Quế Ngọc Hải trở lại, SLNA thắng Bình Dương

Cú đúp của ngoại binh Odat giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Gò Đậu ở trận đấu sớm vòng 4 V-League 2016, chiều nay 10/3.

que-ngoc-hai-tro-lai-slna-thang-binh-duong

Quế Ngọc Hải phấn khích sau khi đội nhà giành thắng lợi đầu tiên ở mùa bóng này. Ảnh: Phan Thanh Việt.

Đội khách đón chào sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải sau án treo giò sáu tháng. Và chính cầu thủ này có đường kiến tạo giúp đồng đội mở tỷ số trong hiệp một. Đầu hiệp hai Bình Dương gỡ hoà 1-1, nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền đạo Odat lại "nổ súng" mang về chiến thắng đầu tay cho SLNA mùa giải năm nay.

Đội bóng xứ Nghệ bước vào lượt đấu thứ tư với vỏn vẹn một điểm (thua hai và hoà một). Sự khủng hoảng của họ bắt nguồn từ sự ra đi của một số trụ cột như Quang Tình, Hoàng Thịnh, Đình Đồng... trong khi lớp trẻ chưa đủ kinh nghiệm để thay thế đàn anh. Vì thế, việc trung vệ Quế Ngọc Hải được giảm án trước 10 ngày để trở lại ở vòng đấu này giống như “nắng hạn gặp mưa rào” đối với SLNA.

Sau gần nửa năm không thi đấu đỉnh cao nhưng đẳng cấp của Quế Ngọc Hải không vì thế mà suy giảm. Anh thậm chí vẫn chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù sở trường là trung vệ. Sự có mặt của Quế Ngọc Hải đã giúp tuyến giữa của SLNA chơi ổn định, giữ nhiều bóng hơn so với các trận trước.

Đội khách lẽ ra đã có bàn mở tỷ số sớm ở phút 20 khi Baba có đường chuyền dọn cỗ nhưng Odat đệm bóng ra ngoài khi khung thành bỏ trống. Đến phút 43, tiền đạo này chuộc lỗi. Từ giữa sân Quế Ngọc Hải có đường chuyền thông minh đặt Odat vào tư thế thoải mái. Sau động tác loại bỏ trung vệ Bình Dương, Odat sút tung lưới Tấn Trường mang về niềm vui cho CĐV đội khách.

Bình Dương trận đấu này không có thành phần mạnh nhất khi Moses, Trọng Hoàng đang chấn thương. Vì thế, hàng tiền vệ của họ không có những pha lên bóng hay các đường chuyền sáng tạo cho các đồng đội ở tuyến trên. Bàn thắng của đội chủ nhà có được đến từ pha chớp thời cơ của Nsi khi anh nhanh chân sút tung lưới Nguyên Mạnh ở phút 62 sau pha lộn xộn trước khung thành.

Nếu như tuyến tiền vệ đội chủ sân Gò Đậu chơi không ấn tượng thì ngược lại, SLNA với Ngọc Hải, Phi Sơn chơi năng nổ cùng bộ đôi chân sút Baba – Odat là mối đe doạ trước khung thành Tấn Trường.

Phút 75, Baba mạnh mẽ tranh chấp trong vòng cấm trước khi chuyền cho Odat để chân sút này lần thứ hai hạ Tấn Trường mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách.

que-ngoc-hai-tro-lai-slna-thang-binh-duong-1

SLNA (áo vàng) lần đầu tiên thắng Bình Dương trên sân khách sau sáu năm. Ảnh: Phan Thanh Việt.

Đội hình thi đấu

Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn (Michal Nguyễn 46'), Đặng Văn Robert, Henry, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Đình Luật, Nsi, Trọng Huy (Văn Thành 54'), Quang Vinh (Tăng Tuấn 84').

SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Văn Vinh (Văn Đức 68'), Mạnh Hùng, Minh Đức, Ngọc Hải, Baba (Phúc Tịnh (90'+3).

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới