Khích lệ tinh thần các cầu thủ Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn)-Ông Hồ Văn Chiêm-Giám đốc điều hành CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An trao đổi với PV báo Nghệ An về cuộc thi "Sông Lam Nghệ An-Niềm tự hào xứ Nghệ".

P.V: Ông có nhận xét gì khi Báo Nghệ An, Công ty Cổ phần Giải trí VGG phối hợp với CLB Sông Lam Nghệ An tổ chức cuộc thi “Sông Lam Nghệ An – Niềm tự hào xứ Nghệ”, tạo diễn đàn để những người hâm mộ bày tỏ tình cảm, góp ý với đội bóng quê hương?

Ông Hồ Văn Chiêm: Theo tôi, cuộc thi này rất ý nghĩa, bởi Sông Lam Nghệ An là CLB bóng đá giàu truyền thống, là địa chỉ để người dân xứ Nghệ khắp mọi miền gửi gắm tình yêu đối với quê hương. Sông Lam Nghệ An là niềm tự hào của người dân Nghệ An. Đáp lại tình cảm đó, CLB Sông Lam Nghệ An cũng đã làm nên những kỳ tích trong bóng đá. Tình cảm đó được hội tụ, tạo nên điểm nhấn lung linh trong sắc màu sống động của bóng đá Việt Nam. Cuộc thi này sẽ là sân chơi bổ ích để các cổ động viên gửi gắm, bày tỏ tình cảm, góp ý cho đội bóng quê hương.

-Cổ động viên xứ Nghệ là điểm tựa tinh thần của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An - Ảnh: Đức Dũng
-Cổ động viên xứ Nghệ là điểm tựa tinh thần của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An - Ảnh: Đức Dũng

Cuộc thi sẽ góp phần khích lệ tinh thần các cầu thủ Sông Lam Nghệ An, tác động tới những người làm bóng đá ở CLB Sông Lam ý thức hơn, trách nhiệm hơn, thấm nhuần hơn nữa việc cầu thủ Sông Lam là những người làm thương hiệu cho xứ Nghệ thông qua bóng đá. Để từ đó vươn lên, vượt qua những khó khăn, những thử thách, đáp ứng sự kỳ vọng, tin yêu của người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.

P.V: Bên cạnh những sự tri ân, ca ngợi những chiến công, thành tích, sự đóng góp của bóng đá xứ Nghệ với nền bóng đá nước nhà, các bài viết gửi đến cuộc thi sẽ có những ý kiến đóng góp thẳng thắn về những hạn chế của cầu thủ và những người làm bóng đá ở Nghệ An. Ông và các thành viên CLB Sông Lam Nghệ An sẽ đón nhận những ý kiến này như thế nào?

Ông Hồ Văn Chiêm: Tôi cho rằng những góp ý thẳng thắn là rất tốt cho những người làm chuyên môn. Thậm chí có những ý kiến hơi khó nghe nhưng chúng tôi cũng thu lượm để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại cách làm của mình, lối chơi của cầu thủ. Trong bóng đá, có muôn vàn tình huống, có những tình huống nằm ngoài khả năng, mong muốn của mình. Đi theo đó thì cũng có những ý kiến nhận định khác nhau, có ý kiến thì dựa trên tình cảm, có ý kiến thì dựa trên góc độ chuyên môn.

Vì tin yêu, tự hào, tin tưởng về đội bóng quê hương, về truyền thống của CLB nên có nhiều CĐV có suy nghĩ rằng nếu quyết tâm thì Sông Lam Nghệ An sẽ “đá  đâu thắng đó”. Do đó, có những trận đấu, khi thua, chúng tôi đã nhận được rát nhiều ý kiến chỉ trích. Tôi cho rằng đó cũng là vì tình cảm, vì trách nhiệm với đội bóng quê hương nên người hâm mộ mới có ý kiến góp ý với chúng tôi.

P.V: Theo ông, cổ động viên có tác động như thế nào đối với một đội bóng?

Ông Hồ Văn Chiêm: Nếu một đội bóng mà không có người hâm mộ, CĐV thì là một “thảm họa”. Cổ động viên chính là điểm tựa tinh thần, sức mạnh cho đội bóng. Trong một trận đấu bóng, CĐV có tác động rất lớn đối với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Với Sông Lam Nghệ An, CĐV xứ Nghệ luôn là điểm tựa tinh thần cổ vũ đội bóng trong những lúc thành công lẫn lúc khó khăn. Chúng tôi luôn đánh giá rất cao sự nhiệt tình, trách nhiệm của rất nhiều CĐV xứ Nghệ ở khắp mọi miền đất nước, cả kiều bào ở nước ngoài đã luôn đồng hành cùng Sông Lam Nghệ An.

P.V:  Cổ động viên là điểm tựa tinh thần, vậy theo ông, truyền thông có vai trò như thế nào?

Ông Hồ Văn Chiêm: Truyền thông đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của đội bóng. Những đánh giá, bình luận, nhận định, những góc nhìn của báo chí đã tạo nên những hiệu ứng, tác động tâm lý tới những người làm bóng đá nói riêng, thể thao nói chung và cả tới các cổ động viên, người hâm mộ. Có những thông tin tạo nên sự khích lệ, động viên; có những thông tin qua đó chúng tôi rút thêm được nhiều kinh nghiệm.

Nhiều cơ quan báo chí cũng dành sự quan tâm, động viên, khích lệ các phong trào thể thao phát triển. Như Báo Nghệ An, đã tổ chức thành công Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An trong suốt 20 năm qua, đây là sân chơi, nơi phát hiện, cung cấp tài năng cho CLB Sông Lam Nghệ An. Dịp này, Báo Nghệ An lại chủ động tổ chức cuộc thi “Sông Lam Nghệ An – Niềm tự hào xứ Nghệ”, tạo sân chơi, nơi bày tỏ tình cảm của CĐV xứ Nghệ với đội bóng quê hương. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm, việc làm thiết thực, trách nhiệm của Báo Nghệ An đối với sự phát triển của CLB Sông Lam Nghệ An.

P.V: Qua cuộc thi này, ông có mong muốn, gửi gắm gì?

Ông Hồ Văn Chiêm: Qua cuộc thi này, tôi mong muốn sẽ nhận được nhiều tình cảm, ý kiến đóng góp của CĐV, để chúng tôi rút kinh nghiệm, phấn đấu làm tốt hơn. Những tình cảm của người hâm mộ gửi gắm đến cuộc thi sẽ là nguồn động viên, khích lệ, cỗ vũ các thành viên CLB Sông Lam Nghệ An nỗ lực phấn đấu, để Sông Lam Nghệ An mãi mãi là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Đức Chuyên (Thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới