Man Utd đánh bại Man City ngày Rashford lập kỷ lục

Tiền đạo trẻ Rashford ghi bàn duy nhất giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 1-0 trong trận derby Manchester, hôm 20/3.

man-utd-danh-bai-man-city-ngay-rashford-lap-ky-luc-page-2

Khoảnh khắc bùng nổ của Rashford. Ảnh: Reuters.

Sau chuỗi trận im hơi lặng tiếng, Marcus Rashford lại nổi lên như vị cứu tinh, giúp Man Utd gượng dậy ở thời điểm quan trọng. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Anh không chỉ mang về cho Man Utd ba điểm, mà còn giúp đánh bại đội bóng cùng thành phố ngay tại Etihad. Thầy trò Louis Van Gaal qua đó còn nguyên cơ hội lọt vào Top 4 khi chỉ kém Man City một điểm. Sau khi bị Liverpool loại khỏi Europa League, đây là con đường duy nhất để Man Utd giành vé dự Champions League mùa sau.

18 tuổi 141 ngày. Rashford ghi tên vào sách kỷ lục, trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công ở derby Manchester, 171 trận trong lịch sử.

Một cái tên khác cũng được nhắc đến nhiều nhưng ở chiều hướng tiêu cực. Martin Demichelis có ngày thi đấu thảm họa, liên tiếp mắc sai lầm. Trung vệ người Argentina để đàn em Rashford lừa bóng qua người dễ như ăn kẹo, dẫn đến bàn thua đầu. Tiếp đến là tình huống đẩy ngã Rashford trong vòng cấm nhưng may mắn không bị trọng tài thổi phạt đền. Anh cũng là nguyên nhân khiến Joe Hart chấn thương, rời sân trên cáng. Ngay sau đó, Demichelis cũng nối gót đồng đội khi HLV Manuel Pellegrini buộc phải thay người. Từ lúc thiếu Demichelis, tính "giải trí" của trận đấu đã giảm đi một bậc.

Demichelis hợp với Mangala làm cặp trung vệ trận này khi Vincent Kompany lẫn Otamendi đều dính chấn thương. Sự chậm chạp của trung vệ Man City giúp ích nhiều cho Man Utd. Vì cả Rashford lẫn Anthony Martial đều có tốc độ, khéo léo, dễ dàng đánh bại hậu vệ chủ nhà ở tình huống đối mặt. Bàn mở tỷ số là minh chứng.

man-utd-danh-bai-man-city-ngay-rashford-lap-ky-luc-page-2-1

Demichelis (phải) may mắn không bị thổi phạt đền trong tình huống đẩy ngã Rashford. Ảnh: BPI.

Man Utd trận này kiểm soát bóng ít hơn (45%) nhưng bù lại có sự hiệu quả. Cả trận đội khách tung ra năm cú dứt điểm, trúng khung thành bốn lần. Hàng hậu vệ của Man Utd cũng thi đấu rất tập trung với sự trở lại của Chris Smalling. Michael Carrick hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn.

Sau khi Demichelis rời sân, Man City đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Sergio Aguero vẫn là cầu thủ chơi hay nhất của đội chủ nhà khi liên tiếp tạo ra cơ hội. Anh một lần dứt điểm trúng cột dọc và một số lần bị De Gea cản phá. Nhưng cũng giống các đồng đội, Aguero khá nôn nóng dẫn đến thường sút chệch mục tiêu. Man City có 26 cú sút cả thảy lại chỉ có ba lần trúng đích.

man-utd-danh-bai-man-city-ngay-rashford-lap-ky-luc-page-2-2

Aguero sút trúng cột. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu quan trọng với đối thủ cạnh tranh vị trí thứ tư, Man City lại không thể hiện đúng phong độ. Cả Yaya Toure và David Silva đều mờ nhạt, không chia lửa cùng Aguero. Raheem Sterling lại chấn thương, rời sân ngay trong hiệp một. Hy vọng đeo bám đội đầu bảng Leicester hoàn toàn tan biến sau lần ngã ngựa ở Etihad.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới