Đội hình sao tuổi Thân của bóng đá thế giới

Neymar, Coutinho và Morata là những gương mặt nổi tiếng nhất đại diện cho lứa cầu thủ đang bước vào độ chín sự nghiệp.

Thủ môn Thibaut Courtois (sinh ngày 11/5/1992)Chưa đầy 24 tuổi nhưng Courtois đã kịp khẳng định là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Thủ thành người Bỉ chiếm vị trí số một trong khung gỗ ở hai đội bóng lớn là Atletico và Chelsea. Thậm chí Courtois là nguyên nhân gián tiếp khiến đàn anh huyền thoại Petr Cech phải dứt áo rời Stamford Bridge.
Thủ môn Thibaut Courtois (sinh ngày 11/5/1992) Chưa đầy 24 tuổi nhưng Courtois đã kịp khẳng định là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Thủ thành người Bỉ chiếm vị trí số một trong khung gỗ ở hai đội bóng lớn là Atletico và Chelsea. Thậm chí Courtois là nguyên nhân gián tiếp khiến đàn anh huyền thoại Petr Cech phải dứt áo rời Stamford Bridge.
Hậu vệ trái Ricardo Rodriguez (25/8/1992)Cầu thủ người Thụy Sỹ có thể không phải gương mặt quen thuộc với người yêu bóng đá tại Việt Nam nhưng đã nằm trong sổ tay của các ông lớn tại châu Âu. Màn trình diễn chói sáng mùa trước giúp Wolfsburg giành ngôi á quân Bundesliga là minh chứng cho tài năng của Rodriguez.
Hậu vệ trái Ricardo Rodriguez (25/8/1992) Cầu thủ người Thụy Sỹ có thể không phải gương mặt quen thuộc với người yêu bóng đá tại Việt Nam nhưng đã nằm trong sổ tay của các ông lớn tại châu Âu. Màn trình diễn chói sáng mùa trước giúp Wolfsburg giành ngôi á quân Bundesliga là minh chứng cho tài năng của Rodriguez.
Trung vệ David Alaba (24/6/1992)Ngôi sao người Áo là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern thời điểm này. Lối chơi điềm tĩnh và chắc chắn của Alaba luôn mang tới sự yên tâm cho đội bóng. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Alaba còn rất đa năng khi chơi được cả trung vệ và tiền vệ, bên cạnh tài đá phạt không thua kém những ngôi sao hàng đầu thế giới.
Trung vệ David Alaba (24/6/1992) Ngôi sao người Áo là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern thời điểm này. Lối chơi điềm tĩnh và chắc chắn của Alaba luôn mang tới sự yên tâm cho đội bóng. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Alaba còn rất đa năng khi chơi được cả trung vệ và tiền vệ, bên cạnh tài đá phạt không thua kém những ngôi sao hàng đầu thế giới.
Trung vệ Phil Jones (21/2/1992)Đến với Man Utd vào năm 2011 nhưng những chấn thương đã cản trở rất nhiều sự nghiệp của Phil Jones. Tuy nhiên Jones vẫn là mắt xích quan trọng trong hàng thủ của Man Utd nhờ sự đa năng, chơi trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự.
Trung vệ Phil Jones (21/2/1992) Đến với Man Utd vào năm 2011 nhưng những chấn thương đã cản trở rất nhiều sự nghiệp của Phil Jones. Tuy nhiên Jones vẫn là mắt xích quan trọng trong hàng thủ của Man Utd nhờ sự đa năng, chơi trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự.
Hậu vệ phải Serge Aurier (24/12/1992)Hậu vệ phải người Bờ Biển Ngà đã đóng chắc vị trí của mình tại đội bóng giàu có PSG sau năm đầu tiên khó khăn. Tốc độ và khả năng lên công về thủ không biết mệt chính là điểm mạnh của Aurier.
Hậu vệ phải Serge Aurier (24/12/1992) Hậu vệ phải người Bờ Biển Ngà đã đóng chắc vị trí của mình tại đội bóng giàu có PSG sau năm đầu tiên khó khăn. Tốc độ và khả năng lên công về thủ không biết mệt chính là điểm mạnh của Aurier.
Tiền vệ phòng ngự Marco Verratti (5/11/1992)Biệt danh
Tiền vệ phòng ngự Marco Verratti (5/11/1992) Biệt danh "Pirlo đệ nhị" đã nói lên những phẩm chất của Verratti. Tiền vệ người Italy từ lâu đã là cái tên không thể thay thế trong đội hình của PSG và đội bóng Pháp đã từ chối cả đề nghị của Real.
Tiền vệ trung tâm Christian Eriksen (14/2/1992)Tottenham đang khiến nước Anh lên cơn sốt với những ngôi sao bản xứ như Harry Kane hay Dele Alli nhưng Eriksen mới là nhạc trưởng của đội chủ sân White Hart Lane. Tiền vệ người Đan Mạch đã đi đúng chiếc giày mà Luka Modric bỏ lại sau khi chuyển tới Real.
Tiền vệ trung tâm Christian Eriksen (14/2/1992) Tottenham đang khiến nước Anh lên cơn sốt với những ngôi sao bản xứ như Harry Kane hay Dele Alli nhưng Eriksen mới là nhạc trưởng của đội chủ sân White Hart Lane. Tiền vệ người Đan Mạch đã đi đúng chiếc giày mà Luka Modric bỏ lại sau khi chuyển tới Real.
Tiền vệ tấn công Philippe Coutinho (12/6/1992)Coutinho là một trong những bản hợp đồng thành công hiếm hoi của Liverpool trong những năm gần đây. Bỏ qua giai đoạn khó khăn trong màu áo Inter, Coutinho đang vươn lên trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới tại Anfield.
Tiền vệ tấn công Philippe Coutinho (12/6/1992) Coutinho là một trong những bản hợp đồng thành công hiếm hoi của Liverpool trong những năm gần đây. Bỏ qua giai đoạn khó khăn trong màu áo Inter, Coutinho đang vươn lên trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới tại Anfield.
Tiền đạo trái Neymar (5/2/1992)Nhiều chuyên gia và danh thủ đã dự đoán Neymar là nhân vật tiếp theo thống trị Quả bóng vàng sau thời Messi và Ronaldo. Ngôi sao người Brazil đang hội tụ mọi điều kiện như tài năng, danh tiếng, danh hiệu tập thể để bước lên bục cao nhất bóng đá thế giới.
Tiền đạo trái Neymar (5/2/1992) Nhiều chuyên gia và danh thủ đã dự đoán Neymar là nhân vật tiếp theo thống trị Quả bóng vàng sau thời Messi và Ronaldo. Ngôi sao người Brazil đang hội tụ mọi điều kiện như tài năng, danh tiếng, danh hiệu tập thể để bước lên bục cao nhất bóng đá thế giới.
Tiền đạo phải Lucas Moura (13/8/1992)Không phải ngẫu nhiên khi PSG chịu bỏ ra hơn 50 triệu đôla để mua Moura vào năm 2013, biến anh thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới thời đó. Moura là mắt xích quan trọng trên hàng công PSG, và dần đánh bật đàn anh Cavani lên ghế dự bị.
Tiền đạo phải Lucas Moura (13/8/1992) Không phải ngẫu nhiên khi PSG chịu bỏ ra hơn 50 triệu đôla để mua Moura vào năm 2013, biến anh thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới thời đó. Moura là mắt xích quan trọng trên hàng công PSG, và dần đánh bật đàn anh Cavani lên ghế dự bị.
Trung phong Alvaro Morata (23/10/1992)Morata là mẫu tiền đạo cổ điển của bóng đá với phạm vi hoạt động chủ yếu trong vòng 16m50. Chính điều này khiến anh thường xuyên gặp khó khăn trong việc thích ứng các chiến thuật hiện đại. Tuy nhiên mỗi khi được tin tưởng thì Morata thường đáp ứng kỳ vọng, giống như cách anh nổ súng liên tục gần đây cho Juventus. 
Trung phong Alvaro Morata (23/10/1992) Morata là mẫu tiền đạo cổ điển của bóng đá với phạm vi hoạt động chủ yếu trong vòng 16m50. Chính điều này khiến anh thường xuyên gặp khó khăn trong việc thích ứng các chiến thuật hiện đại. Tuy nhiên mỗi khi được tin tưởng thì Morata thường đáp ứng kỳ vọng, giống như cách anh nổ súng liên tục gần đây cho Juventus.  

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới