Man City vừa ngóng Real, vừa lo top 4

"Real hay Stoke?", có lẽ đó là câu hỏi mà HLV Manuel Pellegrini đang phải đau đầu tìm lời giải suốt mấy ngày qua.

Man City đang phải "trả giá" cho sự… xuất sắc của mình tại Champions League. Với chiến tích vào tới vòng bán kết, chắc chắn thầy trò Manuel Pellegrini sẽ chẳng bỏ qua cơ hội làm nên điều bất ngờ ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB, bấp chấp đối thủ là một Real Madrid hùng mạnh.

Vừa lo giữ vị trí thứ 4, vừa phải
Vừa lo giữ vị trí thứ 4, vừa phải "ngóng" trận đại chiến với Real, liệu Man City có sảy chân trước Stoke?

Mặt khác, cũng chính vì tham vọng "hóa rồng" ấy mà “nửa xanh thành Manchester” ngày càng xao nhãng nhiệm vụ quan trọng không kém: cạnh tranh suất trong top 4 ở Premier League.

Chẳng nói đâu xa, trận hòa 1-1 trước Newcastle cách đây vài ngày khiến khoảng cách giữa  Man City với đội bóng đang xếp thứ 5 là MU bị thu hẹp còn 2 điểm. Nếu cứ tiếp tục sảy chân từ giờ đến cuối mùa giải, rất có thể đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ phải trả giá đắt.

Hơn lúc nào hết, HLV Pellegrini cần có những toan tính chu đáo về lực lượng. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng đội hình Man City sẽ có một số thay đổi đáng kể ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League tối nay.

Một thông tin tích cực dành cho chiến lược gia người Chile là sự trở lại kịp thời của Raheem Sterling và Samir Nasri. Cùng với tài năng trẻ Iheanacho, nhiều khả năng bộ đôi này sẽ được tin tưởng đá chính, tạo điều kiện để Sergio Aguero, David Silva hay Kevin De Bruyne nghỉ ngơi.

Stoke đã không còn mục tiêu ở mùa giải này
Stoke đã không còn mục tiêu ở mùa giải này

Trong khi Man City còn loay hoay với bài toán lực lượng thì Stoke City, đối thủ của họ tối nay, lại không đau đầu đến vậy. Có lẽ vì không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này nên thầy trò Mark Hughes tự cho mình sớm được "nghỉ ngơi" khi chỉ thắng 1/6 trận, nhận 4 bàn thua ở 2 vòng gần đây.

Mặt khác, việc mất đi nhiều trụ cột quan trọng như thủ thành Jack Butland hay "Messi Thụy Sĩ" Xherdan Shaqiri càng khiến “The Potters” suy giảm động lực chiến thắng.

Tối nay, kịch bản nào sẽ chờ đợi thầy trò Pellegrini?

Dự đoán tỉ số: Man City 3-1 Stoke City

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov; Fernando, Delph; Toure, Nasri, Sterling; Iheanacho

Stoke City: Given; Cameron, Shawcross, Wollschied, Muniesa; Whelan, Imbula; Diouf, Afellay Arnautovic; Bojan

Tình hình nhân sự:

Man City: Khả năng ra sân của Samir Nasri, Bacary Sagna và Gael Clichy còn bỏ ngỏ.

Stoke City: Vắng Xherdan Shaqiri, Jack Butland (chấn thương), khả năng ra sân của Jonathan Walters, Mark Wilson và Glen Johnson còn bỏ ngỏ.     

Thông tin bên lề: 

Trong lần chạm trán gần nhất trên Etihad giữa hai đội (tháng 8/2015), Stoke đã đánh bại Man City 1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Mark Hughes sau 6 trận toàn thua mỗi khi hành quân đến SVĐ này.

Sergio Aguero ghi 5 bàn/5 trận gặp Stoke mới nhất. Tính rộng ra, “El Kun” cũng đã có tới 14 pha lập công sau 13 vòng đấu gần đây.

Cùng với Aguero, Wilfried Bony cũng là “cơn ác mộng” khác của Stoke với thành tích ghi 3 bàn/4 trận gặp “The Potters”.

Số trận HLV Mark Hughes dẫn dắt Stoke nhiều gấp đôi số trận mà chiến lược gia người xứ Wales cầm Man City tại Premier League (110 so với 55).

Man City đã thua 5/17 trận sân nhà tại Premier League 2015/16, bao gồm 3/5 trận gần nhất. Trước đó, thành tích của “nửa xanh thành Manchester” là vô cùng ấn tượng: thua 5/86 trận.

Đoàn quân của Manuel Pellegrini chỉ giữ sạch lưới 3/15 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Nếu giành 3 điểm ở trận đấu đêm nay, Stoke City sẽ có lần đầu tiên, kể từ năm 1981 đánh bại Man City ở cả hai lượt trận trong một mùa giải.

Theo Khampha.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới