20h00 ngày 27/7, đội tuyển Việt Nam - Man City: Lấy Man City là nguồn cảm hứng

Đội tuyển Việt Nam có thể xem những ngôi sao Manchester City là niềm cảm hứng cho mình hay không, sau trận giao hữu “vui là chính” tại Mỹ Đình vào tối nay? Và Man City có thể được “đá tập” thoải mái hay không, trước một đối thủ yếu hơn hẳn như đội tuyển Việt Nam?
Đừng quá tự ti, thầy trò ông Miura!
Trình độ? Đương nhiên chúng ta kém hơn. Giá chuyển nhượng? Đương nhiên chúng ta chỉ bằng một góc rất nhỏ của Man City. Nếu thống kê bằng số liệu trên chuyên trang transfermarkt, thì riêng tiền vệ Raheem Sterling đã đắt gấp… 30 lần tổng giá chuyển nhượng của đội tuyển Việt Nam.
Coi Man City là… “quân xanh”? Một phóng viên dùng từ ấy với đại diện nước Anh trong cuộc họp báo trước trận, đã nhận được những tiếng cười ồ lên, dù đúng là Man City… “xanh” thật, họ mặc áo xanh mà! Nhưng cho dù HLV Toshiya Miura cho đội tuyển tập kín có vẻ rất nghiêm túc, thì vẫn không thể giúp một đội bóng yếu hơn toàn phần “tập dượt” gì đó cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018 phải đến tháng 9 mới diễn ra. Khi được hỏi, liệu có chiến thuật gì gây khó dễ cho Man City vào tối nay không, ông Miura cười hiền: “Chẳng chiến thuật nào gây bất ngờ nổi cho họ đâu”.
Đội tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được gì từ cơ hội cọ xát với một đối thủ mạnh như Man City? Ảnh: Hiếu Lương
Đội tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được gì từ cơ hội cọ xát với một đối thủ mạnh như Man City? Ảnh: Hiếu Lương
Vậy: Giống như trận gặp Arsenal 2 năm trước (tuyển Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc thua 1-7), khi bàn danh dự của Mạnh Dũng vẫn khiến sân Mỹ Đình nổ  tung, khiến ông Arsene Wenger ngỡ ngàng “tôi chưa thấy CĐV ở đâu vẫn vui như thế dù đội nhà thua 1-7”, phải khẳng định,Man City cao hơn tầm “đối thủ”, vượt trội tầm “quân xanh” của tuyển Việt Nam. Họ là cảm hứng!
Như một số tuyển thủ ta đã nói, được đấu với đồng nghiệp đẳng cấp khiến họ ngỡ ngàng. Từ sự ngỡ ngàng ấy, hy vọng, trận đấu tạo động lực mới cho riêng sự nghiệp từng tuyển thủ và cảm hứng nào đó cho cả nền bóng đá.
Man City “hứa” tôn trọng chủ nhà
Khách không đến để phân tài cao thấp với một đội tuyển mà “thú thật, tôi vẫn chưa biết gì nhiều” như HLV Pellegrini tuyên bố. Man City đến chỉ để chơi một trận đấu quảng bá trước mùa giải mới: “Chúng tôi coi trận này là cơ hội để làm nóng trước mùa giải”, ông Pellegrini nói. “Trận đấu rất quan trọng, bởi Việt Nam nằm trong số những đối thủ cuối cùngcủa tour đấu giao hữu mùa Hè. Sau khi gặp Stuttgart nữa là Man City bước vào mùa giải mới. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”.
Đội khách vì thế sẽ thử nghiệm, và các ngôi sao của họ như Joe Hart, David Silva hay Raheem Sterling sẽ đá chính để chiều lòng khán giả Việt. Họ nhiều khả năng cũng không đá hết trận. Chấn thương của Fabian Delph và Yaya Toure đã đủ để ông Pellegrini phải lo lắng. Những cầu thủ thuộc danh sách chuyển nhượng như Stevan Jovetic hay Edin Dzeko cũng sẽ được sử dụng vừa phải để tránh nguy cơ chấn thương, ảnh hưởng đến kế hoạch mua bán trong mùa Hè. Trên sân vẫn là chỗ cho các cầu thủ trẻ.
Man City vậy là sẽ vừa đá vừa tính toán, mà các con tính ấy chỉ khiến họ càng rón rén hơn. Nhưng hy vọng rằng dù có dùng cầu thủ trẻ thì họ vẫn sẽ trung thành với lối chơi đan lát đẹp mắt để chiều lòng khán giả. Người hâm mộ chắc biết rất rõ đây không phải trận đấu bóng đá vị thành tích, mà là bóng đá thương mại. Nên cũng giống như trận gặp Arsenal 2 năm trước, CĐV sẽ vẫn vô tư cổ vũ Man City.
Suy cho cùng, đây là buổi biểu diễn quý báu của những Joe Hart và David Silva. Một dịp hiếm có để CĐV Việt Nam tận mắt chiêm ngưỡng những cầu thủ nổi tiếng thi đấu khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Chẳng biết bao giờ mới được đón họ nữa. Giải nghệ rồi, họ có lẽ cũng chỉ trở lại trong vai những Andy Cole, Alex Del Piero mặc vest bóng lộn, đến để quảng cáo dầu gội đầu hay xe máy hơn là biểu diễn trên sân cỏ thực thụ.
Thế nên, hãy tận hưởng. Và hy vọng, bữa tiệc ở Mỹ Đình sẽ làm vừa lòng tất cả.
Theo Thethaovanhoa

Tin mới