Lĩnh 3 cước của Arsenal, M.U bay khỏi ngôi đầu

3 bàn thua trong vòng 20 phút đầu tiên đã khiến M.U sớm đầu hàng Arsenal ở Emirates. Đây là màn khởi động tồi tệ của Quỷ đỏ ở ngay thử thách đầu tiên trong tháng 10 cam go. Quan trọng hơn, thất bại trước Arsenal cũng chính thức khiến M.U mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Man City.
Arseanl có một màn phủ đầu quá ấn tượng
Arseanl có một màn phủ đầu quá ấn tượng
BÀN THẮNG
Arsenal: Sanchez (6’, 20’), Oezil (7’)
VIDEO: Arsenal 3-0 M.U
M.U CHOÁNG VÁNG
Khi các CĐV M.U còn chưa kịp ấm chỗ trên khán đài Emirates, thì De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Khi các CĐV Quỷ đỏ còn chưa kịp hoàn hồn, chưa kịp hiểu điều gì đang xảy ra với thầy trò Van Gaal, thì M.U lại nhận thêm gáo nước lạnh thứ 3. Ba bàn thua chỉ sau 20 phút đầu hiệp 1, chưa kịp nóng máy thì M.U đã choáng váng bởi đòn phủ đầu siêu thần tốc của Arsenal. Nên nhớ, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, M.U để thủng lưới 3 bàn chỉ trong vòng 20 phút đầu trận. 20 phút đầu thực sự là nỗi kinh hoàng với Quỷ đỏ. 
Tại Emirates, Arsenal đã hủy diệt M.U bằng chính lối đá sở trường của họ thời đỉnh cao. Đó là tốc độ khủng khiếp, kết hợp với những pha xử lý đầy kỹ thuật và các đường chuyền có tính đột biến cao. Ashley Young được kéo xuống đá hậu vệ cánh trái không theo kịp tốc độ của Theo Walcott. Bàn thua đầu tiên của M.U đến từ một pha bóng mà cánh trái nơi Young trấn giữ bị xuyên thủng. Bàn thua thứ 2 lại đến từ cánh phải, nơi Matteo Darmian tỏ ra bất lực trước những pha đảo cánh của Walcott và Alexis Sanchez. Khả năng phòng ngự biên của M.U gần như không tồn tại. Young và đặc biệt Darmian đơn giản là thảm họa. Việc Van Gaal phải thay Darmian ngay sau giờ nghỉ là bằng chứng cho thấy hậu vệ người Italia đã chơi tệ thế nào.
Hàng thủ M.U gần như bất lực trước Sanchez
Hàng thủ M.U gần như bất lực trước Sanchez
Những đòn đánh cực nặng ngay đầu trận đã khiến M.U không thể gượng dậy. Anthony Martial vẫn có những pha xử lý ấn tượng, đặc biệt là tình huống dứt điểm cuối hiệp 1 nhưng đó là những phản ứng quá yếu ớt và không đủ để tạo ra màn ngược dòng tại Emirates. 
MẤT NGÔI ĐẦU BẢNG
M.U thường chơi hay trong những trận đại chiến dưới thời Van Gaal. Nhưng chừng đó là không đủ để khỏa lấp bản lĩnh yếu kém của M.U trong những trận đấu trên sân khách. Với Van Gaal, M.U giành trung bình 2,35 điểm/trận ở Old Trafford. Nhưng con số này khi xa nhà chỉ là 1,43 điểm/trận. 
Thảm bại 0-3 trước Arsenal cũng lột trần bộ mặt thật của M.U. Ngay cả khi họ thắng Sunderland 3-0 vòng trước để lần đầu tiên sau 770 ngày leo lên ngôi đầu bảng Premier League, thì giới chuyên môn cũng chưa bao giờ đánh giá cao sức mạnh của Quỷ đỏ. Nên nhớ, trong hành trình lên ngôi đầu của M.U, họ may mắn lắm mới thắng được Southampton, và hạ những đội bóng đang khủng hoảng như Sunderland và Liverpool. Đấy là chưa kể, ngay cả những trận thắng đó thì các chuyên gia cũng không nhìn thấy được sự mạch lạc, nhuần nhuyễn trong cách chơi của thầy trò Van Gaal. 
Rooney và các đồng đội không thể gượng dậy sau cú sốc quá lớn
Rooney và các đồng đội không thể gượng dậy sau cú sốc quá lớn
Điều quan trọng nhất, thảm bại 0-3 trước Arsenal chắc chắn là đòn đánh quá nặng vào niềm tin của M.U. Đó là cách khởi động tồi tệ nhất của Quỷ đỏ cho chặng “leo núi” gian nan trong tháng 10. Sau Arsenal, 3 đối thủ còn lại trong tháng 10 của M.U lần lượt là Everton, Man City và Crystal Palace. Đó chắc chắn là những thử thách quá cam go cho Quỷ đỏ.  
Cuối cùng, thất bại 0-3 trước Arsenal cũng khiến M.U chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City. M.U thực sự chỉ là “anh hùng thời loạn”. Và khi Man City tìm lại cảm hứng, trật tự ngôi đầu Premier League ngay lập tức được lặp lại. M.U đã bước vào tháng 10 trong tư cách đội đầu bảng. Nhưng khi tháng thi đấu này khép lại, liệu họ có còn góp mặt trong Top 4? 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Oezil (Oxlade-Chamberlain 75'), Sanchez (Gibbs 81'); Walcott (Giroud 75').
M.U: De Gea, Young, Smalling, Blind, Darmian (Valencia 46'), Carrick, Schweinsteiger, Mata (Wilson 82'), Rooney, Depay (Fellaini 46'), Martial.
M.U chưa giải được dớp 
Trước cuộc đối đầu với Arsenal tối qua, M.U đã bất bại 4 trận gần nhất gặp Pháo thủ tại Emirates trong khuôn khổ Premier League. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chưa bao giờ không thua Arsenal 5 trận liên tiếp tại Emirates. Và tối qua, với việc thảm bại 0-3 trước Pháo thủ, M.U một lần nữa không vượt qua được cái dớp kể trên.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới