Barca không muốn cựu cầu thủ Real trao Bóng vàng cho Messi

Hai ngày sau khi Messi lần thứ 5 nhận giải Cầu thủ hay nhất thế giới, tờ Marca tiết lộ một câu chuyện hậu trường gây chú ý. Theo đó, ban lãnh đạo Barca tìm mọi cách ngăn cản Kaka (cựu cầu thủ Real) trao Quả bóng vàng FIFA 2015 cho Messi, thay vào đó là Luis Suarez hoặc cựu danh thủ Hristo Stoichkov.

Tuy nhiên, FIFA vẫn giữ nguyên quyết định và tiền vệ điển trai Kaka lên sân khấu cùng siêu sao Argentina. Kaka cũng chính là sao nhận Quả bóng vàng cuối cùng trước khi danh hiệu này là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Messi và C. Ronaldo gần 10 năm nay.

Kaka và Messi tươi cười trong giây phút trao nhau Quả bóng vàng FIFA hôm 11/1 vừa qua.

Kaka và Messi tươi cười trong giây phút trao nhau Quả bóng vàng FIFA hôm 11/1 vừa qua. Ảnh: Sun.

Trong 5 lần Messi đứng trên bục vinh quang, có tới 3 lần anh nhận Quả bóng vàng FIFA từ các cựu danh thủ của đội bóng đối địch Real. Ngoài Kaka năm nay, Ro Béo (trao năm 2011) và Fabio Cannavaro (trao năm 2012) là hai cựu sao từng khoác áo "Kền kền trắng" đứng chung sân khấu với Messi trong giây phút trao giải cho Cầu thủ hay nhất thế giới.

Ro Béo và Cannavaro, hai cựu danh thủ từng khoác áo Real, cũng là những người từng trao Bóng vàng cho Messi.

Ro Béo và Cannavaro, hai cựu danh thủ từng khoác áo Real, cũng là những người từng trao Bóng vàng cho Messi. Ảnh: Sun.

Năm 2010, khi Messi về nhất trong cuộc đua với hai đồng đội là Xavi và Iniesta, cựu HLV Pep Guardiola của Barca chính là người trao Bóng vàng cho anh. Năm 2009 khi chân sút người Argentina lần đầu được bầu là Cầu thủ hay nhất châu Âu, tiền thân của Quả bóng vàng FIFA sau này, chủ tịch UEFA, Michel Platini, là người trao giải.

Theo ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới