U23 Thái Lan dồn U23 Malaysia vào cửa tử

Thua U23 Thái Lan 0-1 trên sân Bishan chiều nay, U23 Malaysia bị đẩy đến sát miệng vực bị loại ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2018.

Bàn thắng duy nhất trong trận được ghi ở phút 81, từ tình huống sút xa đẳng cấp của tiền vệ đội trưởng U23 Thái Lan, Sarach Yooyen. 

Nhưng kết quả 1-0 chưa phản án đúng cục diện trên sân Bishan chiều nay, bởi U23 Thái Lan đã chơi một trận cầu vượt trội về mọi mặt so với U23 Malaysia. Nếu các chân sút của họ quyết đoán hơn và chính xác hơn một chút, rất có thể đội quân dưới trướng HLV Promrut đã có thể thắng với cách biệt lớn hơn nhiều.

8_1433413358.jpg

U23 Thái Lan của Sarach chơi chủ động, cầm bóng tốt và khiến U23 Malaysia gần như chỉ biết chạy đuổi theo trong phần lớn thời gian. Ảnh: Đức Đồng.

Dù vậy, với ba điểm có được, U23 Thái Lan vẫn thẳng tiến trên con đường bảo vệ chiếc HC vàng bóng đá nam SEA Games mà họ đoạt được ở Myanmar hai năm trước. Qua trận đầu bảng B, các cầu thủ trẻ Thái Lan thắng cả ba và vượt lên dẫn đầu, ít nhất cho đến khi có kết quả trận U23 Việt Nam - U23 Lào diễn ra sau đây ít giờ.

Trong khi đó, thất bại trước U23 Thái Lan ghi dấu trận thứ hai trong vòng hai ngày, U23 Malaysia bại trận dưới tay các đối thủ cạnh tranh trực tiếp một trong hai vé vào bán kết môn bóng đá nam của bảng B, sau thảm bại 1-5 dưới tay U23 Việt Nam hôm 2/6.

Với chỉ ba điểm qua ba trận, nguy cơ bị loại đang hiện rõ mồn một trước mắt đội bóng áo vàng đen. Nếu U23 Việt Nam thắng U23 Lào ở trận đấu tối nay - khả năng rất dễ xảy ra, ngay cả khi U23 Malaysia thắng cả hai trận còn lại (U23 Brunei và U23 Lào), thầy trò HLV Ong Kim Swee vẫn nhiều khả năng thua thiệt khi phải so sánh hiệu số bàn thắng thua.

Trở lại với diễn biến trận đấu tại Bishan, U23 Malaysia đặt mục tiêu phải thắng bằng mọi giá để vãn hồi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, giống như trận thua Việt Nam hai ngày trước, cách chơi của đội bóng này tỏ ra rất thiếu đường nét, họ thường phất bóng dài lên cho các tiền đạo và dễ dàng bị U23 Thái Lan bẻ gãy.

Cả trận đấu, U23 Malaysia chỉ tạo ra đúng hai cơ hội đáng được gọi là nguy hiểm, một từ pha phản công nhanh mà Gary Steven ham dứt điểm và đưa bóng đi chệch đich, một từ cú vặn người sút xa hiểm hóc của Syahrul và bị thủ môn Chanin với người cản phá.

Trong khi đó, với một Sarach cầm trịch tốt ở giữa sân, Chanathip chơi linh hoạt và giàu đột biến ở vị trí tiền vệ công, cùng các pha leo biên ăn ý, U23 Thái Lan nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian. Họ giữ bóng tốt và liên tục đặt hàng thủ Malaysia vào thế phải chống đỡ chật vật.

4_1433413996.jpg

Chanathip không ghi bàn, nhưng là linh hồn trong các tình huống tấn công của U23 Thái Lan trận này. Ảnh:Đức Đồng.

Rất nhiều tình huống sóng gió đã được các cầu thủ áo xanh tạo ra về phía cầu môn Malaysia, khiến hàng thủ áo vàng đen cùng thủ môn Farhan có một buổi chiều liên tục bận rộn. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Thái Lan rồi cũng cụ thể hóa được ưu thế vượt trội của họ. Sarach là người mang lại đột biến với một cú sút xa đẳng cấp từ ngoài khu vực 16m50.

Với thời gian ít ỏi còn lại sau đó, U23 Malaysia chẳng những không thể tìm được bàn gỡ, mà thậm chí còn chơi lép vế hơn và có lẽ, phải thấy may mắn khi không để thủng lưới thêm.

Theo VNE

Tin mới