SLNA đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 ở V.League 2016

(Baonghean)-Mặc dù nguồn tài chính không dồi dào, nhiều trụ cột ra đi vào cuối mùa giải 2015, nhưng với sự chuẩn bị khá chu đáo, lãnh đạo CLB SLNA vẫn tự tin tuyên bố sẽ đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 mùa giải 2016.
Nhân sự đã ổn
Trong những ngày qua, sau khi kết thúc giải thi đấu tập huấn FLC Thanh Hóa 2016, Ban Huấn luyện SLNA đã gút danh sách cầu thủ tham dự V.League 2016 để gửi lên Ban tổ chức giải. Theo đó, mùa giải này SLNA đăng ký 27 cầu thủ tham dự giải. Khác với các năm trước, mùa giải này SLNA đã sớm chốt danh sách cầu thủ ngoại với 2 vị trí trên hàng tiền đạo là Odah, Baba. Trong đó, tiền đạo Odah người Nigeria được kỳ vọng là nhân tố “đột biến” trên hàng công của SLNA mùa giải mới, còn Baba phần nào đã khẳng định được chuyên môn với 6 bàn thắng trong màu áo SLNA ở mùa giải 2015. Về nội binh, sẽ có những gương mặt lần đầu tiên được gọi lên đội 1 như: Viết Nguyên, Mạnh Dũng, Phú Nguyên, Thanh Phong, Văn Khánh, Văn Hùng, Văn Đại... bên cạnh đó là các trụ cột đã khẳng định tên tuổi ở SLNA lẫn đội tuyển quốc gia như: Minh Đức, Văn Vinh, Mạnh Hùng, Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Phi Sơn...
Sẽ có nhiều gương mặt mới trong đội hình SLNA mùa giải 2016
Sẽ có nhiều gương mặt mới trong đội hình SLNA mùa giải 2016
Nhận xét về đội hình mà BHL CLB SLNA đã lựa chọn, HLV trưởng Ngô Quang Trường cho biết: “Những cầu thủ trẻ được gọi vào đội 1 SLNA lần này là những cái tên đã thể hiện được mình khi họ chơi cho các đội bóng mà SLNA cho mượn ở mùa giải 2015. Qua đợt tập huấn ở Thanh Hóa vừa qua, các cầu thủ trẻ này sớm hòa nhập với lối chơi của SLNA và càng ngày càng ăn ý với nhau. Những người được BHL tin tưởng đều thể hiện được khả năng chuyên môn của mình. Các em đều khát khao giành một vị trí chính thức trong đội hình ra sân”.
Mùa giải 2016, SLNA sẽ có cặp tiền đạo ngoại chất lượng là Baba (68) và Odah trên hàng công
Mùa giải 2016, SLNA sẽ có cặp tiền đạo ngoại chất lượng là Baba (68) và Odah trên hàng công
Với những gì các cầu thủ trẻ và ngoại binh Odah thể hiện tại giải đấu giao hữu vừa qua, vị “thuyền trưởng” SLNA tỏ ra khá hài lòng với những gì mình đang có trong tay. Còn những cầu thủ như Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Tuấn Tài... cho biết: “Chúng tôi rất vui khi mùa giải mới vừa có lớp đàn em với sức trẻ xông pha và 2 cầu thủ ngoại có chuyên môn, thể lực tốt để “cày” trong suốt cả mùa giải 2016”.
Phấn đấu lọt vào tốp 5
Với khả năng chuyên môn cũng như mối quan hệ sẵn có, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ luôn có phương châm “ngon-bổ-rẻ” trong việc ký kết, tuyển chọn cầu thủ ngoại. Nhưng với việc “người khôn của khó”, phương châm này của SLNA đã bị “phá sản” trong 2 mùa bóng gần đây. Không muốn vướng vào “vết xe đổ” ở mùa giải trước, mùa giải này, lãnh đạo CLB SLNA đã phải theo thời cuộc, nhanh tay ký hợp đồng với 2 ngoại binh được đánh giá là chất lượng khá so với mặt bằng V.League hiện nay.
Ông Nguyễn Hồng Thanh
Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh tuyên bố sẽ đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 đội mạnh nhất ở V.League 2016
Với thắc mắc, SLNA lấy tiền đâu để “lót tay” và trả lương “khủng” cho 2 ngoại binh này, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty - Chủ tịch CLB bóng đá SLNA cho biết: “Về cơ bản, mùa giải 2016, nguồn tài chính của CLB SLNA không thay đổi so với mùa giải trước (nhà tài trợ chính Bắc Á chi khoảng 30 tỷ đồng cho đội 1, tỉnh tài trợ 20 tỷ đồng đào tạo trẻ - P.V), nhưng trước sự ra đi của một loạt trụ cột như: Hoàng Thịnh, Quang Tình, Đình Đồng..., SLNA buộc phải dồn tiền, tuyển chọn ngoại binh có chất lượng để “lấp khoảng trống” do các cầu thủ này để lại. Nhiều người cho rằng SLNA phải mất chi phí lớn để có được Odah, nhưng trên thực tế thì số tiền chúng tôi bỏ ra cũng khiếm tốn so với các đội bóng khác chi trả cho các ngoại binh”.
Tiền đạo trẻ Viết Nguyên (31) U23 SLNA lần đầu tiên được gọi lên thử sức ở đội 1 đã lập công trong trận gặp FLC Thanh Hóa vừa qua
Tiền đạo trẻ Viết Nguyên (31) U23 SLNA cũng có tên trong danh sách đội 1 SLNA tham dự mùa giải 2016
Cũng theo ông Thanh, so với mặt bằng tài chính và nhân lực của các đội bóng tham dự V.League 2016, SLNA thuộc dạng “nhà nghèo”, không thể đua tranh được với những đội bóng “nhà giàu” như Hà Nội T&T, B.Bình Dương, HAGL hay như các đội bóng mới nổi là FLC Thanh Hóa, Quảng Ninh... nhưng mùa giải 2016 này, lãnh đạo SLNA cũng đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 ở V.League.
Khi được hỏi với chỉ tiêu này liệu có quá sức mình hoặc là có khiêm tốn so với những SLNA đang có, HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ xứ Nghệ cho biết: “Đây là cái đích để mình nỗ lực hơn nữa, còn với chúng tôi trận đấu nào cũng quyết tâm ra sân thi đấu hết mình để giành kết quả cao nhất có thể”.
Về vấn đề sân bãi, trong đợt kiểm tra của VFF vừa qua, khán đài B của SLNA không đạt yêu cầu, Ban tổ chức yêu cầu SLNA sớm có phương án sửa chữa, khắc phục, nếu không SLNA sẽ phải đá trên sân trung lập. Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Thanh cho biết, SLNA đang làm tờ trình xin Ban tổ chức V.League tạm thời chấp nhận cho SLNA đá trên sân Vinh trong thời gian chờ sửa chữa khán đài B. Đến nay, về cơ bản, Ban tổ chức đã đồng ý với phương án này. Như vậy, đội bóng xứ Nghệ đã “trút được gánh nặng” về vấn đề sân bãi, mùa giải 2016, các CĐV xứ Nghệ cũng không phải rời xa “chảo lửa thành Vinh”.
CĐV xứ Nghệ tin rằng với lực lượng hiện có, SLNA sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn
CĐV xứ Nghệ tin rằng với lực lượng hiện có, SLNA sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn
Những ngày qua, trước thông tin SLNA tuyển chọn được ngoại binh mới có chất lượng và không phải đá trên sân trung lập, nhiều CĐV xứ Nghệ rất vui, họ hy vọng rằng mùa giải mới 2016, SLNA sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn, “chảo lửa thành Vinh” và các khán đài ở các SVĐ có SLNA thi đấu sẽ tiếp tục có những “làn sóng vàng” của CĐV xứ Nghệ làm rực lửa V.League.
Theo Ban tổ chức V.League 2016 cho biết: V.League 2016 sẽ diễn ra 26 vòng đấu, trận đấu mở màn cho mùa giải sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 20/2, sau đó một ngày (Chủ nhật, 21/2), SLNA sẽ có trận khai mạc mùa giải 2016 trên sân Vinh. Trận đấu này đội chủ nhà SLNA sẽ tiếp đội khách Hải Phòng. Mùa giải 2016 sẽ kết thúc vào 19/8, trận cuối SLNA sẽ làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Bài, ảnh: Đức Chuyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới