Bóng đá Việt: "Nhà dột từ nóc..."

(Baonghean) - Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục Thể dục thể thao vừa qua, mọi người đã “ngã ngửa” khi Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ “kêu cứu” về những khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần của VFF hiện nay.

Ông Gụ cho biết: Bóng đá Việt Nam và VFF hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, tiền thì đã cạn kiệt mà ông Chủ tịch VFF thì đang bị ốm. Ông Gụ cũng thẳng thắn đề nghị lãnh đạo Tổng cục TDTT cần sát sao hơn nữa với bóng đá để nắm bắt những khó khăn thực tế ở liên đoàn: “Tổng cục TDTT đã được Bộ giao cho chỉ đạo các liên đoàn, hiệp hội thì các anh phải bám sát hơn, tôi có cảm giác các anh ở xa quá. Nếu không bám sát thì trong lĩnh vực bóng đá không biết thế nào mà lần”.

HLV Miura cùng các học trò đang nhận rất nhiều chỉ trích tại Vòng chung kết U23 châu Á. 	Ảnh: internet
HLV Miura cùng các học trò đang nhận rất nhiều chỉ trích tại Vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: internet
Đây có lẽ là “giọt nước tràn ly” về câu chuyện nội bộ của VFF - thượng tầng của “ngôi nhà” bóng đá Việt Nam, đang có những biểu hiện mất đoàn kết, có nhiều bất hợp lý trong quá trình hoạt động, vận hành! Bởi trước đây, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cũng đã từng có những phát biểu không hài lòng về cách điều hành của VFF. Nhưng có lẽ lần này, trước lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, ông Gụ muốn cảnh báo:  VFF thực sự đã nguy lắm rồi, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL cần phải giám sát, quản lý chặt hơn để chấn chỉnh VFF,  ngăn chặn sự lao dốc không phanh của nền bóng đá Việt Nam.
Ngoài việc điều hành mất dân chủ của Thường trực VFF (như phản ánh của ông Gụ), nhiều người còn quá bất ngờ về tình trạng tài chính của VFF hiện nay. Bởi với những lời hứa của doanh nhân Lê Hùng Dũng khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch VFF, nhiều người hy vọng với tài năng của “nhà tài phiệt” này, VFF sẽ giải được “cơn khát tiền”, nhưng cuối cùng ông Dũng lại phải nhờ ông Gụ: “kiếm nguồn tài trợ để phục vụ cho công tác truyền thông (với số tiền vài trăm triệu đồng) vì tình hình tài chính của VFF đang gặp nhiều khó khăn”.
Trước thực trạng “nát như tương” của VFF, nhiều người mong muốn Bộ VH-TT&DL sớm chỉ đạo Tổng cục TDTT nhanh chóng cải tổ “cơ quan đầu não” của bóng đá Việt, nhưng lại giật mình nghĩ đến câu nói của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trong một lần trả lời chất vấn trước Quốc hội gần đây là: Sứ mệnh chấn hưng văn hóa, thể thao, du lịch nước nhà xin nhường cho lãnh đạo nhiệm kỳ mới, nên có lẽ niềm hy vọng này đành phải đợi đến… mùa quýt năm sau. Còn bây giờ, mọi chỉ trích lại đổ dồn về HLV Miura đang dẫn dắt U23 chinh chiến tại Vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar. Ở đó, một U23 Việt Nam nhợt nhạt về bản sắc đang bị các đội bóng vượt trội về đẳng cấp “hành hạ” bằng những trận thua với tỷ số cách biệt! 
Đức Dũng

Tin mới