HLV Kiatisuk: 'Đã vào bán kết vẫn muốn thắng U23 Việt Nam'

Cùng toàn thắng bốn trận, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sớm giành vé vào bán kết SEA Games 28. Trận đấu giữa hai đội tối 10/6 chỉ còn yếu tố phân định ngôi nhất - nhì bảng B.

kiatisuk-senamuang-thailand-fe-4571-1631

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, bóng đá Thái Lan đã trở lại vị thế số một Đông Nam Á.

“Tôi không có mặt tại Singapore nhưng vẫn nghe báo cáo liên tục về đội. Các học trò của tôi đã chơi rất tốt và U23 Việt Nam cũng vậy”, HLV Kiatisuk Senamuang chia sẻ với VnExpress. “Dù đã chắc vé vào bán kết, U23 Thái Lan vẫn sẽ chơi hết mình với U23 Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là thắng tất cả các trận đấu trong hành trình bảo vệ tấm HC vàng SEA Games. Tôi tự tin U23 Thái Lan có thể đánh bại U23 Việt Nam. Gần đây chúng tôi luôn có kết quả tốt khi đụng độ các đội bóng của HLV Toshiya Miura”.

HLV Kiatisuk đã lần hai so tài với HLV Miura và toàn thắng. Trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á, Olympic Thái Lan thắng Olympic Việt Nam với tỷ số 3-1 tại Bangkok. Ngày 24/5, tuyển Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 trong trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á cũng trên đất chùa Vàng.

U23 Thái Lan hiện có sáu cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng, nếu bị trọng tài rút thêm thẻ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ phải nghỉ bán kết. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk cho biết không vì thế mà ông sử dụng đội hình khác khi đụng độ U23 Việt Nam.

“Tôi và trợ lý Promrut Choketawee trao đổi với nhau liên tục để đưa ra đội hình 11 cầu thủ đá chính thức các trận. Chúng tôi sẽ không thay đổi nhiều trong đội hình trên hành trình bảo vệ tấm HC vàng. Tôi biết U23 Thái Lan hiện tại có nhiều cầu thủ đã phải nhận một thẻ vàng. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng. 20 cầu thủ U23 Thái Lan mang sang Singapore có trình độ khá đồng đều, nếu ai đó bị treo giò chúng tôi vẫn có được sự thay thế tương xứng”, HLV Kiatisuk nói thêm.

Do bận dẫn dắt tuyển Thái Lan đã vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á, HLV Kiatisuk giao quyền chỉ đạo đội U23 cho trợ lý Promrut Choketawee. Tuy nhiên, hàng ngày ông đều trao đổi qua điện thoại để đưa ra giáo án tập luyện cũng như chiến thuật thi đấu. Huyền thoại bóng đá xứ chùa vàng cho biết chưa quyết định có sang Singapore chỉ đạo đội nhà ở bán kết hay không. Trước đó ông dự định chỉ trực tiếp có mặt khi đội vào đến trận đấu cuối cùng.

Theo VNE

Tin mới