Những lý do khiến bạn khó lòng bỏ lỡ trận đấu HAGL và SLNA

(Baonghean.vn) - Mặc dù những trụ cột của HAGL trước đây như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã sang Hàn Quốc và Nhật Bản thi đấu. Tuy nhiên chuyến làm khách của SLNA trước đội bóng phố núi vào cuối tuần này vẫn rất đáng được chờ đợi...

Quế Ngọc Hải là tâm điểm

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đặc biệt đối với trung vệ của SLNA. Trong lúc Quế Ngọc Hải đang gặp vế tắc với CLB SHB Đà Nẵng và cầu thủ Anh Khoa trong chuyện tiền bạc ở mùa giải năm ngoái, "bầu" Đức đã lấy tư cách cá nhân của mình để tặng Ngọc Hải 400 triệu mà không đòi hỏi bất kỳ sự trả ơn nào. Sau đó cầu thủ sinh năm 1993 cũng khẳng định sẽ xem việc đá bóng và nhận sự giúp đỡ của ông Đoàn Nguyên Đức là hoàn toàn khác nhau. Trận đấu này còn chứng kiến sự trở lại của cầu thủ này trong vị trí trung vệ. 

Quế Ngọc Hải (giữa) là tâm điểm của trận đấu giữa chủ nhà HAGL và SLNA
Quế Ngọc Hải (giữa) là tâm điểm của trận đấu giữa chủ nhà HAGL và SLNA

"Món nợ" của HAGL trước SLNA

Mùa giải 2015, trong bối cảnh đội bóng của "bầu" Đức trên bờ vực xuống hạng,  SLNA đã thất thủ 1 - 3 trước HAGL và trận thua đầy tai tiếng này đã làm giảm sút nghiêm trọng niềm tin của các CĐV xứ Nghệ. Đến giờ, khá nhiều CĐV SLNA vẫn ấm ức trước trận thua nói trên của đội nhà. SLNA hành quân đến Pleiku không chỉ với áp lực phải thắng để củng cố niềm tin nơi người hâm mộ và còn khẳng định cho người hâm mộ cả nước biết họ luôn biết cách vùng lên khó khăn. Trước trận đấu này, lãnh đạo CLB HAGL đã cấm trại các cầu thủ của mình, hạn chế cầu thủ 2 đội tiếp xúc với nhau để tránh những lời hiểu nhầm từ phía dư luận.

Duyên nợ giữa 2 lò đào tạo nổi tiếng

Con gà tức nhau tiếng gáy, "lò" SLNA và HAGL vốn không ưa gì nhau trong thời gian gần đây. Thậm chí ông Đoàn Nguyên Đức còn tuyên bố cấm thi đấu giao hữu với đội trẻ SLNA vì lối chơi bạo lực. Đồng thời ông chủ tập đoàn HAGL cũng nêu rõ quan điểm không chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào của đội bóng xứ Nghệ dù có chuyên môn tốt ra sao. Để có được lứa cầu thủ tài năng đang khoác áo đội 1 HAGL, bầu Đức đã phải bỏ ra rất nhiều tiền. Trong khi đó, nếu SLNA rất muốn chứng tỏ họ ít tiền nhưng hoàn toàn có khả năng sản sinh ra những cầu thủ chất lượng. Lối chơi máu lửa của SLNA và lối chơi đẹp mắt của HAGL chắn chắn sẽ tạo nên một trận đấu kịch tính. 

Mỗi lần gặp nhau các cầu thủ SLNA và HAGL đều cống hiến những trận cầu hấp dẫn
Mỗi lần gặp nhau các cầu thủ SLNA và HAGL đều cống hiến những trận cầu hấp dẫn

Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng giúp "bữa tiệc" bóng đá trên sân Pleiku vào cuối tuần này không kém phần thịnh soạn đó chính là các CĐV. Với các khoảng 3.000 CĐV SLNA, đây là dịp để họ thị uy sức mạnh và sự trung thành đối với đội bóng. 

Về mặt lực lượng, ngoài việc thiếu vắng trung vệ Mạnh Hùng do bị cảm phải ở nhà, SLNA mang đầy đủ các hào thủ của mình đến Gia Lai. Thiệt thòi duy nhất bên phía đội bóng phố núi là sự vắng mặt của tiền vệ Minh Vương do phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước. 

Đội hình dự kiến

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Minh Đức, Ngọc Hải, Thế Nhật, Văn Vinh, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Baba Salia, Odah Marshal. 

HAGL: Vĩnh Lợi; Đức Lương, Văn Thắng, Văn Pho, Hồng Duy, Văn Thanh, Ideguchi, Trần Vũ, Thanh Tùng; Osmar, Văn Toàn.

Trận đấu giữa HAGL và SLNA tại vòng 7 V.League 2016 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 CN ngày 24/4 và được THTT trên baonghean.vn

Hoài Hoan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới