Sát thủ hai mặt Diego Costa

(Baonghean.vn)- Khi nhắc đến Diego Costa thường thì người ta sẽ“ném đá” và giành cho cầu thủ này những lời mỉa mai, sỉ nhục và căm ghét đến tột cùng bởi những hành động phi thể thao theo kiểu hung hăng, bạo lực và khiến mọi đối thủ cảm thấy uất ức.

Thế nhưng, cũng là con người ấy, lại được không ít chiến lược gia yêu mến, ưu ái và xem là một trong những cầu thủ giỏi nhất, mạnh mẽ nhất ở đội bóng sở hữu anh.

Có lẽ giờ đây, những ngườihâm mộ Arsenal vẫn chưa thể nuốt hết cục hận to tướng sau màn té ngã hơn cả một diễn viên của Diego Costa. Họ càng căm ghét, hằn học hơn khi chính cầu thủ này là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Chelsea giành chiến thắng trong trận derby thành London vừa qua.

Dù trong mọi hoàn cảnh, Diego Costa luôn biết cách tỏa sáng bằng cả những cách thức xấu nhất.
Dù trong mọi hoàn cảnh, Diego Costa luôn biết cách tỏa sáng bằng cả những cách thức xấu nhất.

Trong một mùa bóng với hai lần chạm trán, Diego Costa đã tung mọi chiêu trò đủ khiến hậu vệ của Arsenal lĩnh thẻ đỏ mà rời sân trong uất nghẹn, đắng cay. Biết rõ mồn một là Costa sẽ dở trò tiểu xảo nhưng vẫn chẳng thể nào tránh được tai ương.

Còn Costa hả hê với khả năng “diễn xuất”của mình dù cho anh phải nhận thêm cái mác mới “kẻ thù của Arsenal”. Điều mà ai cũng nhận thấy, giữa anh và ông thầy cũ Mourinho có một điểm tương đồng đến kỳ lạ bởi hai con người này đều cực kỳ cá tính, dính tới mọi rắc rối và luôn là khắc tinh của Arsenal.

Có lẽ, anh chính là “di sản” mà “người đặc biệt” Mourinho gửi gắm lại Chelsea để giành tặng cho Arsenal những trái đắng sau khi ông rời Stamford Bridge.

Cổ động viên của “Pháo thủ” có thể xem anh là hung thần, là ác quỷ bởi những gì anh đã làm và bởi không có bất cứ ai dám khẳng định Costa sẽ không còn gieo rắc sầu bi khiến họ phải ôm hận trong những lần đối đầu tiếp theo.

Costa luôn là kẻ thù không đội trời chung với Arsenal.
Costa luôn là kẻ thù không đội trời chung với Arsenal.

Có lẽ, Costa sinh ra là để “trừng phạt” hàng phòng ngự “Pháo thủ”, anh khiến họ phải nhớ đến anh mọt cách miễn cưỡng.

Diego Costa buộc người ta nghĩ đến anh giống như bị ám ảnh về một "dị nhân" trong cơn ác mộng, bởi những “độc tố” mà anh gieo rắc, những hành vi bạo lực trên sân cỏ, những chiêu trò tiểu xảo “bậc thầy” khiến đối phương bị đuổi khỏi sân.

Là một kẻ nổi loạn, thích khiêu khích biết sử dụng “sức mạnh tổng lực” của mình để gây tổn thương, cả về tinh thần và thể chất cho bất kỳ đối phương nào. Điều đó lý giải vì sao giới truyền thông kịch liệt lên án, cáo buộc anh là kẻ thù của bóng đá, đại diện cho thứ bóng đá “hắc ám” và xảo quyệt của Mourinho, còn cổ động viên đội khách thì luôn la ó, dè bỉu và nguyền rủa anh.

Thế nhưng, tất cả những lời mỉa mai, chửi rủa ấy chẳng hề khiến chân sút của Chelsea bị  phân tâm, gục ngã. Anh đã từng nói: “Vào sân với tôi là một cuộc chiến”. Đúng thế, chiến đấu là cách để Costa đi vào thế giới này. Sẽ chẳng thể có bất cứ ai thay đổi được điều đó. Có thể sẽ xuất hiện nhiều tranh cãi xung quanh “màn diễn xuất” của Diego Costa  trong trận đấu vừa qua dẫn đến thẻ đỏ cho Mertesacker, nhưng thật bất công nếu phủ nhận sự nhạy bén trong khả năng di chuyển của anh.

Thậm chí nếu Mertesacker không phạm lỗi, ngôi sao gốc Brazil vẫn có thể ghi bàn bởi bản năng của một tiền đạo trứ danh như anh hiếm khi bỏ lỡ các pha bóng như vậy. Và tại sao lại nói căm gét mà lại không dành lời ngợi khen cho Diego Costa. Sẽ thật bất công, bởi đó chính là nhiệm vụ, đó chính là việc mà bất kỳ một tiền đạo nào cũng cần phải học hỏi, phải làm để đem lợi thế về cho đội nhà.

Người ta có thể phán xét Costa bằng nhiều giọng điệu khác nhau nhưng trong mắt những người hâm mộ Chelsea, chỉ cần chân sút này cứ ghi bàn đều đặn thì bất chấp việc anh có “xấu xa” đến mức nào đi chăng nữa cũng chẳng hề quan trọng. Thành tích 6 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất dưới thời HLV Hiddink (5 bàn/5 trận ở Premier League) của Costa đủ để khiến cho Chelsea xua tan đi những u ám từng tồn tại trên bầu trời Stamford Bridge ở giai đoạn lượt đi dưới triều đại Mourinho.

Cũng sẽ chẳng ai dám nói Costa thi đấu thiếu quyết tâm, kể cả trong những tình huống “ăn vạ” như vậy. Ngược lại, chính thái độ hung hăng cùng bản tính hoang dã của anh đã chứng tỏ niềm khao khát chiến thắng trong từng phút có mặt trên sân. Vẫn biết thủ đoạn không phải lúc nào cũng giành chiến thắng nhưng đó là sự cần thiết không gì có thể thay thế trong tình cảnh khó khăn đang bủa vây anh và các đồng đội.

Cũng chính sâu thẳm bên trong của vẻ ngoài dữ dằn, thô bạo, ma mãnh ấy là một người đàn ông rộng lượng, nhân ái khiến ai ai cũng phải khâm phục. Anh từng giúp người bạn khiếm thính tập bóng suốt thời thơ ấu, từng òa khóa như một đứa trẻ khi lỡ đánh xe cán chết chú chó của mình hay dám bỏ tập để buộc câu lạc bộ trả đủ lương cho nhân viên…

Thế đấy, Diego Costalà ngời có trái tim nóng, cái đầu lạnh và không bao giờ thay đổi!

Kim Thủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới