Dàn sao nhập tịch của Indonesia "đe dọa" ĐT Việt Nam

Đối thủ mở màn của ĐT Việt Nam là Indonesia đã mang đến AFF Cup lần này dàn cầu thủ nhập tịch ấn tượng.

Dẫn dắt ĐT Indonesia lần này không phải ai xa lạ mà chính là HLV Alfred Riedl, người từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Không chỉ có một chiến lược gia am hiểu bóng đá Việt Nam, Indonesia còn mang đến một dàn sao nhập tịch hùng hậu với các cầu thủ gốc Uruguay, Nigeria hay Hà Lan…

Tiền đạo gốc Nigeria - Greg Nwokolo là một trong những chân sút tốt nhất giải vô địch quốc gia Indonesia. (Ảnh: Tùng Lê)
Tiền đạo gốc Nigeria - Greg Nwokolo là một trong những chân sút tốt nhất giải vô địch quốc gia Indonesia. (Ảnh: Tùng Lê)

Trong số đó, đáng chú ý là tiền đạo gốc Nigeria - Greg Nwokolo. Anh là một trong những chân sút xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Indonesia mùa vừa qua với 14 bàn thắng. Một tiền đạo nhập tịch khác là Cristian Gonzales (gốc Uruguay) cũng được coi là một trong những “hiểm họa” đối với hàng thủ của ĐT Việt Nam trong trận đấu mở màn.

Trong buổi tập đầu tiên tại Hà Nội (sáng 19/11), ĐT Indonesia chủ yếu thực hiện các bài tập tốc độ cao và không chiến. Với dàn cầu thủ nhập tịch cao to, ĐT Indonesia có thể sẽ tận dụng nhiều pha tạt cánh đánh đầu để uy hiếp hàng thủ ĐT Việt Nam.

HLV Alfred Riedl không lạ gì bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Quyết Thắng)

Ngoài các cầu thủ nhập tịch, HLV Alfred Riedl còn tận dụng một số tài năng trẻ tại giải lần này. Điển hình như cầu thủ U19 – Evan Dimas được gọi thẳng lên tuyển. Lý giải về quyết định này, HLV Riedl cho biết: “Tôi đã theo dõi Dimas thi đấu suốt năm qua. Cậu ta là một cầu thủ thi đấu chững chạc dù tuổi đời còn trẻ. Tôi tin rằng Dimas có khả năng chơi tốt tại AFF Cup năm nay và đã trao cho cậu ấy cơ hội thi đấu.”

Trận mở màn giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo VOV

Tin mới