Ngôi vương Premier League: Tottenham vào phom, Leicester đang đỏ

(Baonghean.vn) - Nếu Arsenal thắng cả 5 trận còn lại sẽ được 75 điểm, về lý thuyết là vẫn có thể vô địch nhưng thực tế thì cuộc đua chỉ còn Leicester, Tottenham mà thôi.
Số điểm của 4 đội dẫn đầu Premier League 2015/2016 Leicester, Tottenham, Man City và Arsenal (còn 5 trận) lần lượt là 73, 68, 61, 60. 
Chúng tôi cho rằng Tottenham chỉ nắm không quá 25% cơ hội bước lên ngôi vô địch. Điều khá thú vị là cả 2 đội đều có 2 trận sân nhà (SN), 2 trận sân khách (SK) và đều làm khách trên sân Stamford Bridge, người ta có cảm tưởng như BTC đã biết trước được cục diện “về đích” của giải đấu.
Leicester City thiệt thòi khi Vardy sẽ bị treo giò nhiều hơn 1 trận
Leicester City thiệt thòi khi Vardy sẽ bị treo giò nhiều hơn 1 trận
Chiến thắng 4-0 vòng 34 trên sân của Stoke đã giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm so với Leicester. HLV Mauricio Pochettino và các cầu thủ Totteham đã giành 32 điểm trong 13 trận qua, cú nước rút có thể nói là hoàn hảo.
Theo lịch thi đấu 3 trong 4 trận còn lại, Tottenham chỉ gặp các đội bóng không còn nhiều mục tiêu thi đấu là West Brom (SN), Chelsea (SK), Southampton (SN). Chứng kiến Swansea thua Newtle 0-3 và Chelsea thua Man City 0-3 ở vòng đấu qua, thì không thể chờ đợi các đội không còn nhiều khát vọng tranh đấu sẽ nỗ lực hết mức để cản chân Tottenham.
Vòng cuối cùng, Tottenham chạm trán với Newcastle, một đội đang cố gắng tranh vị trí trụ hạng. Nhưng nếu khi đó, Newcastle đã an bài ở một vị trí xuống hạng thì Tottenham càng dễ dàng có 3 điểm. Như vậy, khả năng thắng cả 4 trận cuối nằm trong tầm tay Tottenham, nếu thế họ sẽ có 80 điểm.
a
HLV Ranieri, người có công lớn đối với Leicester City.
Hệ số bàn thắng thua Leicester kém xa Tottenham (+26 so với +39) nên muốn vô địch Leicester phải giành được 81 điểm,  nghĩa là Leicester cần giành 8 điểm nữa trong 4 trận cuối. Tương tự Tottenham thì 3 trong 4 đối thủ của Leicester cũng không động lực cụ thể nào, đó là Swansea (SN), Everton (SN) và Chelsea (SK).
Duy nhất chỉ có Manchester United đang tranh đua cho một suất dự Champions League mùa tới. Đây chính là trận đấu của mùa giải, Leicester có bước chân lên ngôi vương hay không phụ thuộc rất nhiều vào trận đấu trên sân Old Trafford. Manchester United mùa này thi đấu “sớm nắng, chiều mưa” có thể họ cũng buông tay nhưng cũng có thể các cầu thủ đá chết bỏ để ra mắt ông thầy mới.
Khó khăn nữa khi chân sút hay nhất Vardy chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Swansea và có thể bị FA treo giò thêm 1 trận nữa, vắng mặt tại trận đấu trên sân Old Trafford. Đồng cảnh ngộ với Leicester, vòng 36 Tottenham cũng đụng phải một "con kì đà" khó chịu mang tên Chelsea.
Nếu không quật ngã được gã nhà giàu ngay tại Stamford Bridge thì có thể coi như Premier League 2015/2016 đã khép lại. Thuận lợi nữa là trong đội hình của CLB White Hart Lane, HLV Pochettino hiện sở hữu Harry Kane - tiền đạo số một Ngoại hạng Anh mùa này. Anh có 24 lần lập công cho Spurs sau 34 trận và đang đạt phong độ cao. 
Spurs (áo trắng) vẫn còn cơ hội vô địch
Spurs (áo trắng) vẫn còn cơ hội vô địch.
Tottenham đang vào phom, còn Leicester đang đỏ.
Thần may mắn đang đứng về phía Leicester khi mà trọng tài Jonathan Moss cho họ hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 5, bàn gỡ 2-2 khiến thầy trò HLV Claudio Ranieri càng tin vào định mệnh may mắn đang đứng về phía họ.
Khán giả Anh đã xây dựng kịch bản cuộc đua Premier League cú rút về đích: Tottenham thắng 3 trận trước West Brom, Chelsea, Southampton để có 77 điểm trước vòng cuối cùng; trong khi đó Leicester thắng Swansea, không thắng M.U, thắng Everton để có 79 (hoặc 80 điểm) trước vòng cuối cùng.
Khi đó, vòng 38, Tottenham gặp Newcastle trong khi Leicester tự quyết số phận của họ với trận đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Quá hoàn hảo nếu HLV Ranieri chỉ đạo Leicester giành được 3 điểm trên sân Stamford Bridge giành chức vô địch ngay tại nơi đã từng hắt hủi ông cách đây 12 năm.
Nếu MU buông súng, trong tình huống họ không còn cơ hội đua TOP 4 tham dự Champions League thì Leicester sẽ đĩnh đạc bước lên ngôi vô địch cùng gã “thợ hàn” Ranieri trước 1 vòng đấu. Tottenham vẫn còn cơ hội, nhưng Leicester mới là đội bóng tự quyết định được cuộc chơi!
N@T

Tin mới