũng giữ được phong độ và xuất sắc đánh bại các đối thủ khác để giành huy chương vàng ở hạng cân 65kg nam. Ngoài ra, các vận động viên Việt Nam còn giành chiến thắng ở các nội dung khác: Nguyễn Anh Thông (60kg nam), Nguyễn Văn Mỹ (60kg nam trẻ), Phạm Đức Đại (70kg nam trẻ), Trần Thị Cẩm Tú (fitness nữ chiều cao đến 155 cm), Trịnh Phi Hùng (thể hình nam nhóm tuổi 55 – 60), Nguyễn Kim Hùng (fitness nam, chiều cao đến 160 cm) và Trương Quốc Long (fitness nam, chiều cao đến 165 cm).

Đáng tiếc nhất có lẽ là thất bại của nữ lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh (hạng cân 49kg nữ), người từng là nhà vô địch thế giới. Giới chuyên môn cũng như ban huấn luyện Việt Nam đều thừa nhận, Doungkum của Thái Lan quá mạnh, đây là vận động viên từng nhiều lần giành ngôi vô địch châu Á và thế giới. Mặc dù Mỹ Linh đã thể hiện tốt phần thi của mình nhưng cũng không thể đánh bại được đối thủ. Trong khi đó, niềm hi vọng khác của thể hình nữ là Kim Loan (hạng 49kg) cũng không thể tạo nên bất ngờ, khi chỉ giành được chiếc huy chương bạc.

Giải vô địch thể hình và fitness châu Á là giải đấu thường niên trong khu vực và có chất lượng hàng đầu thế giới, quy tụ hầu hết các vận động viên mạnh nhất của các quốc gia có nền thể hình phát triển của thế giới. Giải năm nay có sự quy tụ của hơn 350 vận động viên đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á tham dự như: Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Mông Cổ, Jordan... Các vận động viên tranh tài 36 bộ huy chương ở những nội dung: Thể hình nam thanh niên, nữ thanh niên, fitness physique, model physique, athletic physique.

Theo đánh giá của ban huấn luyện, các vận động viên Việt Nam đã thể hiện rất tốt tại giải đấu này, một số nội dung đã có những bất ngờ lớn. Thành công ở giải này, với nhiều vận động viên trẻ sẽ là bước chuẩn bị rất tốt cho thể hình Việt Nam trong thời gian tới, trước mắt là tại Seagames 27 sắp tới.

Theo TTXVN- ĐP

Tin mới