Như Thuật lập công, SLNA giành trọn 3 điểm

(Baonghean.vn)- Chiều 11/1, V-League Eximbank 2014 chính thức khởi tranh. Trận đấu sớm nhất đã diễn ra vào lúc 15 giờ trên sân Cẩm Phả giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và SLNA. Với lối chơi chắc chắn cộng với một chút may mắn, thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành trọn 3 điểm ngay ngày đầu ra quân.

Mặc dù là tân binh nhưng được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh nhập cuộc khá tự tin. Với mong muốn có điểm trên sân nhà ở ngày khai mạc giải, HLV Đinh Cao Nghĩa đã bố trí hai ngoại binh là Uche và Bruno cắm trên hàng công.

Những phút đầu, nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm khi cầu thủ hai đội có vẻ như chưa “nóng máy”. Các pha phối hợp bóng của cầu thủ hai đội đều thiếu sự chính xác. Mặt sân Cẩm Phả xấu phần nào đã hạn chế đi sự phô diễn kỹ thuật của các cầu thủ.

Các cầu thủ trẻ SLNA đã có trận ra mắt mùa giải 2014 thành công
Các cầu thủ trẻ SLNA đã có trận ra mắt mùa giải 2014 thành công

Nửa đầu hiệp 1, đội khách SLNA là những người cầm bóng và tổ chức được nhiều pha tấn công hơn. Hai ngoại binh mới gia nhập SLNA là Edouard và Biyaga chơi khá xông xáo nhưng còn thiếu sự ăn ý với các cầu thủ nội. Trong khi đó, đội trưởng Công Vinh lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự nên không để lại ấn tượng nhiều. Các pha lên bóng của SLNA  thiếu đi sự sắc sảo và đột biến, không gây được sức ép cho khung thành của đội chủ nhà.

Cuối hiệp 1, các cầu thủ Than Quảng Ninh dần lấy lại thế trận và chơi có phần lấn lướt SLNA. Tiền đạo Uche và tiền vệ Peter đã có những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh nhưng cũng chỉ dừng lại ở sự xuýt xoa, tiếc nuối của các CĐV chủ nhà.

Niềm vui lại đến với các CĐV xứ Nghệ
Niềm vui lại đến với các CĐV xứ Nghệ

Sang hiệp 2, HLV Đinh Cao Nghĩa tiếp tục xua các học trò tràn lên phần sân của SLNA. Cặp trung vệ của SLNA là Mạnh Hùng và Ngọc Hải chơi khá tập trung nên ngăn cản được những pha lên bóng tốc độ của các tiền đạo Than Quảng Ninh.

Trước lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Hữu Thắng lần lượt tung Thế Nhật và Như Thuật vào thay Quang Tình và Khắc Ngọc. Sự thay đổi người này đã giúp SLNA chơi khởi sắc và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn.

Trong lúc đó, đội chủ nhà vẫn quyết tâm đẩy cao đội hình, phút 68, từ một tình huống sơ hở ở hàng phòng ngự SLNA, Than Quảng Ninh suýt có bàn thắng sau pha căng ngang nguy hiểm của tiền vệ Minh Tuấn.

Sau tình huống này, HLV Hữu Thắng phải ra tận đường biên nhắc nhở các cầu thủ cần tập trung hơn.

Khi thế trận giằng co đang diễn ra, thì phút 75, từ một pha đi bóng lắt léo bên cánh phải, tiền vệ Phi Sơn lật bóng vào trong, Như Thuật bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho SLNA trong sự vui mừng của các CĐV áo vàng có mặt trên sân Cẩm Phả.

Bị dẫn bàn trên sân nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh vùng lên dữ dội, họ liên tiếp tổ chức các pha tấn công gây sức ép mạnh mẽ lên hàng thủ SLNA. Phút 85, Uche suýt làm nên chuyện khi sút bóng đập cầu môn SLNA bật ra.

Trận đấu được bù giờ tới 5 phút, các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn miệt mài tổ chức các đợt tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng trước một hàng thủ SLNA chơi chắc chắn cộng với sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh, mọi nỗ lực của các cầu thủ vùng mỏ đều bị chặn đứng.

Đáng khen cho sự tin tin, nỗ lực của tân binh Than Quảng Ninh, nhưng họ vẫn chưa đủ độ quái để khuất phục được những cầu thủ xứ Nghệ. Dù chưa có được đội hình mạnh, các cầu thủ ngoại mới gia nhập đội chơi chưa ăn ý, nhưng SLNA vẫn cho thấy sự già rơ của mình.

Với 3 điểm giành được trên sân khách, SLNA tự tin bước chinh phục giải 2014
Với 3 điểm giành được trên sân khách ngay ngày đầu ra quân, các cầu thủ SLNA sẽ có thêm niềm tin, nghị lực để chinh phục mùa giải 2014

Chiến thắng 1-0 ở ngày đầu ra quân trước chủ nhà Than Quảng Ninh là một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của thầy trò HLV Hữu Thắng và là liều thuốc tinh thần giúp SLNA tự tin chinh phục mùa giải 2014.

Đức Dũng

Tin mới