Câu chuyện Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson

HLV Jose Mourinho đang lâm vào tình trạng khá bi đát của sự nghiệp. Hiện tại, hầu như tứ phía đều đang cố gắng dồn HLV Mourinho về phía chân tường đầy bí bách. HLV Mourinho thay vì gồng mình chống đỡ và gây nên sự rối loạn như trước thì bây giờ ông đang chọn cho mình sự im lặng. Sự im lặng ấy đúng ra nên đến một cách sớm hơn còn bây giờ, có thể là hơi muộn.

HLV Jose Mourinho xem Sir Alex Ferguson như hình mẫu của một HLV thành công. Ảnh: Internet.
HLV Jose Mourinho xem Sir Alex Ferguson như hình mẫu của một HLV thành công. Ảnh: Internet.

HLV Mourinho tỏ ra khá thân với Sir Alex Ferguson từ khi ông đặt chân đến nước Anh. Sau này, HLV Mourinho cũng đã tiết lộ, ông xem Sir Alex Ferguson như hình mẫu của một HLV thành công để ông hướng tới và đương nhiên, việc nắm giữ quyền lực ở Man United sẽ giúp ông hiện thực hóa điều đó. Nhưng, HLV Mourinho có lẽ sẽ không đạt đến tầm của Sir Alex Ferguson vì những điều mà ông còn thiếu.

Khi Sir Alex Ferguson chia tay Man United, lời nói của ông đã được nhắc mãi cho đến tận hôm nay. Người đàn ông vĩ đại ấy đã tỏ lòng biết ơn đến những người đã cộng tác cùng ông, làm việc cùng ông và đi qua cuộc đời ông. Nghĩa là từ một nhân viên vệ sinh cho đến những cầu thủ bỏ Man United ra đi và có thể ghét Sir Alex Ferguson đều được ông biết ơn.

Vì sao Sir Alex Ferguson lại biết ơn những con người ấy? Vì chính họ là những người đã đặt niềm tin vào Sir Alex Ferguson trong những tháng năm làm việc cùng nhau. Sir Alex Ferguson đã giương cao lá cờ tự hào về một Man United đến tất cả những ai trong biên chế của Quỷ đỏ. Vì thế, những con người này cũng đã xem Man United và Sir Alex Ferguson là những người thân thứ hai trong gia đình của họ.

HLV Jose Mourinho rất khó để thành công như cách Sir Alex Ferguson thành công. Ảnh: Internet.
HLV Jose Mourinho rất khó để thành công như cách Sir Alex Ferguson thành công. Ảnh: Internet.

Đã có không ít những giọt nước mắt đã rơi ở Carrington trong ngày Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu. Với các nhân viên ở khu huấn luyện và đội bóng, chia tay Sir Alex Ferguson là điều gì đó mất mát rất lớn trong cuộc đời của họ. Điều đó cho thấy đó chính là hình mẫu của một “manager” đúng nghĩa trong bóng đá. Trở lại với HLV Mourinho. Việc HLV này mong muốn vươn tới tầm của Sir Alex Ferguson sẽ là rất khó. Vì sao?

HLV Mourinho dù rất đặc biệt trong cách mang về những danh hiệu cho những đội bóng mà ông đi qua. Nhưng HLV Mourinho cũng chỉ là một “head coach” chứ không phải là một “manager”. Thứ tình yêu mà cầu thủ hay các nhân viên của CLB dành cho HLV Mourinho là điều gì đó rất xa xỉ. Bởi HLV Mourinho cũng xác định rằng, sự nghiệp huấn luyện của ông ở một đội bóng không quá 4 mùa giải nên việc trở thành một “manager” không được ông quan tâm.

Vì lẽ đó, việc xây dựng một pháo đài vững chắc trong lòng đội bóng của HLV Mourinho cũng không tồn tại. Thậm chí, HLV Mourinho còn sẵn sàng gây sự với bất kỳ cầu thủ trong đội bóng, lực lượng y tế cũng là mục tiêu của ông và bất kỳ cái gì không vừa lòng, ông cũng “làm cho tới bến”. Người ta nể HLV Mourinho vì ông có thể giúp CLB có danh hiệu còn để sợ và sẵn sàng theo ông thì đó lại là phạm trù rất khác.

cHLV Jose Mourinho đang gây thất vọng hơn bao giờ hết ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.
HLV Jose Mourinho đang gây thất vọng hơn bao giờ hết ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Mùa giải năm nay, HLV Mourinho đang quá “sa lầy” vào những cuộc cãi vã và những “trò chơi” do ông dựng nên. Trong khi đó, phong độ của Chelsea thì lại quá bết bát và chưa có hướng nào để thoát ra cả. Nếu HLV Mourinho khéo léo hơn trong cách xử sự thì bây giờ mọi người đều đang đứng về phía ông để cùng nhau vượt khó. Cầu thủ Chelsea cho biết họ vẫn đồng lòng và sẵn sàng cùng HLV Mourinho bước qua những chuỗi ngày dài.

Ai cũng biết, đó là những lời nói dối của các cầu thủ Chelsea bởi hơn ai hết, chính họ là những người muốn HLV Mourinho “bay ghế” nhất lúc này. Nếu HLV Mourinho khôn khéo thì sẽ không để xảy ra tình hình như hiện nay. Mà ngược lại, chính các cầu thủ Chelsea sẽ là những người “đá chết bỏ” trên sân chứ không phải qua những lời phát biểu. Vì thế, để vươn tới tầm của một người như Sir Alex Ferguson, khó lắm HLV Mourinho ạ!

Theo bongda365.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới