"Bói xuân" cho Sông Lam Nghệ An mùa giải mới

(Baonghean.vn) - Đầu năm Bính Thân 2016, chúng tôi nhận được quẻ “Bói Xuân” của một fan hâm mộ SLNA. Có lẽ, hiếm có đội bóng đá nào được khán giả dành cho nhiều tình cảm như đội bóng xứ Nghệ. Mọi lúc, mọi nơi khán giả khắp nơi đều nghĩ về các cầu thủ, Ban huấn luyện và CLB SLNA, “bói xuân” là một minh chứng cụ thể nhất cho điều này.

Vận tướng cầm quân
HLV Ngô Quang Trường sinh năm Nhâm Tý (1972). Nên năm Bính Thân được xem có nhiều niềm vui, đắc tài, đắc lộc nhưng hạn huỳnh tiền, có hao về sức khỏe (điềm báo có cầu thủ chấn thương). Lá số tử vi của HLV trẻ này năm nay gặp sao Mộc Đức, hạn Huỳnh Tiền, vận niên Kê giáp. Theo đó, mùa giải V-League 2016 thì SLNA khởi đầu tạm ổn, chỉ thực sự gặp khó khăn từ tháng tháng 5 (âm lịch), trận gặp Khánh Hòa và HN.T&T. Bấm ngón tay, xem quẻ năm nay mới thấy kết quả thi đấu dưới tay Quang Trường, đoán chừng có được 10-12 trận thắng thì sẽ quá bán là tin vui ở sân khách. Nói thế để biết, dù năm nay sân Vinh được tu sửa khán đàn B nhưng điều đó chưa đủ để tạo nên “chảo lửa” như ngày nào.
Nhâm Tý số mạng như vầy,
Phong sương cũng lắm tha phương cũng nhiều
Số này cách trở quê hương,
Đi ra xứ khác sanh phương nên nhà.
Không cần “bói” cũng biết những trận SLNA thi đấu trên các sân Gò Đậu, Hàng Đẫy, Thanh Hóa sẽ lôi kéo người xem dễ chừng cả chục ngàn người. Những tín hiệu đầu năm báo hiệu sẽ có khá nhiều hoạt động cổ động trong và ngoài sân cỏ cho đội bóng trong những chuyến đi xa.
Vận người gác đền
Tân đội trưởng thủ môn Nguyên Mạnh tuổi Tân Mùi (1991). Chiếc băng đội trưởng được giao cho chàng trai xứ Nghệ 26 tuổi này ngoài yếu tố chuyên môn còn là phần thưởng xứng đáng cho lòng trung thành với đội bóng. Đúng là năm Bính Thân, Nguyên Mạnh ứng sao Thái Âm, đường công danh hanh thông, hạn Diêm vương, vạn niên Hầu Quả thực (Khỉ ăn trái cây, tốt). Theo tính toán, số lần vào lưới nhặt bóng của Nguyên Mạnh chỉ khoảng 30-35 lần, phần lớn là những lần thua “không chiến” dù phía trước các cầu thủ Văn Khánh và Quế Ngọc Hải là những trung vệ cao to.
Tình duyên ân ái bên nhau
Lời thề nguyện ước mai sau vẫn còn
Đã có lời nguyền tại sân Vinh hễ ai “đeo băng đội trưởng” hết hợp đồng sẽ rời đội bóng nhưng quẻ bói của năm cho thấy rất có thể thủ môn Nguyên Mạnh sẽ bước qua lời nguyền. Chưa thế nói trước điều gì nhưng người xứ Nghệ đều tin, 3 năm sau khi bước đến tuổi chín của sự nghiệp thì chàng trai này sẽ đáo hạn hợp đồng.
Tuổi này hậu vận về sau,
Vinh hoa phú quý thảnh thơi an nhàn.
Năm nay chàng thủ môn xứ Nghệ cung mệnh: Ly Hoả thuộc Đông Tứ mệnh nên khán giả khuyên anh nên chọn đôi găng màu xanh lục thuộc hành Mộc (tương sinh, tốt). Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương vượng, tốt). Nên tránh màu vàng và nâu vì mệnh cung bị sinh xuất, giảm năng lượng khi vô trái bóng (hỏa sinh thổ). Nếu quan tâm đến xuất hành, giờ ra sân thì Nguyên Mạnh hợp các con số 3,4,9. 
Vận chân tiền 
Năm nay, tiền vệ hào hoa Phi Sơn đang vào độ chín về chuyên môn, anh ta gặp sao Kế đô, hạn Địa võng và Vạn niên Dương hồi ngạn (Dê và suối, tốt). Hẳn mọi người hâm mộ sân cỏ đều nhớ đến những cú đảo chân mang nhã hiệu “CR7 xứ Nghệ” của chàng trai sinh Nhâm Thân (1992) có mệnh Kim : Kiếm phong Kim (Gươm vàng).  Hãy chọn đôi giày: màu vàng, trắng khắc với đôi giày đỏ, đen. Người ta còn dám quả quyết, nếu diện đôi giày màu vàng thì con số bàn thắng V-league 2016 sẽ xấp xỉ 10
          Sơ niên tài năng tuyệt vời
Trung niên, cố nhẫn sáng ngời công danh 
Với kỹ thuật khá hoàn hảo, chỉ cần bớt rườm ra đi và “nhẫn chịu” trong các pha va chạm với đối phương trên sân cỏ thì chàng trai này sẽ còn đóng góp nhiều cho SLNA và tuyển quốc gia. Dù có ngoại binh nhưng chắc chắn Phi Sơn vẫn sẽ là cầu thủ chủ lực ghi bàn, những bàn thắng quan trọng cho SLNA mùa này. Lưu ý một chút, tháng 6 (âm lịch) Phi Sơn sẽ có chút hạn nhỏ, cẩn thận cả trong sân cỏ lẫn ngoài đời. 
Mục tiêu TOP 5 của SLNA, với 1/3 lực lượng là dàn sao trẻ mới lần đầu được đôn lên đội hình chính được giới chuyên môn đánh giá là bạo tay. Nhưng đóng quân ở một vùng quê được khán giả nồng nhiệt ủng hộ thế, các cầu thủ bên cạnh việc mong “vận đỏ” thì vẫn phải luyện tập nghiêm túc mới hòng có kết quả tốt. Quả bói này, như món quà đầu năm mới, người hâm mộ tri ân cầu thủ xứ Nghệ.
                                                                                                                    N@T

Tin mới