Vòng 31 NHA: DERBY thành Manchester !

(Baonghean.vn) - Đêm nay (20/3) mọi ánh mắt của NHM sẽ hướng về thánh địa Etihad, nơi diễn ra trận “derby sinh tử” giữa hai đội bóng thành Manchester trong khuôn khổ vòng 31 NHA. Một cuộc chiến mang tính bước ngoặt cho cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau.

Cuộc đua TOP 4 ở giai đoạn nước rút khiến cho trận derby Manchester trở nên kịch tính hơn?
Cuộc đua TOP 4 ở giai đoạn nước rút khiến cho trận derby Manchester trở nên kịch tính hơn?
Trong những mùa giải gần đây, trận derby Manchester luôn được coi là trận chung kết tại NHA. Nhưng ở mùa giải mà cả Man City và MU đều thi đấu kém thuyết phục khi gần như không còn cơ hội trong cuộc đua vô địch thì “trận chung kết” năm nào đã trở thành “cuộc chiến sinh tử vì Champions League”. Đó chính là mục tiêu tối thượng mà bất kỳ ai cũng không được phép gục ngã trong đêm nay.
Tài năng trẻ Rashford liệu có tiếp tục trở thành “người hùng” của MU?
Tài năng trẻ Rashford liệu có tiếp tục trở thành “người hùng” của MU?
Tuyên bố của HLV hai đội trước trận derby như càng làm nóng thêm trận chiến đêm nay. Trong khi vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục an ủi các học trò để xốc lại tinh thần bằng những câu nói ảo tưởng sức mạnh “Chúng tôi vừa đánh bại Arsenal cách đây không lâu, toàn đội tự tin có thể làm điều tương tự với Man City”.
Bên kia chiến tuyến, HLV Manuel Pellegrini cũng tự tin để nuôi ảo mộng giành ngôi vương: “Mục tiêu của Man City chắc chắn là 3 điểm, chúng tôi cần chiến thắng để có thể tiếp tục bám đuổi Leicester trong cuộc đua tới chức vô địch”.
Tiền đạo Aguero là nỗi ám ảnh của hàng thủ MU
Tiền đạo Aguero là nỗi ám ảnh của hàng thủ MU
Nửa đỏ thành Manchester vừa tiếp tục chứng tỏ sự … vô hại với chuỗi 6 trận hòa trên mọi đấu trường và cay đắng nói lời chia tay Europa League khi thất bại chung cuộc với tổng tỉ số 1 – 3 trước Liverpool ở vòng 1/8.
Tinh thần vốn đã sa sút, lối chơi của “Qủy đỏ” còn bị ảnh hưởng khi vấn nạn chấn thương vẫn đang dính lấy hàng loạt ngôi sao. Không có Rooney, Shaw, Young, Valencia trong đội hình, HLV Van Gaal đành trông cậy vào tài năng trẻ Rashford.
Tuy nhiên, sau quãng thời gian khởi đầu như mơ, “người hùng” Rashford đã phải trở lại mặt đất với những màn trình diễn khá mờ nhạt trong vài trận đấu gần đây. Bầu trời u ám cứ như muốn bửa vây mãi “Qủy đỏ” mà chẳng muốn buông tha kéo theo sự thất vọng của NHM khiến chiếc ghế HLV của Louis van Gaal càng thêm lung lay.
Đây có thể là trận derby Manchester cuối của HLV Van Gaal và HLV Pellegrini?
Đây có thể là trận derby Manchester cuối của HLV Van Gaal và HLV Pellegrini?
Trong khi đó, Việc đánh bại Dynamo Kiev với tổng tỉ số 3 – 1, nửa xanh Manchester đã đi vào lịch sử câu lạc bộ với thành tích lọt vào tứ kết Champions League (gặp PSG). Tuy nhiên, dù trên đà hưng phấn nhưng việc chỉ hơn đội đang kề sau là West Ham với khoảng cách 2 điểm và 4 điểm so với M.U không thể nói là đã an toàn. Đó là lý do khiến HLV Manuel Pellegrini thận trọng: “Chúng tôi chuẩn bị đối đầu với một đội bóng mạnh, giàu truyền thống và họ sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng ở trận derby thành Manchester”. Hơn lúc nào hết HLV Pellegrini mình cần phải làm gì để chứng tỏ mình không phải là kẻ bất tài trước khi nhường chỗ cho Pep Guardiola.
Những con số thống kê cũng đang hoàn toàn ủng hộ chủ nhà Man City. Trong 6 lần so tài gần nhất tại Giải ngoại hạng Anh, Man City thắng 4 trận và chỉ thua 1 trận và 4 trận quyết đấu gần nhất tại Etihad, Man City cũng thắng tới 3 trận và chỉ thua 1 trận. Tiền đạo Aguero – người đã ghi tới 11 bàn trong 8 trận gần nhất trên sân Etihad và rất có duyên ghi bàn vào lưới M.U (7 lần) đang được kỳ vọng tiếp tục là ngòi nổ để tiễn MU phải ra về trong nỗi nhục nhã. 

Rõ ràng, dù tiếng nói từ lịch sử đang nghiêng về Man Utd, nhưng ở vị thế hiện tại niềm tin chiến thắng dường như chỉ giành cho đội chủ nhà Man City. Trận derby đêm nay, “kẻ thắng chưa hẳn đã làm vua, nhưng kẻ thua có thể mất tất cả, cũng giống như tình cảnh của hai vị thuyền trưởng kia. Van Gaal phải “về hưu” trong cơn suy tàn của Qủy đỏ. Trong khi, HLV Pellegrini hiểu rằng, tham vọng của ông chủ Sheikh Mansour phù hợp với HLV Pep Guardiola hơn mình.

Kim Thủy

Tin mới