Torres lập cú đúp biến Real thành cựu vô địch

Cựu tiền đạo của Liverpool và Chelsea tỏa sáng trong trận lượt về vòng 16 đội Cup Nhà vua, giúp Atletico Madrid đi tiếp với tỷ số chung cuộc 4-2.

torres-9009-1421360220.jpg

Fernando Torres bắt đầu hồi sinh trong màu áo Atletico. Ảnh: Reuters

Fernando Torres dội hai "gáo nước lạnh" lên chủ nhà Real Madrid vào những phút đầu mỗi hiệp, giúp nhiệm vụ giành vé đi tiếp của Atletico Madrid trở nên đơn giản. Trong khi đó, đội đoạt Cup Nhà vua mùa trước chỉ có thể chạy theo và có được hai bàn gỡ nhờ các cú đánh đầu của Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo - cầu thủ vừa giành Quả bóng vàng 2014.

Với trận hòa 2-2 trên sân Bernabeu, Atletico loại Real với tỷ số chung cuộc 4-2 một cách thuyết phục. Thầy trò HLV Diego Simeone không chỉ tiếp tục chuỗi thành tích bất bại trước đối thủ cùng thành phố mùa này (thắng ba, hòa hai) mà còn đòi được món nợ tại bán kết Cup Nhà vua mùa trước.

Trên thực tế Atletico không sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận lượt về. Torres hiện chỉ là sự lựa chọn số hai trên hàng công sau Mario Mandzukic, trong khi hai trụ cột Gabi và Arda Turan không vào sân đá chính.

Phong độ xuất sắc mà Atletico có được một phần lớn nhờ công cầu thủ trẻ Antoine Griezmann. Tiền đạo này chính là người đi bóng qua Pepe ở giây thứ 50 trước khi tạt như đặt cho Torres vẩy bóng vào góc cao mở tỷ số trận đấu.

Real đã có phản ứng mạnh mẽ sau đó. Pepe và Bale liên tục có cơ hội đánh đầu trước khung thành Atletico mà không tận dụng được. Phải đến khi Sergio Ramos băng lên, đội chủ nhà mới có bàn gỡ đầu tiên. Một phần lỗi lớn trong tình huống này thuộc về thủ môn Jan Oblak khi phán đoán sai cú đá phạt của Toni Kroos. Ramos nhờ đó dễ dàng bật cao đánh đầu đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

anh-2-7109-1421367837.jpg

Dàn cầu thủ Real khoe những danh hiệu họ được nhận trong lễ trao giải của FIFA cách đây ít ngày. Ảnh: AFP.

Mọi chuyện có thể đã chuyển biến tích cực với Real nếu Ronaldo tận dụng được cơ hội ở phút 24. Thủ môn Oblak đã lỡ đà, song cú sút bồi của CR7 không thắng nổi pha ra chân cứu thua của trung vệ Diego Godin.

Những tình huống dứt điểm thiếu sắc bén trước khung thành Atletico đã gián tiếp khiến Real trả giá. Phút 46, Torres ghi bàn quyết định số phận trận lượt về bằng một pha lừa qua Pepe và sút bóng chạm chân thủ môn Keylor Navas đổi hướng đi vào lưới. Bàn thắng này đẩy Real vào nhiệm vụ bất khả thi là phải ghi bốn bàn đáp trả nếu muốn vào tứ kết.

Real chỉ thực hiện được một phần tư nhiệm vụ trên khi Ronaldo đánh đầu gỡ hòa 2-2 từ quả tạt của Bale ở phút 54. Tiền đạo Karim Benzema có thể đã đem lại một chiến thắng danh dự cho đội chủ nhà nếu không bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời với pha sút bóng lên trời từ cự ly chỉ ba mét trước khung thành.

anh-1-5693-1421367838.jpg

Atletico thêm một lần nữa khuất phục Real, dù xét về tiềm lực thì thua xa đối thủ cùng thành phố. Ảnh: AP.

Cuối trận đấu, Arda Turan vào thay Torres và khiến hàng thủ Real có nhiều việc phải làm hơn. Trong khi đó HLV Carlo Ancelotti không tung thêm cầu thủ tấn công nào vào sân ngay cả khi Pepe dính chấn thương.

Ở vòng tứ kết, Atletico gặp Barcelona - đội cũng vừa giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 9-0 chung cuộc trước Elche.

Kết quả lượt về: Real 2-2 Atletico (lượt đi 0-2)

Bàn thắng: Ramos 20', Ronaldo 54' - Torres 1', 46'

Theo VNE

Tin mới