Công Phượng là cầu thủ có bản lĩnh so với độ tuổi

(Baonghean.vn) - Từng là đồng đội với nhau ở cấp độ đội tuyển, đồng thời họ là những người bạn thân thiết ngoài đời nên Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những nhận xét khách quan về tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau những trận đấu của đội tuyển U23 VN thời gian vừa qua.
“Tôi cũng không phải nhận xét và đánh giá quá nhiều về chuyên môn của Công Phương vì ai cũng chung một nhận định như tôi - Phượng là một tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam. Theo dõi Công Phượng thi đấu tôi thấy ở Phượng có đầu đủ tố chất của một tiền đạo bùng nổ bất kỳ lúc nào mà không thể biết trước được. Công Phượng có kỹ thuật xử lý bóng tốt, kiểm soát bóng được trong mọi tình thế, lại có tố chất bùng nổ nên có thể thay đổi cục diện trận đấu theo chiều hướng có lợi cho đội nhà. Những bàn thắng của Công Phượng đã từng  ghi đều làm bùng nổ khán đài ví nó mang dáng dấp thương hiệu riêng đó là kỹ thuật, tài năng và quyết đoán.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng.
Tôi và Công Phượng ngoài đời khá thân thiết nhau nhưng tôi thấy Phượng rất chững chạc trong ứng xử cuộc sống. Với độ tuổi 20 như thế mà Công Phượng cũng trải qua không biết bao nhiêu sóng gió, biết bao nhiêu áp lực khi những chuyện bên lề hay đời tư bị khai thác rất nhiều trên báo chí. Thế mà Công Phượng vẫn có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn đó. Điều này chững tỏ ở Công Phượng là cầu thủ có bản lĩnh thật sự. Một tinh thần thi đấu quả cảm và được đào tạo bài bản mang dáng dấp của một cầu thủ lớn”.
Khi được người viết đặt vấn đề “Lối chơi của Công Phương nhiều khi quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân khiến cho thế trận tấn công của toàn đội bị lạc nhịp? Phải chăng Công Phương quá “ích kỷ” trong thi đấu?” thì trung vệ Quế Ngọc Hải lại hoàn toàn suy nghĩ hoàn toàn khác và lên tiếng ủng hộ đồng đội.
“Tôi không nghĩ lỗi chơi thiên về kỹ thuật của Phượng là ích kỷ, ham rê dắt là làm chậm lối đá tấn công của đồng đội. Ngược lại Hải nghĩ là một tiền đạo giỏi thì nhiều khi cũng cần “ích kỷ” như thế. Hải không nhớ đã đọc ở đâu nhưng có những nhận xét đại ý rằng tiền đạo ở Châu Âu luôn ích kỷ mới thành công.
Vì thế mỗi khi Phượng có bóng thì luôn có sự tự tin dù trước mặt là những hậu vệ to cao hơn. Mặc dù rất thích tố chất bùng nổ này nhưng Hải cũng muốn nhắn nhủ rằng Phượng cũng nên cải thiện thêm lối chơi của mình để hòa nhập với đồng đội hơn vì nếu quá ham rê dắt thì hậu vệ đối phương dễ bắt bài. Ngược lại khi có sự phối hợp cùng đồng đội nhiều khi mang tính hiệu quả hơn cá nhân. Vì bóng đá là môn thi đấu tập thể”.
Cuối cùng trung vệ Ngọc Hải cũng có những lời chúc tương lai cho Công Phượng: “Tôi mong Công Phượng nhanh chóng bình phục chấn thương vừa gặp phải để nhanh chóng tập luyện trở lại. Vì nếu mất thời gian dài để điều trị chấn thương ít nhiều ảnh hưởng đến phong đổ thi đấu. Hơn nữa thời gian tới Phượng sẽ sang Nhật Bản thi đấu nên cần phát huy hết khả năng của mình để  làm rạng danh cho bóng đá Việt Nam. Chúc Công Phương may mắn.”
Đại Nghĩa (ghi)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới