Tối 11/12, khai mạc SEA Games 27: Hứa hẹn nhiều bất ngờ!

BTC SEA Games 27 đã úp mở cho biết, lễ khai mạc của đại hội đầu tiên sau 44 năm trên đất Myanmar sẽ có rất nhiều bất ngờ và ấn tượng cho tất cả các thành viên tham dự!

Buổi lễ khai mạc sẽ có rất nhiều bất ngờ và ấn tượng
Buổi lễ khai mạc sẽ có rất nhiều bất ngờ và ấn tượng

Sở dĩ nói thế, bởi cách đây vài ngày, dù đã tổng duyệt lần cuối lễ khai mạc, nhưng BTC vẫn giấu nhẹm những tiết mục đặc sắc nhất của họ, khiến mọi người càng thêm tò mò. Trả lời giới truyền thông, Tổng đạo diễn Zin Yaw Maung Maung cũng chỉ úp mở: “Các bạn cứ đợi đến lúc khai mạc sẽ biết!”.

Thế nhưng, qua những buổi tập và màn chạy âm thanh, ánh sáng trong những ngày qua tại sân vận động chính Wunna Theikdi, mọi người đều dự báo rằng đây sẽ là một lễ khai mạc rực rỡ và rất đặc sắc, trong đó lửa sẽ đóng vai trò chủ đạo. Cũng do lửa là những tiết mục chủ đạo ở buổi lễ, nên điều BTC lo nhất chính là… mưa. Những ngày gần đây, thủ đô  Nay Pyi Tawluôn có mây đen vần vũ, thậm chí chiều qua có mưa nhẹ. Chắc là lúc đó, những nhà tổ chức đứng ngồi không yên!? 

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, ngay từ hồi tháng 4/2013, khoảng 8 ngàn diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đã được huy động và bước vào tập luyện cật lực cho khoảng 60 phút trình diễn nghệ thuật của đêm khai mạc. Đồng thời, những chương trình nghệ thuật của buổi lễ cũng sẽ được sự hỗ trợ kỹ thuật của tập đoàn nghệ thuật và giải trí Trung Quốc (CAEG). 

Những ngày qua, khu Liên hợp thể thao quốc gia Wunna Theikdi luôn được kiểm tra nghiêm ngặt, lực lượng an ninh, cảnh sát và quân đội dày đặc. Giới truyền thông của nước chủ nhà tiết lộ, có khoảng 20 ngàn nhân viên an ninh được huy động về Nay Pyi Taw để đảm bảo cho một kỳ  SEA Games an toàn và không có bất cứ sự cố nào xảy ra!

Được biết, BTC quy định mỗi đoàn sẽ có khoảng 200 thành viên diễu hành trong lễ khai mạc, thế nhưng số lượng vé cấp cho các đoàn lên khán đài ngồi lại khá ít, chỉ khoảng 120 vé. Thế nên, đoàn Việt Nam dự kiến sẽ có khoảng 120 thành viên góp mặt tại lễ khai mạc. Cầm cờ cho đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc tối nay là kình ngư Hoàng Quý Phước.

Theo lịch của BTC, lễ khai mạc sẽ bắt đầu lúc 18h00 (khoảng 18h30, giờ Việt Nam).

Theo Bongdaplus

Tin mới