Bình Dương chia tay AFC Champions League sau trận thua trước đội bóng của Ramires

Đại diện của Việt Nam thất bại 0-3 trước Jiangsu Suning tại lượt năm bảng E tối 20/4.

Bình Dương hành quân đến Trung Quốc với niềm tin dâng cao. Họ vừa đánh bại Khánh Hoà ở V-League 2016 và trước đó gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Jeonbuok của Hàn Quốc ở lượt trận thứ tư AFC Champions League. Nếu có được ba điểm hôm nay, cánh cửa vào vòng trong sẽ mở toang với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Thậm chí, một trận hoà cũng đủ để họ nắm quyền tự quyết ở lượt cuối.

Trận lượt đi trên sân Gò Đậu, nhà đương kim vô địch Việt Nam đã cầm chân Jiangsu Suning với tỷ số 1-1 trong thế trận ngang ngửa. Đó là cơ sở để người hâm mộ nước nhà hy vọng vào một kết quả khả quan cho Bình Dương trận này. Tuy nhiên, việc thiếu vắng lực lượng cùng những sai lầm trong khâu phòng thủ đã khiến họ thất bại trước dàn sao của “gã nhà giàu” Trung Quốc.

thua-doi-bong-cua-ramires-binh-duong-chia-tay-afc-champions-league

Bình Dương không thể có được kết quả tốt như lượt đi, họ gục ngã sớm và phải chia tay đấu trường châu Á. Ảnh: Đức Đồng.

Cũng như trận lượt đi, HLV Dan Petrescu tung đội hình mạnh nhất vào sân. Trong đó có ba ngôi sao tri giá hơn 100 triệu đôla là Ramires, Alex Teixeira và Jo. Với các cầu thủ chất lượng cùng lợi thế sân nhà, Jiangsu Suning ồ ạt tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tiếp vây hãm khung thành thủ môn Tấn Trường - người đeo bằng đội trưởng của đội khách trận này.

Bị ngợp trước đối thủ, hàng thủ Bình Dương nhanh chóng bộc lộ sai sót. Phút thứ sáu họ để Wu Xi phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại Tấn Trường. Chỉ hai phút sau, lưới của Bình Dương đã lại tung lên. Jo thoải mái dứt điểm sau khi các hậu vệ đội khách phá bóng thiếu chính xác, trở thành đường dọn cỗ cho đối phương.

Thiếu vắng Công Vinh, trong khi Anh Đức ngồi dự bị nên sức tấn công của Bình Dương trong hiệp đấu này không cao. Điểm tích cực là tinh thần thi đấu mạnh mẽ. Bị thủng lưới sớm nhưng họ không vỡ trận. Đội khách dần tổ chức lại được đội hình, phòng thủ từ xa và tổ chức đeo bám quyết liệt khiến đối phương phải chơi chậm lại. Khung thành của Tấn Trường nhờ đó chịu ít áp lực hơn.

thua-doi-bong-cua-ramires-binh-duong-chia-tay-afc-champions-league-1

Ramires không ghi bàn nhưng có đường kiến tạo cho đồng đội mở tỷ số. Ảnh: Đức Đồng.

Sang hiệp hai, thủ quân Anh Đức được tung vào sân. Nhưng Bình Dương vẫn tỏ ra lép vế. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo được là cú lốp bóng từ xa của Nsi khiến thủ môn Jiangsu Suning vất vả đẩy vọt xà.

Ở chiều ngược lại, có hai bàn làm vốn nên Jiangsu Suning thi đấu khá thoải mái. Họ không tấn nhiều nhưng vẫn nắm được sự chủ đông, tạo ra thế trận như ý. Đến phút 81, Ji Xiang thoải mái sút chéo góc tung lưới Tấn Trường, ấn định chiến thắng 3-0.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Jeonbuk đánh bại chủ nhà, FC Tokyo 3-0, qua đó vươn lên dẫn đầu với chín điểm.

Ba điểm có được từ Bình Dương giúp Jiangsu Suning vươn lên vị trí thứ hai với tám điểm. Ở lượt cuối, thầy trò ông Dan Petrescu làm khách trên sân của Jeonbuk. Họ buộc phải thắng mới tự quyết số phận, bởi đội xếp thứ ba là FC Tokyo có bảy điểm và chỉ phải gặp Bình Dương.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới