Trả lời báo Nhật: Công Phượng kỳ vọng lớn ở ĐT Việt Nam thời HLV Hữu Thắng

Trong buổi trả lời phỏng vấn nhà báo Nhật Bản của trang Vietnam Football Digest, tiền đạo Công Phượng bày tỏ hy vọng ĐTQG dưới thời tân HLV Hữu Thắng sẽ gặt hái thêm nhiều thành công.

 

 Tiếng Nhật khó, vương vấn Pleiku 

Tính đến thời điểm này, Công Phượng đã có gần 2 tháng luyện tập ở Nhật Bản trong màu áo CLB Mito Hollyhock. Chấn thương vai mà anh gặp phải trong trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam gặp U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2106 đã dần hồi phục. Và song song với đó, chân sút 21 tuổi cũng dần tìm hiểu và thích nghi cuộc sống tại xứ sở phù tang. 
“Cuộc sống và việc tập luyện tại Nhật Bản đã dần thân thuộc hơn với tôi”, Công Phượng chia sẻ với nhà báo người Nhật. “Thành phố Mito không đông đúc như tôi nghĩ. Thi thoảng, tôi vẫn nhớ về Pleiku”. 
Những ngày rảnh rỗi, Công Phượng thường thư giãn bằng cách chọn nghe nhạc trong phòng hoặc dạo quanh thành phố Mito. Song rào cản về ngôn ngữ và sự hạn chế về vốn tiếng Nhật khiến chàng tiền đạo quê Đô Lương không thể giao tiếp nhiều với người bản xứ.
Công Phượng miệt mài học tiếng Nhật khi sang Mito Hollyhock
Công Phượng miệt mài học tiếng Nhật khi sang Mito Hollyhock

“Tiếng Nhật khó thật. Tôi vẫn tự học mỗi ngày. Nhưng đến giờ cũng chỉ có thể giao tiếp với đồng đội chủ yếu bằng tiếng Anh. Tôi mới chỉ nói được một chút ít tiếng Nhật như Xin chào, bạn có khỏe không, bạn bao nhiêu tuổi…”.

Thi đấu ở nước ngoài là mơ ước

Sự khác biệt về ngôn ngữ là một thử thách thực sự với Công Phượng cũng như nhiều cầu thủ khác khi thi đấu ở nước ngoài. Song điều đó chẳng thể ngăn cản niềm mơ ước muốn được thi đấu ở nền bóng đá phát triển hơn. 
“Kể từ khi gia nhập lò đào tạo HA.GL Arsenal JMG, việc được thi đấu ở nước ngoài đã là một niềm mơ ước của tôi. Tôi từng có trải nghiệm ở châu Phi và chính điều ấy càng thôi thúc mạnh mẽ giấc mơ ấy. Nhật Bản là một trong những đất nước có nền bóng đá phát triển. Tôi nghĩ có sẽ là cơ hội tốt để phát triển bản thân mình. Vì vậy tôi quyết định chuyển tới đây (Nhật Bản)”.
Công Phượng dần bình phục chấn thương, chờ đợi ngày được ra sân đối đầu với Yokohama FC của Tuấn Anh
Công Phượng dần bình phục chấn thương, chờ đợi ngày được ra sân đối đầu với Yokohama FC của Tuấn Anh.
Ngoài Công Phượng, một cầu thủ khác của HA.GL là Nguyễn Tuấn Anh cũng nuôi dưỡng mơ ước nâng tầm đẳng cấp của bản thân khi sang thi đấu ở Nhật Bản. Chỉ khác rằng, đội bóng mà anh đầu quân là Yokohama, đội bóng cùng hạng J.League 2 với Mito Hollyhock. 
“Tôi thường nói chuyện với Tuấn Anh bằng ứng dụng gọi điện trên internet”, Công Phượng cho biết. “Cậu ấy (Tuấn Anh) chính là lý do mà tôi muốn được ra sân ở trận đấu Mito Hollyhock gặp Yokohama FC”. 
Kỳ vọng vào bước tiến của đội tuyển Việt Nam 
Pha đi bóng trong vòng vây của 6 cầu thủ U19 Australia trước khi ghi bàn thắng đẹp mặt cho U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2014 khiến Công Phượng được ví von như “Messi của Việt Nam”. Song với cầu thủ này, những thần tượng của anh lại không phải ngôi sao đang đầu quân cho Barcelona. “Cầu thủ Nhật Bản mà tôi thích nhất là Kagawa. Hồi bé, tôi thần tượng Ro "béo" còn bây giờ là Neymar”, Công Phượng cởi mở chia sẻ. 
Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đang khởi đầu tích cực với 2 chiến thắng và 1 trận hòa - Ảnh: Minh Tuấn.
Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đang khởi đầu tích cực với 2 chiến thắng và 1 trận hòa - Ảnh: Minh Tuấn.

Liên quan đến câu hỏi của nhà báo về chiến lược tập trung vào thị trường các cầu thủ Đông Nam Á của J.League, tiền đạo đang chơi bóng cho Mito Hollyhock thẳng thắn cho biết: “Với các cầu thủ Đông Nam Á thì đây thật sự là một cơ hội rất tốt. Bản thân tôi cũng như nhiều người rất kỳ vọng về tương lai sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở J.League”.

Minh chứng rõ nét cho sự phát triển năng lực khi thi đấu ở nước ngoài đã được thể hiện thông qua màn trình diễn của hai đồng đội của Công Phượng ở HA.GL là Xuân Trường và Tuấn Anh. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, cặp đôi đang chơi bóng ở Hàn Quốc (Incheon United – Xuân Trường) và Nhật Bản (Yokohama FC – Tuấn Anh) đã nhanh chóng thể hiện khả năng và sớm ghi dấu ấn trong các bàn thắng của đội nhà (in dấu giày ở 6/10 bàn thắng của ĐT Việt Nam). 
“Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng (ông Nguyễn Hữu Thắng) đang tiến bộ dần lên theo thời gian. Tôi hy vọng rằng điều ấy có thể mang đến thành công nhiều hơn nữa cho đội nhà”, Công Phượng cho biết. “Hai giải đấu tới đây sẽ rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam, Đó là AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 2017”. 
Nguồn: Bongdaplus.vn

Tin mới