Rashford bị cấm sinh hoạt cùng đội một Man Utd

Là niềm hy vọng mới trên hàng công "Quỷ Đỏ", nhưng Marcus Rashford vẫn chưa được phép thay đồ và dùng bữa trưa cùng đội một.

Theo tờ Sunday People (Anh), chân sút 18 tuổi không được phép ngồi cùng các đàn anh trong phòng thay đồ của đội một Man Utd tại sân tập Carrington. 

Vào các buổi tập của đội một, Rashford đều để đồ đạc cá nhân và sửa soạn trong phòng thay đồ của đội U21. Sau khi trang phục chỉnh tề theo đúng quy định, anh này cùng với các bạn đồng lứa như Guillermo Varela, Donald Love... mới di chuyển sang khu vực tập luyện cùng đội một.

rashford-bi-cam-sinh-hoat-cung-doi-mot-man-utd

HLV Van Gaal không muốn Rashford bị ảo tưởng về sự tiến bộ của bản thân sau những bước tiến gần đây. Ảnh: AFP.

Quy định tương tự cũng được áp dụng cho các buổi ăn trưa. Rashford, Varela, Love và một số cầu thủ trẻ khác lên tập cùng đội một, nhưng sẽ phải về ăn trưa với đội cùng lứa tuổi với họ, thay vì chung mâm với những De Gea, Mata, Rooney...

Việc cấm các cầu thủ trẻ thay đồ và ăn uống cùng đội một là một phần trong kế hoạch của HLV trưởng Louis van Gaal, trợ lý của ông Ryan Giggs và HLV đội trẻ Nicky Butt, nhằm giáo dục các tài năng tuổi teen, giúp họ không bị ảo tưởng về sự tiến bộ quá nhanh của bản thân ở mùa giải này.

"Các HLV muốn không cầu thủ trẻ nào bị phấn khích quá, chỉ vì họ có vài lần ra sân cùng đội một. Sinh hoạt cùng các bạn cùng nhóm tuổi sẽ giúp họ giữ đôi chân trên mặt đất. Các cầu thủ trẻ này sẽ được phép thay đồ chung phòng với đội một ở Carrington chừng nào các HLV thấy phù hợp", Sunday People dẫn lời một nguồn tin từ đại bản doanh của Man Utd. 

Rashford thăng tiến chóng mặt và trở thành một hiện tượng của bóng đá Anh gần đây. Tiền đạo này lần đầu có mặt trong đội hình đội một, đá chính khi Man Utd tiếp Midtjylland ở Europa League và ngay lập tức lập cú đúp. Ba ngày sau đó, Rashford tiếp tục được trình làng tại Ngoại hạng Anh và lại gây sốt khi lập cú đúp, kiến tạo bàn còn lại, giúp Man Utd hạ Arsenal 3-2.

rashford-bi-cam-sinh-hoat-cung-doi-mot-man-utd-1

Rashford đang khởi đầu ấn tượng cùng đội một Man Utd, giống một số trường hợp trước kia như Danny Welbeck hay Federico Macheda, nhưng anh cần tránh đi vào vết xe đổ của các đàn anh thần đồng đó. 

Hôm 20/3 vừa qua, Rashford đá chính và ghi bàn duy nhất, giúp Man Utd đánh bại Man City 1-0 trong trận derby Manchester ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Man Utd được cho là đang rục rịch tăng lương để trói chân sao trẻ này, đề phòng nguy cơ bị các đối thủ khác cuỗm mất. Cụ thể, từ mức lương tuần 700 đôla, Rashford có thể được tăng lương gấp 30 lần, lên 21.000 đôla mỗi tuần.

Theo VNE

Tin mới