Vừa trở lại Champions League, Valencia nhận ngay cú sốc

Vừa trở lại Champions League sau 2 mùa vắng bóng, Valencia đã nhận ngay cú sốc khi thất thủ 2-3 trước Zenit ngay tại sân nhà.
Hulk rực sáng trong chiến thắng của Zenit. Ảnh: Internet.
Hulk rực sáng trong chiến thắng của Zenit. Ảnh: Internet.
Tại Mestalla, Valencia dĩ nhiên được đánh giá cao hơn Zenit nhiều. Lợi thế sân nhà giúp Bầy dơi tự tin triển khai thế trận và kiểm soát bóng hoàn toàn lấn lướt, lên đến 62%. Cũng chính đội chủ nhà tạo ra cơ hội ngon ăn ngay phút thứ 2, tiếc cho họ là pha dứt điểm của Cancelo thiếu chút may mắn để trở thành bàn thắng.
Phía bên kia, Zenit lộ ra ngay chiến thuật phòng ngự phản công với 5 cầu thủ phòng ngự cùng cặp tiền vệ trung tâm chơi lùi sâu Javi Garcia - Witsel.
Ngay phút thứ 9, đại diện nước Nga đã khiến NHM Valencia phải sững sờ với pha phản công thần tốc. Danny tung đường chuyền vừa tầm để Hulk thoát xuống, dứt điểm chéo góc mở tỉ số trận đấu.
Valencia tiếp tục kiểm soát thế trận sau đó, nhưng hầu như không thể làm được gì nhiều trước hàng phòng ngự chắc chắn của Zenit. Khi có cơ hội, họ lại thiếu chính xác trong tình huống quyết định.
Mãi đến phút cuối hiệp 1, thủ thành Lodygin mới có cơ hội trổ tài trước cú đánh đầu của Dani Parejo.
Và rất nhanh sau đó, Zenit đã có bàn thắng thứ 2. Người lập công vẫn là Hulk với pha nã đại bác từ xa không thể cản phá.
Sau giờ nghỉ, những thay đổi nhân sự của HLV Nuno Santo đã sớm phát huy tác dụng. Sự xuất hiện của Paco và Gomes khiến lối chơi của Valencia thanh thoát hơn.
Cancelo rồi Gomes lần lượt ghi bàn ở các phút 55, 73 giúp Valencia đưa trận đấu về thế cân bằng.
Khi người hâm mộ Bầy dơi đang mơ đến màn ngược dòng không  tưởng, thì phút 76, ngay sát vòng cấm, tiền vệ phòng ngự Axel Witsel tung cú sút khá hiểm khiến thủ thành dự bị Domenech của Valencia phải bó tay.
Valencia đã nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại, nhưng không thể làm được gì hơn. Một thống kê cho thấy HLV Nuno Santo còn nhiều việc phải làm là Valencia dù chơi lấn lướt, nhưng chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 pha dứt điểm đi trúng khung thành trong suốt 90 phút.
Trong trận đấu cùng giờ của bảng H, Lyon gây thất vọng lớn khi để AA Gent cầm chân 1-1 trên đất Bỉ.
Điều đáng nói là AA Gent phải nhận đến 2 thẻ đỏ. Nhưng Lyon chỉ ghi được 1 bàn thắng ở phút 58 do công của Christophe Jallet. Không chỉ để AA Gent có bàn gỡ hòa, đến phút 88, Lyon đã được hưởng penalty sau pha phạm lỗi của Thomas Foket, nhưng chân sút số 1 Alexandre Lacazette lại dứt điểm không thành.
Đội hình ra sân:
Zenit (5-2-1-2): Lodygin; Smolnikov, Lombaerts, Garay, Criscito, Anyukov; Javi Garcia, Witsel; Danny; Hulk, Dzyuba.
Valencia (4-2-3-1): Domenech; Joao Cancelo, Mustafi, Abdennour, Gaya; Javi Fuego, Perez; Feghouli, Parejo, Piatti; Negredo.
Kết quả loạt trận Champions League rạng sáng 17/9.
Kết quả loạt trận Champions League rạng sáng 17/9.

Theo Tinthethao

Tin mới