Đợt tập dượt cuối cùng của Sông Lam Nghệ An

(Baonghean) - Từ ngày 10 đến 23/1, SLNA sẽ thi đấu tại FLC Cup 2016, nơi có sự góp mặt của chủ nhà FLC Thanh Hoá, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội và HN.T&T. Thời điểm V.League 2016 chuẩn bị khởi tranh, đây được xem là đợt “sát hạch” cuối cùng trước khi HLV Quang Trường “chốt” danh sách đội bóng dự mùa giải mới.

Ở trận đấu mở màn của giải đấu này, SLNA đã có chiến thắng ấn tượng 2 – 0 trước tân binh V.League 2016 là CLB Hà Nội. Điều đặc biệt là cả 2 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ đều được ghi do công của Odah. Đây là ngoại binh mà SLNA mới ký hợp đồng và đặt rất nhiều kỳ vọng. Odah là tuyển thủ Nigeria được đội bóng xứ Nghệ theo đuổi từ lâu. Sau rất nhiều nỗ lực, SLNA mới có được bản hợp đồng với cầu thủ này ở mùa giải 2016. Ở giải đấu này, HLV Ngô Quang Trường cho biết, họ sẽ lựa chọn trong số 4-5 ngoại binh đang thử việc để ký hợp đồng với 1 người nữa.
SLNA (giữa) thua FLC Thanh Hoá ở giải tập huấn FLC 2016.
SLNA (giữa) thua FLC Thanh Hoá ở giải tập huấn FLC 2016.
Trận đấu thứ 2 gặp FLC Thanh Hoá, SLNA đã thất bại thảm hại. HLV Ngô Quang Trường cho biết, trận thua trước đội chủ nhà đã giúp đội bóng nhận ra rất nhiều khuyết điểm. Cầu thủ SLNA đa số còn trẻ, có độ nhiệt huyết cao nhưng thiếu kinh nghiệm. Những giải đấu như thế này sẽ làm tăng thêm sự cọ xát và việc thua trận cũng là điều cần thiết để Ngô Quang Trường tìm những phương án khắc phục.
Để chuẩn bị cho V.League 2016, SLNA đã triệu hồi gần 10 “lính đánh thuê” bên cạnh việc đôn lên rất nhiều cầu thủ từ đội trẻ. Hơn 2 tháng qua, Quang Trường đã có rất nhiều thử nghiệm để tìm những cầu thủ tốt nhất. Chiến lược gia họ Ngô này cho biết, FLC Cup giống như đợt tập dượt cuối cùng, trước khi BHL đội bóng rút danh sách. Trong hơn 10 cầu thủ được thử thách, SLNA sẽ chọn ra khoảng 3-4 cầu thủ tốt nhất, đăng ký ở mùa giải 2016. 
Được biết, những cầu thủ như Văn Mạnh, Viết Khánh, Thế Nhật… gần như chắc chắn sẽ được giữ lại. Những cái tên khác, nếu không đạt yêu cầu, đội bóng xứ Nghệ sẽ cho đội khác mượn, để khi cứng cáp hơn sẽ triệu hồi. Thời gian qua, một số cầu thủ đã được SLNA cho đi thử việc ở các đội khác, như Đình Bảo, Văn Đức đi Hải Phòng; Trương Văn Thành đi Đồng Tháp. Sau FLC Cup, nhiều cái tên khác không cạnh tranh được vị trí ở SLNA cũng sẽ phải chấp nhận làm “lính đánh thuê”.
Sau FLC Cup là thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nên không còn nhiều thời gian cho thầy trò Ngô Quang Trường. Thế nên, ngoài việc chốt nhân sự, giải đấu tại Thanh Hoá cũng mang nhiều ý nghĩa về mặt lối chơi, khi BHL SLNA cũng sẽ phải định hình được bộ khung chính và phong cách sẽ thể hiện trong mùa giải mới. 3 trận đấu còn lại gặp HN.T&T, Hải Phòng và Than Quảng Ninh vì thế quyết định khá nhiều thứ.
Về mặt vĩ mô, SLNA trong 3 mùa giải tới vẫn sẽ tiếp tục được Ngân hàng Bắc Á tài trợ. Tuy nhiên, bắt đầu từ mùa giải 2016, hình thức sẽ có chút thay đổi khi gói 30 tỷ đồng/mùa sẽ do Ngân hàng Bắc Á và Tập đoàn TH cùng đầu tư theo tỷ lệ 50 - 50. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng sẽ tạo điều kiện để SLNA tìm kiếm thêm đầu tư từ các doanh nghiệp khác. Ngoài số tiền 30 tỷ đồng của bầu Hương, SLNA mục tiêu kiếm thêm khoảng 10 tỷ đồng từ các nguồn khác.
Sau năm 2015 trắng tay ở mọi giải đấu, đội bóng xứ Nghệ đang rất quyết tâm để lấy lại vị thế. Bắt đầu từ đội 1 với những thay đổi khi họ chấp nhận chi tiền đậm để có những cầu thủ chất lượng và bản hợp đồng với Odah là một ví dụ. Tiền đạo người Nigeria này nhận mức lương gần 200 triệu đồng/tháng khi thi đấu cho SLNA. Bên cạnh đó, để không mất tài năng như nhiều mùa giải qua, đội bóng xứ Nghệ cũng đã có những động thái tích cực như việc “trói” Nguyên Mạnh thêm 2 năm nữa dù thủ môn này vẫn còn 1 năm hợp đồng.
Ở các giải trẻ, SLNA cũng có những đầu tư mang tính đột phá, như cải thiện bữa ăn, chỗ ở và môi trường sống để cầu thủ yên tâm hơn cống hiến cho đội bóng. 
Vĩnh Liêm

Tin mới